2 lời khuyên sâu cay dành cho sinh viên mới ra trường từ triệu phú: Hãy kiên nhẫn từng bước làm giàu

Dưới đây là 2 lời khuyên sâu cay mà các sinh viên mới ra trường nên biết từ các triệu phú đã thành công.

Chi Nguyễn
7 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bây giờ đang là thời điểm có hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp, cũng như hàng ngàn học sinh sắp lên đại học. Trong số đó, nhiều người có thể đang học cách tự quản lý tiền bạc lần đầu tiên.

Mặc dù điều đó có thể khiến bạn cảm thấy vừa thú vị vừa choáng ngợp, nhưng Ramit Sethi lại coi đây là cơ hội. Triệu phú tự thân, tác giả và người dẫn chương trình podcast "Tôi sẽ dạy bạn làm giàu", cho biết có một bước tương đối "đơn giản" mà sinh viên mới tốt nghiệp có thể thực hiện.

"Bạn phải đầu tư 10% tiền lương mỗi năm. Và vào cuối năm, hãy tăng con số đó lên 1%. Hãy làm điều này càng lâu càng tốt và bạn sẽ trở thành triệu phú", anh khuyên nhủ. Và đây là cách để bắt đầu:

Làm thế nào để bắt đầu đầu tư

Sethi nói: Một cách đơn giản để bắt đầu là mua các quỹ chỉ số với chi phí thấp. Các quỹ chỉ số theo dõi các chỉ số thị trường như S&P 500, theo dõi hiệu suất cổ phiếu của khoảng 500 công ty giao dịch công khai lớn của Hoa Kỳ, như Microsoft, Apple và Nvidia.

2-loi-khuyen-danh-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-tu-trieu-phu-tu-than

Bằng cách đầu tư vào quỹ chỉ số, tiền của bạn sẽ được trải đều trên nhiều công ty, điều này sẽ tự động đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn. Và vì các quỹ chỉ số được quản lý thụ động và chỉ nhằm mục đích bắt chước hiệu suất và lợi nhuận của chỉ số thị trường nên chúng có xu hướng có chi phí thấp hơn các quỹ được quản lý tích cực.

Để bắt đầu, bạn cần mở tài khoản môi giới, IRA truyền thống, Roth IRA hoặc tài khoản đầu tư khác. Thông thường, bạn sẽ cần cung cấp thông tin nhận dạng, chẳng hạn như giấy phép lái xe hoặc hộ chiếu, số An sinh xã hội và chi tiết tài chính cá nhân.

Sau khi có tài khoản, bạn có thể bắt đầu gửi tiền. Điều này thường có thể được thực hiện bằng cách kết nối tài khoản với tài khoản ngân hàng của bạn. Nhưng đừng để tiền của bạn chỉ nằm trong tài khoản môi giới của bạn. Bạn sẽ cần phải tiến thêm một bước nữa và quyết định xem mình muốn đầu tư vào quỹ nào. Sau khi thực hiện xong việc đó, bạn có thể cân nhắc việc thiết lập khoản tiền gửi định kỳ tự động để khoản đầu tư của bạn tiếp tục tăng.

Làm giàu cần có thời gian

Nếu 10% có vẻ quá cao đối với bạn, đừng hoảng sợ. Bạn có thể bắt đầu bằng cách dành những gì có thể và cố gắng đạt được phần thu nhập lớn hơn trong tương lai.

Khi nói đến đầu tư, điều quan trọng là bắt đầu càng sớm càng tốt. Đó là bởi vì khi bạn bắt đầu sớm, bạn sẽ cho tiền của mình một khoảng thời gian dài hơn để phát triển nhờ sức mạnh của lãi suất kép. Với lãi suất kép, bạn kiếm được tiền lãi trên cả khoản đóng góp của mình và tiền lãi kiếm được theo thời gian.

2-loi-khuyen-danh-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-tu-trieu-phu-tu-than

Giả sử bạn đầu tư 1.000 USD và kiếm được lợi nhuận hàng năm là 7%. Vào năm tiếp theo, khoản đầu tư của bạn sẽ tăng lên 1.070 USD. Trong năm thứ hai, bạn sẽ kiếm được 7% trên toàn bộ số dư của mình, không chỉ khoản đầu tư ban đầu là 1.000 USD.

Ngay cả với số tiền nhỏ hơn, những khoản tiết kiệm đó có thể tăng lên theo thời gian. Theo tính toán của CNBC, nếu bạn bắt đầu đóng góp 100 đô la mỗi tuần vào tài khoản đầu tư tạo ra tỷ suất lợi nhuận hàng năm là 7%, bắt đầu từ tuổi 21, thì đến khi bạn đủ 65 tuổi, tổng số tiền của bạn sẽ tăng lên hơn 1,4 triệu đô la, theo tính toán của CNBC.

Triệu phú tự thân nói: "Bằng cách bắt đầu tốt nghiệp đại học với công việc đầu tiên, bạn sẽ chuẩn bị cho mình một cuộc sống giàu có cả đời".

Theo CNBC

Xem thêm: Triệu phú tự thân bật mí ngân sách chi tiêu hàng tháng để đạt tự do tài chính: Tiết kiệm vẫn hiệu quả lắm!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận