20 câu "thần chú" về tiền bạc giúp ta làm giàu nhanh chóng: "Tôi là một thỏi nam châm hút tiền"

Làm giàu là một quá trình lâu dài chứ không thể là ngày một ngày hai. Trong những lúc ta chán nản nhất, hãy nhớ lại 20 câu "thần chú" về tiền bạc này.

Chi Nguyễn
09:03 18/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tự do tài chính là ước mơ của nhiều người, nhưng để đạt được nó thì không hề dễ dàng. Chắc hẳn trên con đường làm giàu, ta sẽ cảm thấy chán nản, tuyệt vọng. Những lúc như vậy, nếu ta nhớ lại những câu thần chú tạo động lực kiếm tiền từ các chuyên gia tài chính nổi tiếng, ắt ta sẽ vững tin hơn vào lựa chọn của mình. Dưới đây là những câu "thần chú" đắt giá đó:

20-cau-than-chu-ve-tien-bac-giup-ta-lam-giau-nhanh-chong
Đừng chỉ mãi là quân cờ nữa, hãy là người chơi cờ đi

- Tôi có thể trở thành bậc thầy kiếm tiền: "Đừng chỉ mãi là quân cờ nữa, hãy là người chơi cờ đi. Đã đến lúc ta làm chủ cuộc chơi kiếm tiền một lần và mãi mãi".

- Tôi là thỏi nam châm hút tiền: "Tôi sẽ nói điều đó bất cứ khi nào tôi nhìn thấy tiền trong đời, dù đó là một đồng xu trên phố hay đồng lương năm con số".

- Tôi cần duy trì sự giàu có: "Đừng kiếm tiền mà hãy tạo ra của cải. Kiếm tiền rất dễ, nhưng tạo ra và duy trì sự giàu có là thứ khiến ta khác biệt với người khác".

- Đam mê của tôi sẽ khiến tôi giàu có: "Hãy làm những gì ta thích và tiền sẽ theo sau".

- Đừng coi tiền là đam mê: "Nếu bạn chỉ làm việc vì tình yêu với tiền bạc, bạn sẽ không bao giờ có được tiền".

20-cau-than-chu-ve-tien-bac-giup-ta-lam-giau-nhanh-chong
iết kiệm thúc đẩy sự đổi mới, giống như những ràng buộc khác

- Ý tưởng là chìa khóa giúp tôi thành công: "Tiết kiệm thúc đẩy sự đổi mới, giống như những ràng buộc khác. Một trong những cách duy nhất để thoát khỏi cái hộp chật hẹp là tìm cách thoát ra".

- Không cần phải có được tất cả: "Không nhất thiết phải có tất cả, bạn chỉ cần có thứ bạn quý trọng nhất là được".

- Đừng lãng quên bản thân: "Hãy trả tiền cho bản thân trước, một giờ mỗi ngày từ thu nhập của bạn một cách tự động. Tại sao? Bởi vì nó hiệu quả. Không cần ngân sách. Không cần kỷ luật. Đơn giản. Dễ dàng".

- Tự do tài chính của tôi bắt đầu bằng chữ F - Freedom: "Ngân sách không giới hạn sự tự do của ta, mà nó chính là chìa khóa của sự tự do".

- Tiết kiệm nhiều hơn, chi tiêu ít hơn: "Hãy tiết kiệm nhiều hơn, chi tiêu ít hơn và tránh bị lừa gạt".

20-cau-than-chu-ve-tien-bac-giup-ta-lam-giau-nhanh-chong
20-cau-than-chu-ve-tien-b

- Nhìn lại mục tiêu tài chính: "Giá trị đích thực của bạn có thể được tìm thấy ở nơi bạn tiêu tiền. Nếu bạn muốn có sự thay đổi ý nghĩa, tích cực trong cuộc sống thì hãy điều chỉnh thói quen chi tiêu của mình".

- Tôi chính là CEO của chính mình: "Hãy là Giám đốc điều hành của chính mình khi nghỉ hưu".

- Tôi không cần giả vờ làm nhà đầu tư: "Nếu định đầu tư nhưng bạn không hoàn toàn chủ động hay lạc quan về những gì mình sẽ làm, thì đừng làm gì cả mà gửi tiền vào ngân hàng. Tiền sẽ luôn ở đó và sinh lời cho bạn".

- Tôi không thông minh hơn thị trường: "Đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn vì: Thị trường biết nhiều hơn bạn".

- Tôi phải tìm khoản đầu tư chắc chắn: "Lợi suất danh mục đầu tư - dòng tiền là một trong số ít khả năng có thể dự đoán trong thị trường vô cùng khó đoán".

- Tôi cho đi để nhận lại: "Hãy cống hiến, đóng góp và tạo ra giá trị to lớn cho người khác và thế giới sẽ đến với bạn".

- Tôi phải thoát khỏi nợ nần: "Miễn nợ! Miễn nợ! Miễn nợ! giải quyết hết nợ nần, thoát khỏi cảnh tù túng vì thiếu nợ, dù đó chỉ là thẻ tín dụng".

20-cau-than-chu-ve-tien-bac-giup-ta-lam-giau-nhanh-chong
Hãy cống hiến, đóng góp và tạo ra giá trị to lớn cho người khác và thế giới sẽ đến với bạn

- Tôi biết mình phải trả bao nhiêu: "Hãy luôn biết chắc rằng bạn đang có bao nhiêu tiền và chúng ở đâu. Nếu đó là các khoản đầu tư, bạn phải biết chúng đang khiến bạn tốn kém thế nào".

- Tự do tài chính là mục tiêu cuối cùng của tôi: "Tự do > Tiền bạc > Công cụ".

- Kiểm soát tiền, kiểm soát cuộc sống: "Giáo dục tài chính là tự bảo vệ tiền của bạn. Hãy giành lại quyền kiểm soát tiền, như thế bạn có thể giành lại quyền kiểm soát cuộc sống".

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Thanh niên 10x selfie gần 1.000 tấm ảnh trong 4 năm, bán dưới dạng NFT thu lời 24,3 tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận