10 doanh nhân nhí làm giàu giỏi hơn cả người lớn, là triệu phú khi còn đi học: Tài không đợi tuổi, ăn nhau là ở tư duy

Nhìn những doanh nhân nhí này, tôi vô cùng cảm phục các em và cảm thấy rằng, tuổi tác chưa bao giờ là giới hạn ngăn cản ta làm giàu.

Chi Nguyễn
10:39 08/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước kia, tôi luôn nghĩ rằng chỉ những người giàu có, có thế lực mới có thể kinh doanh thành công. Thế nhưng, khi biết tới những "triệu phú nhí" này, tôi mới hiểu rằng tuổi tác chưa bao giờ là giới hạn. Trong khi không ít người lớn như tôi đang chật vật kiếm tiền mưu sinh, những đứa trẻ này đã sở hữu gia tài kếch xù.

Các em không hề xuất thân trong một gia đình giàu có, chẳng trúng số hay thừa hưởng gia tài kếch xù nào. Các doanh nhân nhí này hoàn toàn kiếm tiền nhờ ý tưởng sáng tạo và quyết tâm. Thì ra, muốn làm giàu, quan trọng nhất là phải có tư duy. Dưới đây là 10 doanh nhân trẻ chắc chắn kiếm tiền giỏi hơn người lớn:

Christian Owens

10-doanh-nhan-nhi-lam-giau-gioi-hon-nguoi-lon-tai-khong-doi-tuoi
Hiện tại, Christian Owens đang là nhà sáng lập kiêm CEO Paddler, một công ty phát triển phần mềm.

Christian Owens vô cùng thần tượng Steve Jobs, nên đã mày mò tự học thiết kế web từ khi còn rất nhỏ. Năm 14 tuổi, cậu thành lập công ty đầu tiên của mình, thiết kế ra gói ứng dụng Mac Bundle Box.

Sau đó, Owens đã đi tìm gặp các nhà sản xuất cũng như nhà phân phối để đàm phán, đề nghị họ sử dụng gói ứng dụng của mình cho hệ điều hành Mac OS X. Nhờ tính khả thi của ứng dụng, chàng trai trẻ đã nhanh chóng thuyết phục khách hàng, và giúp cậu kiếm về 1 triệu USD đầu tiên trước khi bước sang tuổi 16. Hiện tại, anh chàng này đang là nhà sáng lập kiêm CEO Paddler, một công ty phát triển phần mềm. Chưa kể, anh còn lọt vào danh sách 30 Under 30 của Forbes năm 2016, hạng mục công nghệ.

Bài học: Hãy giúp khách hàng tiết kiệm tiền bằng cách cung cấp một loại sản phẩm quen thuộc nhưng với mức giá phải chăng hơn.

Emil Motycka

10-doanh-nhan-nhi-lam-giau-gioi-hon-nguoi-lon-tai-khong-doi-tuoi
Emil Motycka

Ở nước ngoài, gần như nhà ai cũng có một bãi cỏ bên ngoài, và việc đi cắt cỏ thuê là một công việc part-time khá phổ biến. Thế nhưng, Emil Motycka đã đưa công việc này lên tầm cao mới, kể từ khi cậu mở dịch vụ cắt cỏ thuê vào năm 9 tuổi.

Ở tuổi 13, cậu vay 8.000 USD, mua một chiếc máy cắt cỏ chuyên nghiệp và mở rộng dịch vụ. Khi chưa đầy 18 tuổi, cậu tiếp tục thành lập công ty Motycka Enterprises, thu về hơn 100.000 USD chỉ trong một mùa hè. Đến nay, con số này đã lên tới hàng triệu USD, và công ty được đổi tên thành Emil's Lawns.

Bài học: Tìm ra đam mê là chuyện tốt, nhưng biết cách biến nó thành công cụ kiếm tiền còn tốt hơn nhiều lần.

Evan Moana

10-doanh-nhan-nhi-lam-giau-gioi-hon-nguoi-lon-tai-khong-doi-tuoi
Hiện tại, ở tuổi 16, kênh Youtube của cậu đã thu về hơn 7 triệu lượt đăng ký, giúp Evan thu về hàng triệu USD

Khi mới 8 tuổi, cậu bé Evan Moana đã mở một kênh Youtube cá nhân tên "EvanTube". Hiện tại, ở tuổi 16, kênh Youtube của cậu đã thu về hơn 7 triệu lượt đăng ký, giúp cậu kiếm về hàng triệu USD mỗi năm.

Nội dung các video của Evan khá đơn giản, chủ yếu là review đồ chơi và các sản phẩm mà những đứa trẻ cùng độ tuổi với cậu sẽ thích thú. Đến nay, cậu chàng vẫn tiếp tục làm một reviewer đồ chơi, thu hút nhiều sự chú ý của những cô bé, cậu bé nhỏ tuổi.

Bài học: Nếu được làm thứ mình yêu thích và biết tận dụng tốt cơ hội, bạn có thể biến nó thành một công việc kinh doanh thành công. Điều này tất nhiên không dễ, nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được nếu kiên trì.

Cameron Johnson

10-doanh-nhan-nhi-lam-giau-gioi-hon-nguoi-lon-tai-khong-doi-tuoi
Năm 14 tuổi, Cameron Johnson thành lập công ty riêng tên Cheers and Tears

Ngay từ khi còn học cấp 3, Cameron Johnson đã là một doanh nhân tài ba, thu nhập 400.000 USD/tháng. Ý tưởng kinh doanh đến với cậu một cách khá tình cờ, khi bố mẹ cậu tổ chức một bữa tiệc nhỏ mời hàng xóm và thiết kế thiệp mời. Không ngờ, các tấm thiệp mà Johnson thiết kế vô cùng được yêu thích, khách tới dự tiệc còn đề nghị trả tiền để cậu thiết kế giúp họ.

Năm 14 tuổi, Cameron Johnson thành lập công ty riêng tên Cheers and Tears. Khi việc kinh doanh dần phất lên, cậu mở rộng sang cả lĩnh vực phát triển phần mềm và quảng cáo trực tuyến. Nhờ vậy, trước khi tốt nghiệp, chàng trai trẻ này đã trở thành triệu phú.

Bài học: Nếu làm tốt cái gì, hãy phát triển nó trên quy mô lớn. Tìm tòi những lĩnh vực mới, thử nghiệm những thứ mới mẻ, bởi rất có thể chúng sẽ giúp bạn trở thành triệu phú.

Adam Hildreth

10-doanh-nhan-nhi-lam-giau-gioi-hon-nguoi-lon-tai-khong-doi-tuoi
Năm 16 tuổi, Adam Hildreth sáng tạo ra Dubit - một mạng xã hội dành cho thiếu niên khá phổ biến ở Anh và trở thành triệu phú

Năm 16 tuổi, Adam Hildreth sáng tạo ra Dubit - một mạng xã hội dành cho thiếu niên khá phổ biến ở Anh và trở thành triệu phú. Thừa thắng xông lên, cậu tiếp tục thành lập công ty bảo vệ trẻ em khỏi các cuộc tấn công mạng Crisp. Năm 2004, anh từng lọt vào top 20 thiếu niên giàu nhất nước Anh.

Bài học: Cơ hội làm giàu thường đến từ những thứ gần gũi với bạn nhất. Hãy thử tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề đang gây nhức nhối, đó có thể là ý tưởng khởi nghiệp hay ho.

Moziah Bridges

10-doanh-nhan-nhi-lam-giau-gioi-hon-nguoi-lon-tai-khong-doi-tuoi
Moziah đã trở thành một doanh nhân thành đạt, sở hữu khối tài sản hơn 2 triệu USD

Vốn yêu thích nơ bướm, Moziah Bridges đã thành lập công ty sản xuất mặt hàng này vào năm 9 tuổi. Kinh doanh phát đạt, công ty thời trang Mo's Bows của cậu kiếm được khoảng 150.000 USD/năm. Điều đó giúp tên tuổi của cậu vang xa, được xuất hiện trên Shark Tank và một số tạp chí tài chính có tiếng.

Hiện tại, Mo's Bows đã mở rộng sản xuất sang nhiều loại trang phục khác nhau, thậm chí là cả khẩu trang sau khi dịch COVID-19 bùng phát. Hiện tại, anh chàng đã trở thành một doanh nhân thành đạt, sở hữu khối tài sản hơn 2 triệu USD.

Bài học: Nếu bắt đầu kinh doanh, hãy không ngừng phát triển và mở rộng. Dự án khởi nghiệp hoàn toàn có cơ hội trở thành ‘kỳ lân’, miễn là bạn dám ước mơ và theo đuổi nó tới cùng.

Farrhad Acidwalla

10-doanh-nhan-nhi-lam-giau-gioi-hon-nguoi-lon-tai-khong-doi-tuoi
Farrhad đã phát biểu rằng: "Đội ngũ nhân viên chính là xương sống của công ty"

Năm 16 tuổi, Farrhad Acidwalla thành lập công ty marketing Rockstah Media. Thời điểm đó, công ty của cậu đã có tới 20 nhân viên trên toàn thế giới và hoạt động trơn tru.

Là một trong những doanh nhân trẻ đầy hứa hẹn, cậu từng được mời đến làm diễn giả cho TED Talks. Khi đó, Farrhad đã phát biểu rằng: "Đội ngũ nhân viên chính là xương sống của công ty". Giờ đây, ở tuổi 28, anh đang là một doanh nhân thành đạt, nhà đầu tư kiêm diễn giả TEDx có tiếng với khối tài sản 4 triệu USD.

Bài học: Bạn sẽ rất khó để khởi nghiệp một mình thành công. Muốn công ty lớn mạnh, bạn sẽ cần xây dựng một đội ngũ nhân viên đủ giỏi.

Robert Nay

10-doanh-nhan-nhi-lam-giau-gioi-hon-nguoi-lon-tai-khong-doi-tuoi
Chỉ trong 2 tuần sau khi ra mắt Bubble Ball, Robert đã thu về 2 triệu USD

Robert Nay là người đã sáng tạo ra trò chơi Bubble Ball đình đám khi chỉ mới 14 tuổi. Trò chơi này từng được giới thiệu trên chương trình Good Morning America nổi tiếng, cũng như lọt vào danh sách những trò chơi phổ biến nhất trên Apple Store.

Chỉ trong 2 tuần sau khi ra mắt Bubble Ball, Robert đã thu về 2 triệu USD. Sau đó, cậu còn thành lập công ty Nay Games để phát triển thêm nhiều ứng dụng mới.

Bài học: Thành công sau một đêm không phải chuyện bất khả thi, miễn là bạn có một ý tưởng hay và có khả năng thực hiện nó.

Nick D’Aloisio

10-doanh-nhan-nhi-lam-giau-gioi-hon-nguoi-lon-tai-khong-doi-tuoi
Nick D’Aloisio là người phát mình ra ứng dụng đọc báo Summly, bán nó cho Yahoo với giá 30 triệu USD

Nick D’Aloisio là người phát mình ra ứng dụng đọc báo Summly. Sau khi bán công ty cho Yahoo với giá 30 triệu USD, cậu đã trở thành một trong những triệu phú tự thân trẻ nhất. Sau này, Summly đã trở thành công cụ quét tin tức Yahoo News Digest, còn Nick thì được Yahoo nhận vào làm việc.

Thời điểm đó, anh chàng này từng được  tạp chí Wall Street Journal bình chọn là "Nhà cải cách của năm", lọt Top 100 Nhân vật của tạp chí Time. Chưa kê, cậu còn là người trẻ nhất từng nhận được vốn đầu tư về công nghệ từ tỷ phú Lý Gia Thành.

Bài học: Tuổi tác không phải là lý do ngăn cản thành công của bạn, hãy bắt đầu bất cứ lúc nào.

Leanna Archer

10-doanh-nhan-nhi-lam-giau-gioi-hon-nguoi-lon-tai-khong-doi-tuoi
Năm lên 9, Leanna Archer đã là "bà chủ nhỏ" của một thương hiệu sáp vuốt tóc do mình sáng chế

Năm lên 9, Leanna Archer đã là "bà chủ nhỏ" của một thương hiệu sáp vuốt tóc do mình sáng chế. Dựa trên công thức bí mật được cụ cố truyền lại, Leanna đã ứng dụng và phát triển nó thành một dòng sản phẩm chăm sóc tóc nổi tiếng.

Mỗi năm, công ty sản phẩm làm đẹp tóc và cơ thể Leanna's Inc thu về hàng triệu USD, giúp Leanna trở thành triệu phú. Hiện tại, ở tuổi 20, cô bạn đang là một doanh nhân thành đạt, sở hữu khối tài sản 5 triệu USD. Leanna cũng thành lập Quỹ Leanna Archer Education nhằm đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất, trong đó có giáo dục, cho khoảng 200 đứa trẻ Haiti mỗi ngày.

Bài học: Đôi khi, ý tưởng khởi nghiệp có thể đến từ những thứ mà ông bà bạn để lại. Khi đã thành công và kiếm được nhiều tiền, đừng quên đóng góp cho xã hội.

Theo Brightside

Xem thêm: Pixie Curtis: Doanh nhân nhí mới 10 tuổi đã thành lập công ty riêng, dự định nghỉ hưu sớm năm... 15 tuổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận