10 bài học đắt giá đúc kết từ cuộc đời của cầu thủ Lionel Messi

Đằng sau "ông vua" bóng đá Messi chính là một cuộc đời đầy nỗ lực. Dưới đây là 10 bài học được đúc kết từ huyền thoại này.

Chi Nguyễn
12:07 11/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lionel Messi được người hâm mộ bóng đá tôn vinh là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh là cầu thủ có nhiều danh hiệu thứ hai thế giới, chỉ đứng sau "thợ săn danh hiệu" Dani Alves. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh đã ghi nhiều kỷ lục đáng nể khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

10-bai-hoc-dat-gia-duc-ket-tu-cuoc-doi-cua-cau-thu-lionel-messi
Lionel Messi một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại

Anh là người giành giải Chiếc giày Vàng châu Âu nhiều nhất, giành được 4 Quả bóng vàng liên tiếp. Toàn bộ sự nghiệp của anh trước giờ đều gắn bó với Barcelona, và anh đã ghi được 672 bàn thắng cho CLB này, phá kỷ lục 643 bàn của Pele. Năm 2021, anh khiến đồng nghiệp và người hâm mộ ngỡ ngàng khi ghi tới 91 bàn, là năm đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Messi. Bên cạnh đó, anh đang dẫn đầu về số lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng với 6 lần chiến thắng. 

Sau 20 năm cống hiến, Messi rời khỏi CLB Barca. Điểm đến tới đây của anh là CLB PSG (Pháp), khoác lên mình chiếc áo mang số 30. Và mới đây nhất là sự cống hiến tuyệt vời của anh giúp đưa đội bóng Argentina trở thành nhà vô địch World Cup 2022. 

Tất nhiên, thành công của Lionel Messi không phải là ngẫu nhiên, mà đó là kết quả của sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng. Dưới đây là 10 bài học đắt giá đúc kết từ cuộc đời của cầu thủ người Argentina này:

10-bai-hoc-dat-gia-duc-ket-tu-cuoc-doi-cua-cau-thu-lionel-messi-55
Messi thỏa nguyện vô địch World Cup

Đấu tranh theo đuổi ước mơ

Đây là bài học đắt giá nhất mà ta có thể học từ Messi. Với anh, một khi đã có ước mơ, ta phải làm việc chăm chỉ để đạt được nó. Ngay cả khi thất bại, anh vẫn sẽ tận dụng nó làm động lực, và trở lại một cách đầy ấn tượng. Nếu ta nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ đạt được ước mơ thì hãy nghĩ đến lý do tại sao ta bắt đầu và cố gắng theo đuổi cho đến cùng.

Tinh thần nhiệt huyết

Messi có chiều cao khá khiêm tốn, chỉ khoảng 1m70. Thế nhưng, anh vẫn có thể ghi được những thành tích đáng nể, khiến người khác vừa ghen tị vừa ngưỡng mộ. Có thể ta không cao, không xinh đẹp và không hề hoàn hảo, nhưng hãy nhìn Messi mà xem. Anh ấy không quan trọng những chuyện đó và chỉ chăm chỉ, nỗ lực hết mình.

Chấp nhận hy sinh để thành công

10-bai-hoc-dat-gia-duc-ket-tu-cuoc-doi-cua-cau-thu-lionel-messi
Con đường thành công không bao giờ được trải bằng hoa hồng, mà nó là mồ hôi và nước mắt

Con đường thành công không bao giờ được trải bằng hoa hồng, mà nó là mồ hôi và nước mắt. Messi mơ ước được trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, và anh chấp nhận hy sinh nhiều thứ để thành công. 

Anh đã rời Argentina và gia đình, đến một nước mới để bắt đầu cuộc sống mới. Ta cần hy sinh rất nhiều thứ trong cuộc sống trước khi có thể đạt được mục tiêu cuộc đời.

Không gian lận

Trong từ điển của Messi không có từ "chơi xấu", anh chưa từng gian lận trong bóng đá hay với các cầu thủ khác. Anh là người tốt bụng, chưa bao giờ tỏ ra thiếu tôn trọng ai trên sân cỏ và ngay cả trong cuộc sống bình thường. Chúng ta có thể học hỏi từ Messi là không cần phải gian lận để đạt được ước mơ của mình.

Ốm yếu không thể ngăn cản ước mơ

Ít ai biết rằng, vào năm 11 tuổi, Lionel Messi được chẩn đoán thiếu hooc-môn tăng trưởng. Giám đốc thể thao FC Barcelone Carles Rexach vẫn kí hợp đồng với anh khi phát hiện ra tài năng của cầu thủ Argentina này. Dù thể chất không được tốt, nhưng Messi chưa bao giờ nghĩ tới việc từ bỏ ước mơ.

Trung thành

Có thể thấy, Messi chơi bóng vì sở thích, điều này thể hiện ở việc anh đã gắn bó với Barcelona suốt nhiều năm qua. Đã có vô số câu lạc bộ với những lời mời hấp dẫn đặt vấn đề với Messi, nhưng anh vẫn nhất quyết từ chối. Chỉ đến khi không thể ở lại, anh mới rời đi và đã bật khóc khi phải chia tay CLB này.

Không quan trọng xuất thân

10-bai-hoc-dat-gia-duc-ket-tu-cuoc-doi-cua-cau-thu-lionel-messi
Không quan trọng xuất thân, miễn là ta nỗ lực cố gắng, mọi thứ sẽ được đền đáp

Messi sinh ra trong một gia đình nghèo ở thành phố Rosario, Argentina, có cha làm công nhân vệ sinh trong nhà máy thép. Không có bệ đỡ nào, cũng chẳng có nhiều tiền, nhưng Messi có niềm đam mê bóng đá cháy bỏng. Từ năm 5 tuổi, anh đã bắt đầu chơi bóng cho câu lạc bộ địa phương do cha của anh huấn luyện.

Tận dụng cơ hội

Nếu ta là một người giỏi, ta sẽ có nhiều cơ hội để thành công. Thế nhưng, không ít người lại chùn chân, sợ hãi khi nhìn thấy cơ hội bởi vì họ sợ thất bại. Hãy nắm bắt khi nó đến, có thể đó chính là chìa khóa thay đổi cuộc đời.

May mắn

Đôi khi ta cũng cần một chút may mắn để thành công. Đây không phải là yếu tố quyết định, nhưng nó là chất xúc tác cần thiết. Hãy thử hình dung điều gì sẽ xảy ra khi Barcelona không ký hợp đồng với Lionel Messi do anh bị chẩn đoán thiếu hóoc môn tăng trưởng.

Không quan tâm đến những gì người khác nói

10-bai-hoc-dat-gia-duc-ket-tu-cuoc-doi-cua-cau-thu-lionel-messi
Messi không quan tâm về những gì mà giới chuyên môn nói về mình dù tốt hay xấu

Messi không cần một cơ thể hoàn hảo, một chiều cao tối ưu mà anh chỉ cần niềm đam mê. Tình yêu cháy bỏng của Messi với trái bóng đã khiến anh vượt lên tất cả những nghi ngờ, để cho thế giới biết về những gì mình có thể làm. Anh cũng không quan tâm về những gì mà giới chuyên môn nói về mình dù tốt hay xấu.

(Theo Lifehack)

Những câu nói bất hủ truyền cảm hứng của siêu sao bóng đá Lionel Messi

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận