Nhóm buôn đất không vốn liều lĩnh cọc 50 triệu mảnh đất rồi bất ngờ thu lời cả tỷ chỉ sau 1 ngày

Hồi cuối năm 2021, anh N.T và các cộng sự cùng nhau đi “săn” tìm đất để môi giới và đầu tư. Anh dự tính tìm một ít hàng để đợi sốt đất khi tuyến đường quốc lộ 6 được mở rộng. Sau một thời gian tìm hàng, anh và cộng sự tìm được mảnh đất rộng hơn 70m2 với mức giá 58 triệu đồng/m2, tổng cộng là hơn 4 tỷ.

Mod
19:41 20/01/2022 Mod
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh phân tích, nếu xét về khổ đất, vị trí thì đây là mảnh đất đẹp, hơn nữa giá cả cũng đang thấp hơn mức giá thị trường. Lô đất mặt đường luôn khan hàng, do khả năng kinh doanh cho thuê mặt bằng tốt. Thế nhưng, nhóm môi giới này lại không có khoản tiền lớn như vậy để đầu tư. Chủ nhà đang yêu cầu phải công chứng mảnh đất ngay trong 1 tuần, tức là nếu mua thì phải xoay hơn 4 tỷ.

moi-gioi-danh-lieu-luot-s

Môi giới lướt sóng thành công nhờ năng lực phán đoán, phân tích tốt. Ảnh: Triệu VươngAnh cho biết: “Nếu bỏ qua mảnh này thì lại rất tiếc vì thấy đẹp. Sau khi bàn bạc, chúng tôi quyết định “đánh liều” cọc tiền. Số tiền cọc chúng tôi đàm phán chỉ 50 triệu đồng. Xác định nếu không lướt sóng thành công, chúng tôi mất 50 triệu đồng tiền cọc. Nếu thành công, chúng tôi có thể lãi được khoảng vài trăm triệu”.

Nào ngờ, chỉ sau 1 ngày khi vừa cọc lô đất, nhóm môi giới lập tức tìm được khách hàng cần mua. Anh T. nhẩm tính, nhóm anh đặt cọc với mức giá 50 triệu, bán với khách với mức giá 67 triệu đồng/m2, tức là tăng 9 triệu. Anh chia sẻ: “Chúng tôi nhận 150 triệu đồng tiền cọc của vị khách hàng này. Đến hẹn, chúng tôi làm thủ tục sang tên trực diện từ chủ đất sang vị khách này”. Nhờ đó, chỉ sau 1 tuần, nhóm môi giới này đã kiếm lời gần 700 triệu.

Anh M. – một nhà đầu tư bất động sản lâu năm cho hay, trên thị trường không ít môi giới kiêm nhà đầu tư chấp nhận mạo hiểm lướt sóng. Khi đi tìm hàng để môi giới, họ tìm kiếm được nhiều lô đất đẹp. Nếu chỉ tìm khách mua thì họ đã đút túi được 50-100 triệu đồng tiền hoa hồng. Nhưng nếu dám mạo hiểm lướt sóng, họ có thể kiếm lời hàng trăm triệu đồng.

moi-gioi-danh-lieu-luot-s
Anh M. – một nhà đầu tư bất động sản lâu năm cho hay, trên thị trường không ít môi giới kiêm nhà đầu tư chấp nhận mạo hiểm lướt sóng

Anh M. phân tích: “Nếu tôi bán được cho người khác với giá cao hơn thì tôi sẽ được hưởng toàn bộkhoản chênh giá và chủ đất không có quyền can thiệp. Nếu như tôi không đủ tiền để thanh toán thì chấp nhận mất cọc. Khi rao bán đất, tìm khách, môi giới sẽ làm chênh giá luôn so với giá mà chủ đất thông báo. Ví dụ như, chủ đất rao 58 triệu đồng/m2, môi giới có thể đăng tin với giá 67 triệu đồng/m2. Họ có thể đăng tin trước khi tiến tới đặt cọc”.

Tuy nhiên, theo anh M., dù thu lời lớn thì đều có rất nhiều rủi ro. Khi nhà đầu tư không tìm được khách hàng sớm thì có thể mất cọc. Chưa kể, nếu có hai nhà đầu tư cùng mua đất cùng lúc, nhưng chủ đất lại không bán thì môi giới sẽ mất tiền cọc.

Nhà đầu tư bất động sản lâu năm này cho hay: “Liều có thể ăn nhiều. Lợi nhuận cao luôn đi kèm với rủi ro lớn. Điều quan trọng nhất là năng lực phán đoán của các nhà đầu tư trong những pha kinh doanh lướt sóng mạo hiểm”.

Theo Triệu Vương/Nhịp sống kinh tế

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận