Chanel từ cửa tiệm nhỏ hóa thương hiệu xa xỉ, tất cả nằm ở 5 bí mật marketing này

Từ một cửa hàng thời trang nhỏ, Chanel đã trở thành một trong những thương hiệu đẳng cấp hàng đầu thế giới nhờ 5 bí mật marketing này.

Chi Nguyễn
Chi Nguyễn 13/08
Theo dõi
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chanel được thành lập từ những năm 1909-1910 bởi Gabrielle "Coco" Chanel, bắt đầu từ một cửa hàng thời trang nhỏ ở Paris. Trong suốt hơn 100 năm sau đó, Chanel liên tục khẳng định mình là một trong những thương hiệu cao cấp đáng tự hào nhất của ngành công nghiệp thời trang nước Pháp. 

5-bi-mat-marketing-tu-thuong-hieu-dang-cap-hang-dau-the-gioi-chanel
Gabrielle "Coco" Chanel

Thương hiệu ấy nổi tiếng với hàng loạt sản phẩm xa xỉ, mang tính ảnh hưởng sâu sắc và trở thành biểu tượng của phong cách thời trang thực sự. Đẳng cấp của Chanel không chỉ đến từ trí tưởng tượng sáng tạo hay những đôi bàn tay khéo léo, mà còn nhờ đội ngũ marketing chuyên nghiệp hàng đầu. Trải qua suốt 111 năm, ý nghĩa logo thương hiệu Chanel với hai chữ C lồng ghép vẫn là một ẩn số đầy hấp dẫn và mê hoặc.

Phong cách sẽ luôn tồn tại

5-bi-mat-marketing-tu-thuong-hieu-dang-cap-hang-dau-the-gioi-chanel
Các nhà thiết kế của Chanel có vẻ như khá "cứng nhắc" mỗi khi thiết kế bộ sưu tập mới.

Coco Chanel từng nói: "Thời trang có thể tàn phai nhưng phong cách sẽ luôn tồn tại". Quả thực, trong khi nhiều hãng thời trang luôn cố gắng chạy đua theo các xu hướng mới nhất, thì Chanel lại đi ngược lại. Các nhà thiết kế của họ có vẻ như khá "cứng nhắc" trong nguyên tắc của mình mỗi khi thiết kế bộ sưu tập mới.

5-bi-mat-marketing-tu-thuong-hieu-dang-cap-hang-dau-the-gioi-chanel
Thời trang có thể tàn phai nhưng phong cách sẽ luôn tồn tại

Chiến lược ấy nghe có vẻ khó thành công, nhưng Chanel đã tạo ra một sự nhất quán, đồng bộ trong phong cách thời trang của mình. Những tín đồ thời trang thế giới sẽ luôn dễ dàng nhận ra phong cách thanh lịch, tinh thần tao nhã trên từng sản phẩm. Đây chính là dấu ấn thời trang độc đáo, và cũng là chiến lược marketing đắt giá của Chanel.

Nói không với việc sale

5-bi-mat-marketing-tu-thuong-hieu-dang-cap-hang-dau-the-gioi-chanel
Một điểm đặc biệt của Chanel là họ rất hiếm khi giảm giá sản phẩm

Là một thương hiểu xa xỉ, những sản phẩm của Chanel luôn có mức giá đắt đỏ. Đó là vì họ luôn tốn rất nhiều thời gian và công sức để hoàn thiện những sản phẩm chất lượng hàng đầu. Không khó hiểu khi giá của một chiếc túi xách Chanel dù đắt đỏ tới đâu cũng luôn được những quý cô giàu có sành điệu chi tiền dể sở hữu.

Một điểm đặc biệt của Chanel là họ rất hiếm khi giảm giá sản phẩm. Họ chỉ có sự kiện bi-annual sales (sale 2 lần mỗi năm), và có 1 cửa hàng outlet duy nhất trên toàn thế giới ở Woodbury Commons, New York. Chanel đôi khi tung ra những sản phẩm bình dân, để hấp dẫn khách hàng ở nhiều phân khúc. Đó chính là cách Chanel giữ vững đẳng cấp thương hiệu của mình. 

Hệ thống cửa hàng đa dạng

Chanel là hãng thời trang xa xỉ nổi tiếng, vì thế hệ thống cửa hàng luôn xuất hiện ở những vị trí trung tâm thành phố đắt đỏ như New York, Amsterdam,... Bên cạnh đó, Chanel cũng đặt chi nhánh ở những nơi như sân bay hay khách sạn 5 sao, nơi xuất hiện nhiều khách hàng tiềm năng.

5-bi-mat-marketing-tu-thuong-hieu-dang-cap-hang-dau-the-gioi-chanel
Hệ thống cửa hàng đa dạng

Theo thống kê, Chanel có khoảng 310 cửa hàng, trong đó có 128 cửa hàng đặt tại khu vực Bắc Mỹ, 94 cửa hàng tại Châu Á và 70 tại Châu Âu. 

Không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh

5-bi-mat-marketing-tu-thuong-hieu-dang-cap-hang-dau-the-gioi-chanel
Không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh

Dù ta làm việc ở bất kì lĩnh vực nào thì sẽ luôn có những đối thủ cạnh tranh sừng sỏ. Chanel cũng không phải ngoại lệ, khi những thương hiệu thời trang xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton, YSL, Dior... luôn bên cạnh. Dù vậy, dường như thương hiệu hơn 100 năm tuổi này không bao giờ quan tâm tới các đối thủ của mình.

Suy cho cùng, mỗi thương hiệu đều có những đặc trưng, phong cách, chiến lược marketing riêng biệt. Đặc biệt là trong thời trang, thật khó có thể áp đặt khuôn khổ hay cứng nhắc áp dụng phương pháp của nhau được. Với Chanel, giá trị cốt lõi là tập trung làm tốt công việc của mình, và không quan tâm đến đối thủ khác.

Đừng mua qua MXH, hãy tới tận cửa hàng

Hiện nay, do sự thay đổi trong thói quen mua hàng, Chanel tất nhiên cũng thức thời thực hiện các chiến dịch social media marketing. Hãng đã bắt tay vào thành lập các tài khoản Facebook, Instagram, Twitter… với hàng triệu lượt theo dõi. 

5-bi-mat-marketing-tu-thuong-hieu-dang-cap-hang-dau-the-gioi-chanel
Đừng mua qua MXH, hãy tới tận cửa hàng

Tuy nhiên, đừng mong chờ rằng Chanel sẽ phản hồi bình luận đặt hàng, bởi điều đó sẽ không xảy ra đâu. Nếu thực sự muốn mua một sản phẩm, hãy tới trực tiếp cửa hàng hay showroom để được cảm nhận sự chăm sóc chu đáo, tận tình và đẳng cấp của Chanel.

Ngỡ ngàng ông chủ thương hiệu đắt giá Louis Vuitton, Dior bán vải thừa giá bèo chỉ hơn 80.000 đồng/m

Bình luận
Mới nhất
Vui lòng để bình luận.

Đọc thêm

Xây dựng ứng dụng riêng ở tuổi 11, đến năm 13 tuổi Chen Yuheng đã là CEO kiêm Chủ tịch công ty startup công nghệ trị giá hàng triệu USD.

Chen Yuheng: 13 tuổi đã là CEO, sở hữu startup công nghệ dành cho giới trẻ trị giá triệu đô
0 Bình luận

Cuốn hồi ký của Michelle Obama đã để lại rất nhiều lời khuyên đắt giá, giúp ta tìm thấy tiếng nói của bản thân và thúc đẩy sự nghiệp thăng hoa.

3 lời khuyên từ Michelle Obama giúp thăng hoa sự nghiệp: Trưởng thành là không ngừng hoàn thiện bản thân
0 Bình luận

Kiếm được nhiều tiền nhưng không biết quản lý tài chính là điều khiến nhiều người vẫn bấp bênh, chật vật dù đã bước vào độ tuổi 30.

5 bí quyết quản lý tài chính nên áp dụng ngay để bớt gánh nặng tiền bạc tuổi trung niên
0 Bình luận

Tin liên quan

FacePlay đang gây sốt trên mạng xã hội toàn cầu, đặc biệt là tại Việt Nam. Tuy nhiên ít ai biết được, ứng dụng này đang bị cảnh báo nguy hiểm cho người dùng như mất tiền, thông tin cá nhân.

FacePlay là ứng dụng gì và FacePaly móc tiền người dùng bằng chiêu thức nào?
0 Bình luận

Khám phá ngay 10 bộ phim anime Nhật Bản hay nhất bạn nhất định phải xem một lần trong đời. Đây cũng là list phim lý tưởng cho mọt phim cày trong mùa dịch Covid-19 hiện nay.

Top 10 bộ phim anime Nhật Bản hay nhất mà mọt phim nhất định phải xem một lần trong đời
0 Bình luận

Trong tâm thư dài của mình K-ICM nói rằng không muốn quay trở lại năm tháng đen tối ấy nữa nhưng cũng không bao giờ oán trách những ghét bỏ mà dư luận dành cho mình...

K-ICM đăng tâm thư giữa bê bối tình ái của Jack: 'Không muốn quay về những năm tháng đen tối ấy nữa'
0 Bình luận

PC Right 1 GIF

Bài mới

Nữ giúp việc đổi đời nhờ tính trung thực: Ông trời không phụ lòng người!

Sau khi trả lại nhẫn kim cương cho chủ nhà, cuộc đời của nữ giúp việc Lý Ngọc Quyên đã bước sang một trang mới, vừa có sự nghiệp, vừa có người chị thân thiết đồng hành, hỗ trợ.

Hải An
Hải An 13 giờ trước
Người đàn ông tình nguyện chăm sóc bạn gái mất trí nhớ suốt 10 năm

Gần 10 năm sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến bạn gái bị tổn thương não, trí tuệ như trẻ lên 5, Shen Lan vẫn ở lại chăm sóc cô, dù nghèo khó và gia đình hai bên phản đối.

Hải An
Hải An 7 ngày trước
Người đàn ông khuyết tay chân lập nên “kỳ tích” khi tự lái thuyền vượt biển Thái Bình Dương

Craig Wood (33 tuổi) - người đàn ông khuyết tật mất cả hai chân và tay trái vừa hoàn thành "kỳ tích" khi tự lái thuyền 7.500 hải lý trong 80 ngày, đi xuyên Thái Bình Dương.

Thanh Tú
Thanh Tú 28/06
Gợi ý đáp án môn Văn thi tốt nghiệp THPT 2025

Đề Văn thi tốt nghiệp THPT 2025 các thí sinh viết về 'vùng trời quê hương nào cũng là bầu trời Tổ quốc', giữa bối cảnh đất nước nhiều thay đổi lớn lao. Đây là năm đầu tiên đề thi Văn tốt nghiệp THPT dùng ngữ liệu ngoài sách giáo khoa.

Hải An
Hải An 26/06
Cô bé 12 tuổi chế tạo chiếc khăn chạy bằng năng lượng mặt trời mang 'hơi ấm' đến với những người vô gia cư

Chứng kiến những người vô gia cư co ro trên vỉa hè trong cái lạnh thấu xương, cô bé Rebecca Young (12 tuổi) đến từ Học viện Kelvinside ở Glasgow đã thiết kế một chiếc chăn năng lượng mặt trời.

Hải An
Hải An 25/06
Về Việt Nam tìm cội nguồn, chàng trai vỡ òa khi gặp lại bố ruột sau 15 năm

Sau 15 năm xa cách, anh Nguyễn Thế Minh (35 tuổi) vô cùng xúc động khi gặp lại bố ruột ở vùng đất xa lạ cách Việt Nam khoảng 6 giờ bay. “Vẫn là dáng vẻ của bố như trong trí nhớ. Chỉ khác là, dù lâu rồi mới gặp lại nhưng mình không thể chạy đến ôm, thể hiện tình cảm với bố như lúc bé. Vì mình tôn trọng con đường tu hành mà bố đã chọn”, anh nói.

Hải An
Hải An 24/06
Cụ ông 75 tuổi hơn 30 năm miệt mài chạy xe máy, vượt hàng ngàn cây số để tìm bố mẹ đẻ cho con gái nuôi

Những ngày qua, câu chuyện cụ ông 75 tuổi ở Trùng Khánh (Trung Quốc) treo thưởng 5.000 NDT (khoảng 18 triệu đồng) để tìm bố mẹ đẻ cho con gái nuôi đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Hải An
Hải An 19/06
Chú voi Đắk Lắk từ chối về rừng, ở lại trả ơn ân nhân cứu mạng

Hơn 9 năm qua, chú voi tên Gold là “con cưng” của các cán bộ Trung tâm Bảo tồn voi, Cứu hộ động vật và Bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk. Câu chuyện về chú voi đặc biệt này luôn khiến người kể lẫn người nghe đều xúc động mỗi khi nhắc đến.

Hải An
Hải An 17/06
Chàng trai “thổi hồn dân tộc” vào những chiếc nón lá mộc mạc thân quen

Vì yêu thích văn hóa dân tộc, chàng trai trẻ Tiêu Tường Huy đã chọn rẽ hướng khỏi chuyên ngành kỹ thuật, theo đuổi con đường sáng tạo, bắt đầu hành trình “thổi hồn dân tộc” qua những chiếc nón lá thân quen.

Chân dung người đàn ông 'may mắn' nhất thế giới: Trúng số triệu đô sau 7 lần bị tử thần gõ cửa

Frane Selak, một thầy giáo dạy nhạc người Croatia, được mệnh danh là người đàn ông vừa may mắn nhất vừa kém may mắn nhất thế giới. Sau 7 lần lách qua lưỡi hái của tử thần, vận may cuối cùng cũng mỉm cười khi ông trúng giải độc đắc hơn 1 triệu USD vào năm 2003.

Cậu bé dầm mưa giữ cần cẩu cho bố mẹ biểu diễn mưu sinh khiến triệu người xúc động

Đoạn video quay lại một cậu bé 6 tuổi đứng trên ghế dầm mưa, tập trung điều khiển cần cẩu để nâng bố mẹ lên cao, biểu diễn nhào lộn mưu sinh đã khiến hàng triệu người xúc động.

Hải An
Hải An 13/06
Cụ ông giấu tên hào phóng quyên tặng 20 thỏi vàng cho thành phố

Mới đây tại Nhật Bản, một cụ ông 70 tuổi (yêu cầu được giấu tên) đã quyên tặng 20 thỏi vàng cho chính quyền thành phố Sakurai để cải thiện nơi sơ tán khi xảy ra thiên tai.

Hải An
Hải An 12/06
Phim hoạt hình của sinh viên Việt Nam tranh giải tại “Cannes của hoạt hình” ở Pháp

Phim hoạt hình “Sự tích Trần Thanh Dương” của Lê Đỗ Hải Châu (25 tuổi) tranh giải Phim tốt nghiệp hay nhất tại Liên hoan phim hoạt hình Annecy, được ví như "Liên hoan phim Cannes của hoạt hình".

Thanh Tú
Thanh Tú 11/06
Tác giả đề thi Ngữ Văn 2025 của Thượng Hải: “Có thể nhiều học sinh sẽ mắng tôi sau khi đọc xong đề”

Sau khi đề thi Ngữ Văn 2025 tại Thượng Hải, Trung Quốc nhận về nhiều sự quan tâm, ông Hồ Hiểu Minh - Giáo sư của Đại học Sư phạm Hoa Đông đã nói: “Có thể nhiều học sinh sẽ mắng tôi sau khi đọc xong đề, nhưng thực ra, nếu bình tĩnh suy nghĩ kỹ thì vẫn có khá nhiều điều có thể viết được”.

Hải An
Hải An 09/06
Đề thi Ngữ Văn 2025 tại Trung Quốc gây ấn tượng với sự giao thoa giữa văn học cổ điển và tư duy phản biện hiện đại

Đề thi Ngữ văn tại Trung Quốc năm 2025 tiếp tục thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận, không chỉ bởi cấu trúc đa dạng mà còn vì những câu hỏi mang tính thời sự, khơi gợi tư duy phản biện sâu sắc.

Hải An
Hải An 09/06
Nhiều trường bỏ tổ hợp khối C trong xét tuyển Đại học khiến học sinh rối bời

Ở mùa tuyển sinh năm 2025, nhiều trường đại học đồng loạt điều chỉnh phương án, giảm mạnh hoặc loại bỏ tổ hợp khối C00 vốn là lựa chọn hàng đầu của thí sinh khối xã hội. Thay đổi đến ở phút chót này khiến nhiều học sinh rối bời.

Hải An
Hải An 05/06
PC Right 1 GIF
Đề xuất