15 sự thật phũ phàng về cuộc đời nhiều người không dám đối mặt: Thấm thấu hết, thành công trong tầm tay

Rất nhiều thành công sớm thấu hiểu 15 sự thật phũ phàng của cuộc đời, và đó cũng là bí kíp giúp họ thành công.

Chi Nguyễn
17:01 17/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giàu có là ước mơ của nhiều người, nhưng làm sao để hiện thực hó nó thì hiếm người biết. Trải nghiệm càng nhiều, va vấp đủ nhiều, bạn mới có thể trưởng thành. Người giàu có đương nhiên sở hữu rất nhiều kinh nghiệm trong cách xây dựng sự nghiệp và nhân tình thế thái.

Dưới đây là 15 sự thật phũ phàng về cuộc đời mà người thành công hiểu rất rõ. Sớm ngộ ra và thẩm thấu, có lẽ, cuộc đời bạn cũng sẽ bước sang trang mới sớm thôi:

- Những người thích khoe khoang, chưng diện quá đà thường dễ nợ nần. Đôi khi, những người giàu có thực sự lại giản dị, trầm ổn và mộc mạc.

- Người hay dùng chiêu trò, xem kẻ khác ngốc nghếch, thua kém họ khó có thể tiến xa. Núi cao còn có núi cao hơn, đối thủ càng mạnh mà lại dùng chiêu trò thì càng thảm hại hơn, thân bại danh liệt.

- Xảy ra vấn đề mà không trách bản thân trước, lại tìm cách đổ tội, than oán thì cả đời mãi giậm chân tại chỗ mà thôi.

15-su-that-phu-phang-ve-cuoc-doi-nhieu-nguoi-khong-dam-doi-mat

- Người nhẹ dạ cả tin, dễ dàng tin tưởng thường nghèo cả đời, vì họ sẽ không biết tiền của mình đã đi về đâu. Người có tính đa nghi thường ít có vấn đề trên phương diện kinh tế.

- Những người có thể khiến đối phương thoải mái trong các mối quan hệ rất dễ thành công. Đó là vì họ luôn tử tế, nên đương nhiên cũng dễ gặp quý nhân phù trợ.

- Người sở hữu nhiều bạn bè giàu có thường vững vàng trong phương diện tài chính. Có quá nhiều bạn bè nợ nần quấn thân thì tự nhiên bạn cũng sẽ nghèo túng theo. Nói nghe rất chua chát nhưng sự thật lại là như vậy!

- Nói chuyện làm tổn thương người khác nhưng cứ cho rằng bản thân là người ăn ngay nói thẳng là sai lầm. Thích tổn thương người khác thì chắc chắn cũng bị người khác tổn thương ngược lại. Đời là như thế! Chú ý đến ngôn từ và hành động của mình. Đối xử tốt với người khác cũng là vì chính mình.

- Đừng tùy tiện nhận ân huệ nhỏ nhặt của người khác. Cái gì có thể tự làm, hãy từ giác làm đi, người khác có muốn giúp cũng từ chối. Nhận ân huệ đôi khi cũng như mang nợ, hãy cẩn thận.

- Thiếu gì học đó, thứ gì đã biết hãy tiếp tục trau dồi. Sở trường mà không duy trì và bồi dưỡng mỗi ngày thì cũng thành đồ bỏ đi.

- Tiền không mua được hạnh phúc, nhưng nó có thể giải quyết 99% vấn đề trên cuộc đời này, vậy nên hãy tập trung kiếm thật nhiều tiền, tạm thời gác lại những thú vui bên lề để làm giàu cho chính mình. Một khi tài chính đã vững vàng thì chuyện gì bạn cũng có thể làm được, cuộc sống hạnh phúc không còn xa.

15-su-that-phu-phang-ve-cuoc-doi-nhieu-nguoi-khong-dam-doi-mat

- Biết kiếm tiền là người tài giỏi, không tài giỏi thật sự thì chí ít cũng có thể mạnh mẽ sống sót lâu dài, 70 tuổi vẫn còn sung sức đứng vững trên đôi chân của mình. Không biết kiếm tiền, mới 25 tuổi thì đã mệt mỏi rụng rời, như người già không còn sức.

- Phụ nữ quá tuổi 35 mà không có sự nghiệp, không có công việc thì sẽ rất nhanh già. Còn cố gắng làm việc, còn sống vì đam mê, bạn sẽ còn trẻ mãi.

- Chỉ khi chứng kiến cuộc sống thành công của người khác, gặp gỡ người tài giỏi thì bạn mới không cam tâm với sự bình thường mà cổ vũ bản thân cố gắng từng ngày. Cuộc đời là hành trình để trưởng thành; mỗi cuộc gặp gỡ, mỗi hình ảnh lướt qua đều chứa bài học đáng giá.

- Bình dị sống qua ngày là tốt, nghe thì dễ mà rất khó đạt được. Dục tốc bất đạt, cứ bình tĩnh mà làm, rèn luyện tâm thái bình thản trước sóng gió.

-  Kiếm tiền là phải phát huy sở trường của bản thân, chứ không phải chỉ biết bù đắp những chỗ thiếu sót. Quá chuyên tâm khiến bản thân trở nên hoàn hảo sẽ làm bạn lãng phí thời gian và bỏ lỡ nhiều cơ hội.

15-su-that-phu-phang-ve-cuoc-doi-nhieu-nguoi-khong-dam-doi-mat

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ phát hiện những người thành công trên thế giới đều chỉ giỏi trong một lĩnh vực nhất định. Điều giúp họ thành công là đội nhóm bù trừ khiếm khuyết và tài dẫn dắt tập thể thực hiện mục tiêu.

Theo Zhihu

Xem thêm: Lời cảnh tỉnh đầy sâu cay về thành công: Muốn giàu ư, hãy vứt cái sĩ diện hão đi mà học hỏi!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận