10 tỷ phú USD trẻ nhất khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xuất hiện 2 người

Dưới đây là 10 tỷ phú USD trẻ nhất khu vực Đông Nam Á, trong đó Singapore là nước chiếm đại đa số, còn Việt Nam có 2 người.

Chi Nguyễn
15:28 09/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

David Chen

10-ty-phu-usd-tre-nhat-khu-vuc-dong-nam-a-viet-nam-co-2-nguoi
Tỷ phú tự thân David Chen

Vị tỷ phú 40 tuổi này là nhà đồng sáng lập công ty thương mại điện tử và trò chơi điện tử Sea có trụ sở tại Singapore – nổi tiếng với game di động Free Fire. Chen sở hữu khối tài sản 3,1 tỷ USD, tốt nghiệp Đại học Quốc gia Singapore. 

Ông hiện đang là Giám đốc sản phẩm nên tảng thương mại điện tử Shopee, công ty con của Sea. Trước đó, ông từng là giám đốc vận hành của Sea và có thời gian làm việc ở công ty khai thác cảng thuộc sở hữu của Temasek, PSA Corp.

Gang Ye

10-ty-phu-usd-tre-nhat-khu-vuc-dong-nam-a-viet-nam-co-2-nguoi
Tỷ phú Gang Ye

Gang Ye là người đồng sáng lập của Sea, là tỷ phú người Singapore sở hữu khối tài sản 10,2 tỷ USD. Vị tỷ phú 41 tuổi này là cựu sinh viên Đại học Carnegie Mellon, từng làm việc ở Wilmar International và Ủy ban Phát triển Kinh tế Singapore. Hiện tại, ông đang là Giám đốc vận hành (COO) của Sea kể từ năm 2017.

Forrest Li

10-ty-phu-usd-tre-nhat-khu-vuc-dong-nam-a-viet-nam-co-2-nguoi
Tỷ phú Forrest Li

Forrest Li thành lập công ty Garena ở Singapore, sau này đổi tên thành Sea Group, công ty thương mại điện tử và trò chơi điện tử. Vị tỷ phú 43 tuổi này sinh ra và lớn lên ở Thiên Tân, sau đó đi học đại học ở Thượng Hải, trung Quốc.

Từ khi còn đi học, ông đã thường xuyên chơi game ở các quán cafe Internet. Tốt nghiệp đại học, ông vào làm việc ở Motorola Solutions và Corning ở Trung Quốc. Dù vậy, ông cho rằng tương lai của mình sẽ bị hạn chế nếu chỉ làm việc văn phòng, và sau cùng ông đăng ký học thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Đại học Stanford. Ông là một trong những người giàu nhất Singapore, sở hữu khối tài sản 16,7 tỷ USD.

Niti Osathanugrah

10-ty-phu-usd-tre-nhat-khu-vuc-dong-nam-a-viet-nam-co-2-nguoi
Tỷ phú Niti Osathanugrah

Tỷ phú 47 tuổi Niti Osathanugrah từng lọt vào top 50 người giàu nhất Thái Lan vào năm 2014, sở hữu khối tài sản 1,3 tỷ USD. Tài sản của ông đến từ cổ phần ở Osotspa, công ty gia đình 130 năm tuổi sản xuất thương hiệu nước tăng lực đình đám M-150.

Osotspa được niêm yết từ năm 2018, dược điều hành bởi Petch Osathanugrah, họ hàng của Niti. Niti cũng sở hữu cổ phần ở một số công ty khác như Minor International, Central Plaza Hotel và Home Product Center.

Vonnarat Tangkaravakoon

10-ty-phu-usd-tre-nhat-khu-vuc-dong-nam-a-viet-nam-co-2-nguoi
Tỷ phú Vonnarat Tangkaravakoon

Vonnarat Tangkaravakoon là con trai cả của Prachak Tangkaravakoon, người điều hành công ty sơn lớn nhất Thái Lan TOA Paint. Năm 2019, công ty cáp và dây điện Stark Corporation của ông được niêm yết trên sàn chứng khoán và Vonnarat trở thành tỷ phú từ đây.

Được biết, vị tỷ phú 49 tuổi này cũng sở hữu cổ phần ở TOA Paint, công ty thương hiệu sở hữu 3 nhà máy ở Thái Lan cùng với vô số nhà máy ở Việt Nam, Lào, Myanmar, Malaysia và Campuchia.

Tan Yu Yeh

10-ty-phu-usd-tre-nhat-khu-vuc-dong-nam-a-viet-nam-co-2-nguoi
Tỷ phú Tan Yu Yeh

Tan Yu Yeh (50 tuổi) là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới trong lĩnh vực bán lẻ. Ông thành lập công ty Mr. D.I.Y., chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ sửa chữa nhà cửa vào năm 2015. Công ty này được niêm yết trên sàn chứng khoán Malaysia vào tháng 10/2020, giúp ông và anh trai là Tan Yu Wei trở thành tỷ phú.

Hiện tại, Mr. D.I.Y. sở hữu 684 cửa hàng ở Malaysia và bốn cửa hàng ở Brunei, với diện tích khoảng 900 m2, kinh doanh các sản phẩn đa dạng từ điện gia dụng, văn phòng phẩm tới đồ chơi. Tan Yu Yeh vốn là một kĩ sư, nghỉ việc để khởi nghiệp và trở thành tỷ phú sở hữu khối tài sản 1,5 tỷ USD.

Zhang Yong

10-ty-phu-usd-tre-nhat-khu-vuc-dong-nam-a-viet-nam-co-2-nguoi
Zhang Yong, người sáng lập chuỗi lẩu Haidilao

Zhang Yong là tỷ phú Singapore, người đồng sáng lập kiệm Chủ tịch Haidilao. Haidilao là một trong những chuỗi nhà hàng lẩu thành công nhất của Trung Quốc với hàng trăm chi nhánh khác nhau, hiện đã có mặt ở Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Singapore và cả Việt Nam.

Vợ ông Zhang là bà Shu Ping là nhà đồng sáng lập công ty này. Tháng 9/2018, Haidilao chào bán cổ phiếu IPO, có doanh thu 3,8 tỷ USD/năm. Dù chưa bao giờ học hết cấp 3, Zhang Yong vẫn là tỷ phú giàu nhất Singapore vào năm 2019, hiện đang sở hữu khối tài sản 11,2 tỷ USD.

Nguyễn Thị Phương Thảo

10-ty-phu-usd-tre-nhat-khu-vuc-dong-nam-a-viet-nam-co-2-nguoi
CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo

Nguyễn Thị Phương Thảo là CEO của hãng hàng không Vietjet, và là nữ tỷ phú duy nhất ở Việt Nam được Forbes công nhận. Nữ doanh nhân sinh năm 1970 này từng được Forbes vinh danh trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Bà Thảo bắt đầu kinh doanh từ khi còn là sinh viên đại học năm thứ hai ngành tài chính và kinh tế ở Moscow. Ở tuổi 51, bà Thảo sở hữu khối tài sản 2,5 tỷ USD, ngoài ra còn đầu tư vào HD Bank và bất động sản, bao gồm ba khu nghỉ dưỡng bãi biển. 

Hồ Hùng Anh

10-ty-phu-usd-tre-nhat-khu-vuc-dong-nam-a-viet-nam-co-2-nguoi
Tỷ phú Hồ Hùng Anh

Năm 2019, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương việt Nam (Techcombank) Hồ Hùng Anh vinh dự lọt vào danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới. Ông xếp hàng 1.349, sở hữu khối tài sản trị giá 1,7 tỷ USD.

Vị tỷ phú 51 tuổi này là Kỹ sư Điện kỹ thuật tại trường Đại học Bách khoa Kiev, Ukraina, ngoài ra còn là Thạc sỹ Quản trị nguồn nhân lực của Đại học Giao thông Đường bộ Moskva (MADI), LB Nga.

Tan Eng Kee

10-ty-phu-usd-tre-nhat-khu-vuc-dong-nam-a-viet-nam-co-2-nguoi
Tỷ phú Tan Eng Kee

Vị tỷ phú 51 tuổi người Malaysia hiện đang sở hữu khối tài sản 1,2 tỷ USD. Tan Eng Kee là nhà đồng sáng lập kiêm CEO công ty sản xuất thiết bị tự động hóa công nghiệp Greatech Technology. Ông Tan cùng bạn học là Khor Lean Heng, COO của công ty thành lập Greatech Technology vào năm 1997. Sản phẩm của công ty phục vụ khách hàng là các hãng xe điện, nhà sản xuất năng lượng mặt trời và các công ty bán dẫn.

Tỷ phú Mark Cuban hé lộ 7 bí quyết quan trọng giúp nhà lãnh đạo gặt hái thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận