Nắm chắc 3 quy luật bất thành văn nơi công sở, sự nghiệp của bạn thăng tiến vượt bậc

Chốn công sở vốn là một xã hội thu nhỏ, năng lực khá chưa chắc đã thành công nếu thiếu đi EQ cao, bạn nên lưu ý.

Chi Nguyễn
Chi Nguyễn 05/02
Theo dõi
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mỗi một người trong chúng ta ai cũng mong muốn sẽ thành công trong sự nghiệp. Nắm được những quy tắc bất thành văn trong công việc sẽ giúp con đường đến thành công của bạn “thuận buồm xuôi gió”.

Thực tế trong cuộc sống chúng ta có thể nhận thấy thành công đến với mỗi người đều không dễ dàng. Có nhiều người tài năng, học thức cao nhưng mãi vẫn không thể thành công. Ngược lại, có những người tuy rất bình thường nhưng may mắn dường như luôn mỉm cười với họ. Chuyện thành - bại, được - mất không chỉ phụ thuộc vào tri thức mà được quyết định bởi chính thái độ ứng xử trong đời sống và công việc.

Nơi công sở vẫn tồn tại một số "nội quy ngầm" mà không phải ai cũng biết. Đối với một số nhân viên, vì không nắm được những cách hành xử chuẩn mực nên con đường thăng tiến gặp nhiều rào cản. Chính vì vậy, 3 quy tắc bất thành văn dưới đây có thể giúp bạn cải thiện được kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong môi trường công sở, khiến bản thân là một nhân viên ưu tú trong mắt các nhà lãnh đạo.

Tìm đúng vị trí của bản thân

3-quy-luat-bat-thanh-van-noi-cong-so-ai-cung-nen-biet-de-thanh-cong

Dù bạn có đang làm việc tại bất kỳ vị trí nào thì bạn cũng không thể tránh khỏi việc tham gia các bữa tiệc có các nhà lãnh đạo như bữa tiệc thường niên của công ty, các ngày lễ hội, kỷ niệm. Vậy nên vấn đề về cách thức ứng xử trong các bữa tiệc là điều mà bạn không thể bỏ qua.

Khi tham gia những bữa tiệc quan trọng, có rất nhiều người bối rối trong việc giao tiếp ứng xử với đồng nghiệp lạ hoặc các nhà lãnh đạo cấp cao. Có một bộ phận người luôn giữ im lặng trong suốt buổi giao lưu, nếu có giao tiếp thì chỉ giao tiếp với những đồng nghiệp thân quen trong công ty. Một số khác thì ngược lại, họ luôn tỏ ra mình là người quan trọng, là trung tâm của cuộc nói chuyện, đề cao mình quá mức khiến cho đồng nghiệp ghen tị, lãnh đạo cũng tỏ ý không hài lòng.

Việc quá thể hiện mình trước đám đông chưa chắc sẽ giúp bạn tỏa sáng. Nhiều người ngưỡng mộ đôi khi mang đến tác dụng ngược, vô tình tạo ra sự ganh ghét của đồng nghiệp và sự soi xét của lãnh đạo.

Ứng xử khéo léo

Ở nơi làm việc sẽ có một số người dường như không bao giờ quan tâm đến cảm xúc của người khác. Nhóm người này thường có tính cách thẳng thắn. Không hẳn là đối với mọi người, mọi việc đều có thành kiến hay ác ý. Họ là những người "Khẩu xà tâm phật", có tấm lòng ấm áp, thích giúp đỡ người khác nhưng lại ăn nói không được khôn khéo làm mất lòng người khác.

Tính cách này, trong giao tiếp và hợp tác với mọi người, sẽ là một trở ngại lớn thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của bản thân.

Trên thực tế, những nhân viên có kỹ năng ứng xử tốt trong mọi trường hợp đều là những người giỏi trong việc giao tiếp. Họ là những người giỏi ăn nói, biết kiềm chế cảm xúc và nắm bắt tâm lý của đối phương.

Với kỹ năng ứng xử khéo léo thì các cuộc đàm phán trong công việc với đối tác đối với họ cũng rất thuận lợi, tạo tiền đề phát triển lên cao trong sự nghiệp.

Chính vì thế, muốn tồn tại lâu dài trong công ty, muốn có thêm nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp chúng ta phải biết chú trọng đến lời ăn tiếng nói của mình. Có như vậy mới có thể tránh làm phật lòng những người xung quanh, tạo dựng nhiều mối quan hệ tốt từ đó đường công danh cũng sẽ ngày càng rộng mở.

Tránh xa thị phi nơi công sở

3-quy-luat-bat-thanh-van-noi-cong-so-ai-cung-nen-biet-de-thanh-cong

Trải qua cuộc sống công sở chúng ta nhận thấy nhiều người coi công ty không chỉ là nơi để làm việc. Bởi ngoài làm việc, công ty còn là môi trường để mọi người kết giao các mối quan hệ xã hội hay thậm chí là phàn nàn, bất mãn về cuộc sống, công việc, đồng nghiệp, lãnh đạo.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có một lần bắt gặp một nhóm đồng nghiệp đang bàn tán về một đồng nghiệp khác hoặc cấp trên. Đôi khi, có thể chính chúng ta cũng là một nhân vật trong đám đông ấy. Môi trường làm việc căng thẳng không thể tránh khỏi việc có mâu thuẫn, xích mích giữa đồng nghiệp với nhau hay có những lỗi sai khiến cấp trên trách phạt.

Tuy nhiên chúng ta nên cố gắng giữ bản thân trung lập. Hãy chỉ đơn giản coi công ty là nơi để làm việc, có thể tạo dựng các mối quan hệ xã giao nhưng không nên đem quá nhiều cảm xúc vào nơi đáng lẽ ra chỉ để làm việc.

Tránh xa thị phi trốn công sở cũng là một nguyên tắc bất thành văn mà ai cũng nên nằm lòng khắc ghi để có thể ngày càng phát triển và hoàn thiện bản thân, tiến bước trên con đường thành công.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem thêm: Ngán ngẩm với nhân viên thích "làm màu" chốn công sở: Thực lực chẳng có nhưng nói rất hay

Bình luận
Mới nhất
Vui lòng để bình luận.

Đọc thêm

Theo vị HR lâu năm này, nếu nhân viên công sở không tự làm mới bản thân theo chu kỳ 2-3 năm, bạn sẽ gặp nhiều rủi ro.

Lời cảnh tỉnh cho nhân viên công sở từ HR lâu năm: Hãy đổi mới mình, nếu không bạn có thể bất ngờ thất nghiệp!
0 Bình luận

Theo chuyên gia, bàn làm việc cũng cần chú trọng yếu tố phong thủy, do đó nếu dân công sở muốn tài lộc đầy túi năm 2024, hãy áp dụng 9 mẹo này.

9 mẹo phong thủy hút may mắn và tài lộc ở văn phòng năm 2024: Dân công sở đừng dại bỏ lỡ!
0 Bình luận

Áp lực công việc rất lớn dễ xảy ra tranh cãi, nếu thiếu đi kỹ năng kiềm chế cảm xúc thì bạn rất khó thăng tiến chốn công sở.

Kiềm chế cảm xúc: Kỹ năng quan trọng chốn công sở nhưng hay bị coi nhẹ, bảo sao sự nghiệp mãi bấp bênh
0 Bình luận

Tin liên quan

Từng là CEO một công ty, nhưng vì phá sản mà thất nghiệp, đi làm shipper, người đàn ông này đã rút ra bài học đắt giá.

Cựu CEO thất nghiệp, đi làm shipper và rút ra bài học đắt giá: An nhàn thực ra rất đáng sợ
0 Bình luận

Hắn tên Nam. Da bánh mật , tóc dựng đứng, người chắc nịch . Là một trong hai thằng đẹp giai thứ hai trong lớp. vì vài mụn trứng cá nên hắn tụt xuống hàng thứ ba.

Những lá thư oan trái - Câu chuyện cảm động
0 Bình luận

Lối sống đẹp đóng vai trò quan trọng trong việc định hình nhân cách và rèn luyện bản lĩnh cho sinh viên - thế hệ trẻ đầy hoài bão và ước mơ, nguồn lực dồi dào cho tương lai đất nước. Nhằm lan tỏa giá trị tốt đẹp đó, sinh viên Đại học FPT Cần Thơ đã thực hiện các dự án ý nghĩa trong khuôn khổ môn học SSG104 - Kỹ năng giao tiếp và cộng tác.

Sinh viên Đại học FPT Cần Thơ lan tỏa lối sống đẹp đến cộng đồng
0 Bình luận

PC Right 1 GIF

Bài mới

Ông bố U50 quyết tâm học thạc sĩ để truyền cảm hứng cho con

Sau 3 lần thi, ông Tian Yunliang (46 tuổi, người Sơn Đông, Trung Quốc) đã đỗ thạc sĩ với mong muốn có thêm kiến thức để điều hành doanh nghiệp và làm gương sáng cho con.

Thanh Tú
Thanh Tú 6 ngày trước
Biển người cờ hoa nghênh đón xá lợi Đức Phật mong cầu hạnh phúc, bình yên

Rạng sáng 14/5, hai bên vỉa hè các con phố quanh chùa Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm đông nghịt người dân, Phật tử xếp hàng chờ chiêm bái xá lợi Đức Phật.

Thanh Tú
Thanh Tú 7 ngày trước
Tiến sĩ Hồ Nhân – Nhà khoa học, nhà lãnh đạo với những cống hiến cho cộng đồng vừa đột ngột qua đời ở tuổi 59

Ông Hồ Nhân, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen, vừa qua đời ở tuổi 59. Thông tin được xác nhận bởi người thân trong gia đình.

Hải An
Hải An 12/05
Tỷ phú Bill Gates cam kết quyên góp gần hết tài sản và khép lại sứ mệnh từ thiện tỷ đô vào năm 2045

Mới đây, tỷ phú Bill Gates tuyên bố sẽ trao tặng gần như toàn bộ khối tài sản khổng lồ của mình, ước tính khoảng 200 tỷ USD trong vòng 20 năm tới. Theo kế hoạch, Quỹ từ thiện của ông cũng sẽ hoàn tất sứ mệnh và chính thức đóng cửa vào ngày 31/12/2045.

Hải An
Hải An 12/05
“Sáng ngủ dậy không muốn tới công ty phải làm sao?” – Áp dụng ngay 5 cách này để vực dậy tinh thần!

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng ít nhất một lần trải qua cảm giác: sáng thức dậy, nhìn đồng hồ, và chỉ muốn… ngủ tiếp thay vì đi làm. Những ngày như thế có thể do mệt mỏi, stress, hay đơn giản chỉ là tâm trạng tụt dốc không phanh. Tuy nhiên, công việc vẫn đó, trách nhiệm vẫn chờ, vậy làm sao để vượt qua cảm giác chán nản này? Dưới đây là 5 cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp bạn vực dậy tinh thần ngay từ buổi sáng!

Hải An
Hải An 11/05
Người xưa nói: 2 người này gõ cửa tới nhà, tuy phiền nhưng sẽ có nhiều tài lộc

Người xưa dựa vào những kinh nghiệm lâu đời để đưa ra những đúng kết có giá trị, ví như 2 người sau được người xưa xem như "thần tài" gõ cửa đến nhà thì gia đình ắt có sinh khí, tài lộc.

Cô giáo Ninh Bình kiếm 33 tỷ mỗi năm hé lộ bí quyết vừa dạy học vừa làm giàu

Cô giáo trẻ Trần Thùy Nhi  kiếm 33 tỷ/năm nhờ bán sản phẩm từ làng nghề truyền thống cho khách quốc tế.

Nể phục người Do Thái: Không tiền, không quan hệ vẫn giàu, bí quyết nằm ở việc họ sở hữu 3 thứ này

Không chỉ chăm chỉ và kiên trì, người Do Thái còn khiến thế giới nể phục và học hỏi bởi triết lý làm giàu vô cùng đơn giản.

Bạn nghèo không phải vì bạn thiếu tiền mà bởi bạn thiếu điều quan trọng này: Đó là gì?

Nếu bạn không nhổ tận gốc rễ của sự nghèo đói thì các nhánh của sự giàu có cũng không còn có chỗ để phát triển nữa.

Thua đời 1 - 0: Khi bạn vẫn 'ngủ nướng', người thành công đã làm xong 12 điều này

Khi bạn đang chìm đắm trong giấc ngủ, người giàu đã làm xong đủ thứ việc. Khi bạn đang lưng chừng núi, người thành công đã đứng trên đỉnh.

Tác giả ‘Cha giàu, cha nghèo’: Thực chất, hệ thống giáo dục dạy con người để ‘nghèo’

Thực chất, hệ thống giáo dục dạy con người để ‘nghèo’ bởi nó được thiết kế để dạy chúng ta trở thành một người làm công ăn lương chứ không bao giờ dạy chúng ta về tiền bạc. 

Bắt chước thói quen của người đàn ông có 107 tỷ USD, tôi thấy mình cũng 'giàu' lên bất ngờ chỉ sau 3 ngày

Thói quen hàng ngày của vị tỷ phú này giúp ông tích lũy và làm giàu cho bản thân mỗi ngày, bắt đầu từ những việc tưởng chừng như không có ý nghĩa với nhiều người.

Triệu phú tự thân Jonathan Sanchez và 5 thói quen tiết kiệm 'bất di bất dịch'

Mặc dù sở hữu khối tài sản triệu đô nhưng vị triệu phú tự thân Jonathan Sanchez vẫn duy trì thói quen sống tiết kiệm mỗi ngày.

Có nên xuống tiền mua nhà đất khi lãi vay xuống thấp?

Giá bất động sản được dự báo giảm, lãi suất thấp chỉ cố định trong thời gian đầu sau đó thả nổi nên người vay cần cân nhắc dòng tiền trả nợ.

Tỷ phú Bill Gates hé lộ 3 bài học đắt giá để chạm đến thành công: 'Đừng để mất hàng thập kỷ mới nhận ra bài học này như tôi'

“Việc tự cho bản thân nghỉ ngơi một chút không biến bạn thành người lười biếng. Vậy mà tôi đã mất một thời gian dài để học được điều đó", Bill Gates nói.

Từ cuốn 'Cha giàu, cha nghèo': Kiểu LÀM NHIỀU, NGHĨ NGẮN là nguyên nhân gốc rễ của NGHÈO ĐÓI TRƯỜNG KỲ

Bạn biết không, người nghèo làm việc vì tiền, người giàu bắt tiền làm việc cho họ.

PC Right 1 GIF
Đề xuất