10 dấu hiệu chỉ ra bạn là người sinh ra để giàu có và thành công: Có "máu" kinh doanh từ nhỏ

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn có thể trở nên giàu có và thành công theo nhận định của các chuyên gia tài chính, nếu không có hãy thay đổi ngay.

Chi Nguyễn
16:25 21/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đã bao giờ bạn tự hỏi, liệu có cách nào đoán được ai là người sẽ trở nên thành công không? Tất nhiên, không có công thức nhất định nào giúp chúng ta thành công, và cũng không có phép màu nào khiến chúng ta giàu có sau 1 đêm. Tuy vậy, các chuyên gia đã khảo sát và tìm ra những điều chung của người giàu có, chẳng hạn như 10 dấu hiệu sau đây

Ngoại hình hấp dẫn

10-dau-hieu-chi-ra-ban-la-nguoi-sinh-ra-de-giau-co-va-thanh-cong
Những người có ngoại hình hấp dẫn có nhiều cơ hội giàu có hơn

Theo một nghiên cứu tại Đại học Texas, những người có ngoại hình hấp dẫn có nhiều cơ hội giàu có hơn. Cụ thể, người có vẻ ngoài ưa nhìn kiếm tiền nhiều hơn trung bình từ 3% đến 4% so với người có ngoại hình dưới trung bình.

Quan hệ rộng

Một nghiên cứu cho thấy người nào có số lượng bạn bè khi học trung học, đại học đáng kể hoặc có đồng nghiệp, đối tác ở nơi làm việc, có khả năng kiếm nhiều tiền hơn.

Điều này kết hợp với ngoại hình ưa nhìn thì họ có thể kiếm nhiều hơn khoảng 230.000 USD trong suốt cuộc đời. Tác giả nghiên cứu giải thích rằng những người này có khả năng thu hút đối phương hơn, đặc biệt là khách hàng hoặc đối tác làm ăn.

Có "máu" kinh doanh từ nhỏ

Hầu hết người giàu trên thế giới đều có điểm này giống nhau, đó là có "máu" kinh doanh từ nhỏ. Chẳng hạn, tỷ phú Warren  Buffett từng bán kẹo cao su cho hàng xóm năm 6 tuổi hay tỷ phú Mark Cuban từng bán túi đựng rác trong khu phố ông sinh sống năm 12 tuổi.

Chơi với người giỏi hơn

10-dau-hieu-chi-ra-ban-la-nguoi-sinh-ra-de-giau-co-va-thanh-cong
Các mối quan hệ xung quanh có ảnh hưởng nhất định tới khả năng thành công của bạn

Các mối quan hệ xung quanh có ảnh hưởng nhất định tới khả năng thành công của bạn. Nếu bạn dành phần lớn thời gian bên những người có suy nghĩ tiêu cực, không có chí tiến thủ, bạn rất khó tiến bộ và có thể thụt lùi dần. Ngược lại, nếu muốn trở nên thành đạt, đừng ngại kết thân với người thành công hoặc có chí lớn để học hỏi.

Biết uống rượu bia nhưng kị thuốc lá

Theo một nghiên cứu khá cũ vào năm 2006, đàn ông có uống rượu kiếm được nhiều hơn 21% so với những người kiêng rượu. Con số này ở phụ nữ uống rượu là 8%. Các nhà nghiên cứu lý giải rằng uống rượu được coi là sẽ giúp một cá nhân tăng cường mối quan hệ xã hội.

Trong khi đó, một nghiên cứu khác chỉ ra rằng người giàu có xu hướng không hút thuốc. Thống kê cho thấy giá trị tài sản ròng của những người không hút thuốc thường cao hơn 50% so với người hút ít thuốc và gấp đôi so với những con nghiện thuốc lá.

Chưa ly hôn

Các nhà nghiên cứu từng đưa ra kết luận rằng, ly hôn có thể làm giảm sự giàu có của một người đi 77% so với người độc thân. Trong khi đó, kết hôn lại có khả năng làm tăng gần gấp đôi tài sản. Bên cạnh đó, một nghiên cứu mới đây của Nhật Bản cũng cho thấy đàn ông đã kết hôn sống lâu hơn người độc thân hoặc đã ly hôn.

Nỗ lực để phát triển

10-dau-hieu-chi-ra-ban-la-nguoi-sinh-ra-de-giau-co-va-thanh-cong
Tỷ phú Warren Buffett dù đã ngoài 90 và sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ USD, vẫn đang miệt mà đi làm

Người giàu không bao giờ hài lòng với thành quả của bản thân, họ coi đó chỉ là bước đệm, chứ không phải đích đến. Thay vì vui vẻ với việc kiếm được 1 triệu USD, họ muốn tìm cách để kiếm được nhiều hơn như vậy. Chẳng hạn như tỷ phú Warren Buffett, đã ngoài 90 và sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ USD, vẫn đang miệt mà đi làm.

Có mục tiêu rõ ràng

Các triệu phú và tỷ phú dành nhiều thời gian để suy nghĩ về mục tiêu dài hạn của họ. Khó ai có thể kiếm được hàng triệu hay hàng tỷ USD một cách tình cờ hay gặp may cả. Thay vào đó, người ta trở nên giàu có và thành công nhờ việc có mục tiêu rõ ràng và vạch ra kế hoạch cụ thể để đạt được nó.

Nắm bắt cơ hội

Có rất nhiều cơ hội chỉ xuất hiện một lần, và nếu bạn lỡ bỏ qua nó thì rất có thể bạn đã mất đi một dịp tốt để kiếm tiền. Điều này không có nghĩa là mọi cơ hội đều đem lại thành công, điều quan trọng là phải cân nhắc kỹ trước khi thực hiện quyết định quan trọng.

Không sợ thất bại

10-dau-hieu-chi-ra-ban-la-nguoi-sinh-ra-de-giau-co-va-thanh-cong
Người giàu sẵn sàng vượt qua việc bị từ chối, thất bại và nỗi sợ để đạt được thành công mình mong muốn

Người thành công hiểu rằng, thất bại chỉ là chướng ngại, vượt qua nó thì ta hoàn toàn có thể đạt được ước mơ. Họ sẵn sàng vượt qua việc bị từ chối, thất bại và nỗi sợ để đạt được thành công mình mong muốn.

Theo Inc, Business Insider

Xem thêm: 6 tư duy làm giàu khác biệt của người thành công: Giàu có bắt nguồn từ suy nghĩ và niềm tin

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận