Hầu hết người học giỏi đều đi làm thuê cho người học dốt vì 4 lý do này!

Người học giỏi đi làm thuê cho người học dốt, bởi chuyên môn không phải là vua, chính thái độ và mối quan hệ mới là thứ quyết định giàu nghèo.

Diệu Nguyễn
09:00 13/03/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hầu hết người học giỏi đều đi làm thuê cho người học dốt. Đây không phải chuyện để đùa. Nếu chịu khó quan sát bạn sẽ thấy không thiếu trường hợp người học giỏi là người đi làm thuê, trong khi người học dốt hoặc người bỏ học lại là chủ thuê. Tại sao lại như vậy?

Ra ngoài xã hội, mấu chốt không nằm ở bằng cấp, danh hiệu mà nó nằm ở ý chí, năng lực và nhiều nhân tố khác nhau. 4 lý do dưới đây sẽ chỉ rõ cho bạn hiểu:

Người học dốt không sợ chịu nhục

Người học giỏi nhận được 7 điểm là thấy xấu hổ với bản thân, xấu hổ với bạn bè, thầy cô. Còn người học dốt nhận điểm thấp quen rồi, có gì đâu mà phải xấu hổ?

“Mặt dày” không hề xấu, nhất là đối với những người làm kinh doanh và muốn thành công. Khi bạn muốn đạt thành tựu ở bất kỳ lĩnh vực nào thì việc không thấy xấu hổ, không thấy tự ti mà vẫn cố gắng làm hết sức mình thì mới mong nhận được kết quả tốt.

Hau-het-nguoi-hoc-gioi-deu-di-lam-thue-cho-nguoi-hoc-dot-1

Đối với những người học giỏi, sự chỉ trích của người khác có thể làm họ mất đi ý chí, tự tin dần phai tàn. Một khi mấy ý chí, thành công sẽ không bao giờ được đặt nền tảng và xây dựng dược.

Còn những người học dốt thì lại khác, họ đã quen với việc bị chê dốt, chê dở nên học sẵn sàng theo chân khách hàng, nỗ lực thuyết phục đối tác dù bị cho là mặt dày. Vì thế, họ có được nhiều thành công hơn khi kinh doanh và xây dựng sự nghiệp

Người học giỏi đi làm thuê cho người học dốt vì người học dốt không sự thất bại

Với một người ít thất bại, nhìn thấy thất bại họ sẽ sợ hãi, chỉ muốn trốn tránh. Còn với một người đã tắm trong thất bại từ nhỏ thì quá quen với cảm giác đó. Thế nên, học chẳng ngại thử những điều mới, cơ hội mới để tìm kiếm thành công cho chính mình.

“Thuận buồm xuôi gió” là từ luôn có trong từ điển của học sinh giỏi. Thế nên, chỉ cần gặp một chút bất trắc thôi thuyền của họ sẽ bị lung lay, khó mà đứng vững được.

Hau-het-nguoi-hoc-gioi-deu-di-lam-thue-cho-nguoi-hoc-dot-2

Trong khi người học dốt thì “vào đời” trước. Lúc mà người học giỏi bận học, người học dốt lại đi chơi, quan hệ với những người giỏi giang, học hỏi nhiều kỹ năng của xã hội. Họ có một thời gian dài để dụng nạp và trải nghiệm. Mà như bạn đã biết, trong làm ăn kinh doanh chuyên môn không phải là vua. Thái độ và các mối quan hệ mới chính là thứ giúp bạn đem về nhiều khách hàng, bước đến con đường thành công trên thương trường.

Học sinh dốt luôn có khát khao được chứng tỏ

Trong suy nghĩ của học sinh giỏi và học sinh dốt sẽ có điều gì đó tương tự nhau. Ví như:

Học sinh giỏi: “Học dốt như mày thì sau này làm được gì cho xã hội!”

Học sinh dốt: “Một lũ đầu to mắt cận, lúc nào cũng chỉ biết học, học, học. Chúng nó chẳng biết gì ngoài học cả!”

Hau-het-nguoi-hoc-gioi-deu-di-lam-thue-cho-nguoi-hoc-dot-4

Trong chúng ta, ai cũng có khao khát chứng tỏ bản thân. Nhưng với một người bị thầy cô, bạn bè, thậm chí là người thân đánh giá thấp thì khao khát ấy càng mãnh liệt hơn. Họ muốn làm cho những kẻ từng chê cười mình phải lẽ mặt, những người từng coi thường phải tôn kính họ. Và họ muốn chứng minh cho cả thế giới này thế bản thân là một tài nguyên vô giá chứ không phải rác rưởi lề đường.

Học sinh dốt biết rằng việc họ không dừng lại sau khi tốt nghiệp

Học sinh dốt học nhiều từ “trường đời, bởi họ biết kiến thức sẽ chẳng bao giờ là đủ ngay cả khi ai đó tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, thậm chí là tiến sĩ. Còn học sinh giỏi thì lại nghĩ mình đã tốt nghiệp đại học rồi, đã là thạc sĩ rồi, chẳng cần phải học nữa.

Và một thực tế đáng buồn rằng, những người học giỏi chỉ muốn học từ giáo sư, tiến sĩ, những người có bằng cấp cao hơn mình chứ họ rất lười phải học từ những người có trình độ kém hơn, hay cho rằng họ dốt hơn mình.

Hau-het-nguoi-hoc-gioi-deu-di-lam-thue-cho-nguoi-hoc-dot-9

Giữ lối tư duy đó, thì người học giỏi đều đi làm thuê cho người học dốt là điều hiển nhiên. Bởi, để có được thành công thì phải hiểu rằng kiến thức có thể ở bất kỳ đâu. Một người bán vé số có thể dạy bạn về cách bán hàng, một người ăn xin có thể dạy bạn cách thuyết phục, một gánh hàng rong có thể dạy bạn về sự linh hoạt trong cuộc sống. Người học dốt hiểu điều đó, vì thế họ tận dụng mọi cơ hội để mở mang đầu óc của mình mọi lúc, mọi nơi.

Kiến thức trong trường học không làm nên thành công cho người học giỏi. Nhưng kiến thức ngoài xã hội lại là bí quyết thành công của người học dốt. Thái độ sống mới là thứ quyết định tất cả chứ không phải là bằng cấp của bạn.

Nếu đã là người học giỏi, hãy mang tinh thần và thái độ cả một kẻ học dốt để học hỏi và đạt lấy thành công mà mình muốn. Còn nếu là một học sinh dốt hãy giữ thái độ tự tin, tích cực và tinh thần cần tiến, chiến đấu hết mình để thành công.

Tuy nhiên, phải khẳng định lại rằng bài viết không cổ xúy cho việc “hãy cứ học dốt đi thành công rồi sẽ đến”. Con người muốn thành công hay không, muốn làm chủ hay không hơn nhau ở ý chí, sự phấn đấu chứ không phải ở cái danh hiệu “học giỏi” hay “học dốt” mà mọi người ban tặng!

Xem thêm: Đánh giá một người qua "vẻ bề ngoài" là điều rất công bằng!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận