10x Hà Nội xuất sắc chinh phục 7 học bổng ở đại học Mỹ: Học xong sẽ quay về Việt Nam cống hiến

10x Hà Nội Nguyễn Hữu Hoàng Long sở hữu thành tích học tập đáng nể, đã xuất sắc đạt 7 học bổng và nhận 4 thư mời từ các trường đại học nước Mỹ.

Chi Nguyễn
17:08 03/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Hữu Hoàng Long (SNN 2003) là nam sinh lớp 12A7, trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) trực thuộc Trường ĐH Giáo dục - ĐHQGHN. 10x Hà Nội khiến dân tình không khỏi xôn xao với thành tích vô cùng đáng nể: nhận 7 học bổng và 4 thư mời học từ các trường đại học danh giá nước Mỹ. Đáng chú ý, khi quyết định lên đường du học vào tháng 8/2021, Long lại lựa chọn học ngành Marketing ở Indiana Bloomington University dù nơi đây không cấp học bổng.

Long cho biết, ban đầu cậu định đăng kí du học ở Canada, nhưng vì nhiều lý do mà thay đổi mục tiêu sang Mỹ. Đến tháng 11/2020, cậu mới thật sự toàn tâm chuẩn bị cho hành trình du học. Chia sẻ về việc lựa chọn đi học ở nơi không cấp học bổng, Hoàng Long cho hay: "Ngành Marketing của trường Indiana Bloomington luôn nằm trong Top 5 của Mỹ, nên gần như không có học bổng cho tân sinh viên. Mình muốn thử thách bản thân, bước ra khỏi vùng an toàn và theo đuổi đúng đam mê nên đã đưa ra quyết định như vậy".

10x-ha-noi-dat-7-hoc-bong-o-dai-hoc-my-hua-se-ve-nuoc-cong-hien
Mình muốn thử thách bản thân, bước ra khỏi vùng an toàn và theo đuổi đúng đam mê nên đã đưa ra quyết định như vậy

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị hồ sơ và bài luận, 10x cho biết cậu đã phải trải qua nhiều khó khăn. Long nhớ lại: "Mình đã một phần viết về lý do lựa chọn học ở trường và một phần viết về khó khăn mà bản thân đã vượt qua trong quãng thời gian lớp 10. Khi đó, mình đang học một lớp tour-guide, và là học sinh nhỏ tuổi nhất lớp. Mình phải học lịch sử bằng tiếng Anh, mà lúc đó mình chưa hiểu biết nhiều kiến thức Lịch sử, ngoại ngữ cũng không giỏi. Bởi vậy, để được trở thành một hướng dẫn viên thực thụ, mình phải học rất nhiều, ảnh hưởng đến thời gian học trên lớp.

Đó là lúc mình nhận ra là việc học tập trên lớp vẫn cần được ưu tiên nên đã bình tĩnh lại, phân bố thời gian giữa việc học và hoạt động ngoại khóa. Mình đã phải đắn đo suy nghĩ và sửa lại rất nhiều bản thảo để có được bản cuối cùng hoàn chỉnh và ưng ý nhất".

10x-ha-noi-dat-7-hoc-bong-o-dai-hoc-my-hua-se-ve-nuoc-cong-hien
Ngoài việc học, Hoàng Long còn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa

Được biết, bên cạnh việc là một học sinh khá giỏi ở lớp, Hoàng Long còn là một chàng trai năng động rất tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa. Cậu là giáo viên bóng rổ ở Hanoi Basketball Club từ năm 2016, HDV du lịch Hanoi Free Private Tour Guide và tình nguyện viên tổ chức Kopino Love Foundation (Philippines). Được biết, cậu còn là fan của nhóm nhạc Kpop Twice, trở thành phiên dịch viên của page TWICE VN - Vietnamese ONCE For TWICE từ năm 2020.

Long cho biết, việc tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa đã giúp cậu tiếp xúc và làm quen nhiều bạn, trau dồi kĩ năng giao tiếp cũng như thấu hiểu giá trị đồng tiền. Không chỉ vậy, những hoạt động ấy cũng đã thôi thúc tinh thần tuổi trẻ trong cậu, khiến Long quyết định theo học ngành Marketing. Theo 10x, marketing là ngành đòi hỏi sự sáng tạo và cập nhật liên tục, lại phải có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt, rất vù hợp với tính cách của cậu.

Nam sinh cho biết, việc du học và đăng ký học bổng "vươn ra biển lớn" chính là một cuộc chạy marathon đường dài. Chia sẻ về dự định tương lai, Hoàng Long cho biết: "Trong Marketing còn rất nhiều phân mảng nhỏ hơn, chuyên sâu hơn nên mình muốn tìm hiểu kĩ trong 4 năm học tới đây. Sau đó, mình dự định sẽ quay trở về Việt Nam làm việc, để được gần gia đình và cống hiến cho đất nước".

Học bổng của 7 trường ĐH Mỹ:

- Denison University: $46.400

- Depauw University: $42.500

- Rhodes College: $42.000

- Union College: $35.327

- Drexel University: $30.300

- University of Cincinnati: $15.000

- Fordham University: $12500

Thư mời học của 4 trường ĐH Mỹ:

- Indiana Bloomington University

- University of Wisconsin Madison

- University of Minnesota Twin Cities

- University of Illinois Urbana Champaign

Xem thêm: De Mẫn Nhi: Nữ du học sinh Hà Nội có nét đẹp lai Tây giành cùng lúc 5 học bổng đại học Úc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận