Pixie Curtis: Doanh nhân nhí mới 10 tuổi đã thành lập công ty riêng, dự định nghỉ hưu sớm năm... 15 tuổi

Dù chỉ mới 10 tuổi, Pixie Curtis đã trở thành doanh nhân và sở hữu một công ty riêng, chưa kể còn có kế hoạch nghỉ hưu sớm trong vài năm tới.

Chi Nguyễn
14:30 12/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn có thể nhớ mình năm 10 tuổi đang làm gì không? Đang chơi điện tử, vui đùa ngoài công viên hay đang tích tiền để mua kẹo mút? Trong khi đó, một cô bé 10 tuổi đến từ Úc lại không có thời gian để làm những việc ấy, bởi em đang bận bịu với công ty riêng của mình.

Pixie Curtis khiến nhiều người nể phục khi chỉ đang là học sinh tiểu học đã thành lập công ty đồ chơi của riêng mình tên Pixie's Fidgets. Nhờ sự hỗ trợ của mẹ, cô bé bắt đầu kinh doanh đồ chơi kể từ tháng 5 năm nay. Đáng chú ý, chỉ sau 48h mở bán, toàn bộ món đồ chơi do hai mẹ con Pixie thiết kế đã bán hết sạch.

pixie-curtis-doanh-nhan-nhi-10-tuoi-da-so-huu-cong-ty-do-choi-rieng
Chỉ sau 48h mở bán, toàn bộ món đồ chơi do hai mẹ con Pixie thiết kế đã bán hết sạch

Roxy là người đảm nhiệm mảng PR của công ty, cho biết họ đã thu về lợi nhuận 200.000 đô la (4,6 tỷ đồng) trong tháng đầu tiên. Đáng chú ý, đây chưa phải là công việc kinh doanh duy nhất của cô bé 10 tuổi này, bởi mẹ em đã tạo ra một thương hiệu phụ kiện tóc khác trước đó tên Pixie's Bows. Hai công ty đều trực thuộc Pixie's Pixs - công ty chuyên bán đồ chơi trẻ em, quần áo và phụ kiện của doanh nhân nhí này.

Được biết, việc kinh doanh đang thuận lợi đến mức bà mẹ Roxy cho hay con cô có thể nghỉ hưu sớm ở tuổi 15 nếu muốn. Cô chia sẻ: "Điều thú vị nhất với tôi chính là thấy được khả năng kinh doanh của con gái dù mới 10 tuổi. Năm 14 tuổi, tôi nhận được công việc làm thêm tại McDonald’s vì thời đó, ai cũng làm thế. Vì vậy, điều quan trọng nhất với tôi là thúc đẩy 'máu kinh doanh' bên trong Pixie".

pixie-curtis-doanh-nhan-nhi-10-tuoi-da-so-huu-cong-ty-do-choi-rieng
Pixie's Bows chuyên bán phụ kiện tóc

Được biết, Pixie còn có một cậu em trai 6 tuổi, và gia đình 4 người đang sống ở một khu biệt thự đắt đỏ có giá 6,6 triệu USD ở Sydney, Úc. Với sự nổi tiếng và thành công của mình, nhân sinh nhật tròn 10 tuổi vừa qua vào tháng tám, Pixie được các hãng thời trang lớn như Balenciaga, Prada gửi tặng quà. 

Mới đây nhất vào tháng 6, Roxy vừa mua một chiếc Mercendes Benz trị giá 4,3 tỷ được bổ sung các tính năng an toàn, chuyên để đưa 2 con đến trường. Cô tâm sự: "Điều quan trọng nhất là các con tôi được an toàn, quá nhiều tai nạn xảy ra vì vậy chúng tôi phải làm mọi điều có thể để giữ chúng được an toàn".

pixie-curtis-doanh-nhan-nhi-10-tuoi-da-so-huu-cong-ty-do-choi-rieng
Việc kinh doanh đang thuận lợi đến mức bà mẹ Roxy cho hay con cô có thể nghỉ hưu sớm ở tuổi 15 nếu muốn

Hiện tại, cô bé 10 tuổi này đã là một triệu phú tự thân, người sở hữu tài sản ròng xấp xỉ 13 triệu USD. Các chuyên gia dự báo, nếu công ty của cô bé tiếp tục phát triển tốt như hiện tại, trong 10 năm tới thu nhập của cô bé có thể gấp đôi hiện tại - khoảng 21 triệu USD. 

Tuy thành công và giàu có khi tuổi đời còn rất nhỏ, Pixie Curtis vẫn tỏ ra là mình vô cùng khiêm tốn và tốt bụng. Vừa qua, doanh nhân nhí đã chi khoảng 80.000 USD để mua quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua Ronald McDonald House tại Randwick, Sydney.

pixie-curtis-doanh-nhan-nhi-10-tuoi-da-so-huu-cong-ty-do-choi-rieng
Pixie cùng mẹ đi từ thiện dịp Giáng Sinh

Pixie chia sẻ: "Cháu sẽ không nhận ra mình may mắn như thế nào khi có một sức khỏe tốt cho đến khi đến thăm những bạn khác không được như vậy. Cháu thực sự rất vui vì mẹ đã khuyến khích cháu thăm các bạn và quyên góp ủng hộ". 

Theo The Sun, Dailymail

Xem thêm: Bống "chè bưởi": 10x kiếm tiền từ năm lớp 2, 10 tuổi mua iPhone, 14 tuổi tập "chơi" cổ phiếu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận