Hồ Ngọc Hà mang “giấc mơ tiếp cận công nghệ” về bản làng ven biên giới cho trẻ em

Trong tập đầu tiên của chương trình “Hành trình 20+” của mình, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã có một chuyến hành trình ý nghĩa mang công nghệ phục vụ giáo dục đến cho trẻ em vùng núi.

Diệu Nguyễn
4 giờ trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Series thiện nguyện “Hành trình 20+” là chương trình trao gửi yêu thương đến những vùng núi biên giới, nơi không điện – không internet được ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng mẹ ruột thực hiện với mong muốn giúp các em nhỏ có môi trường tốt hơn để học tập và phát triển.

Tập đầu tiên của series “Hành trình 20+” được phát sóng trên kênh youtube “Ho Ngoc Ha's Official Channel” vào ngày 16/10/2024. Địa điểm đầu tiên của hành trình là điểm trường Tiểu học số 1 xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, nằm ở vùng biên giới Việt Lào.

“Đây sẽ là nơi bắt đầu Hành trình 20+ của tôi. Nơi này hoàn toàn không có thiết bị điện tử. Chiếc điện thoại trở nên vô dụng, không tivi, không có thông tin gì, xung quanh chỉ toàn rừng núi, cây cỏ. Đây là xã Thượng Trạch huyện Bố Trạch, vùng ven biên giới tỉnh Quảng Bình”, ca sĩ Hồ Ngọc Hà chia sẻ.

ho-ngoc-ha-mang-giac-mo-tiep-can-cong-nghe-cho-tre-em-vung-cao

Điểm trường Tiểu học số 1 xã Thượng Trạch cũng là nơi cách đây 10 năm trước Hồ Ngọc Hà quyên góp xây dựng. “10 năm trước, tôi đã từng trồng cây gây rừng, xây một ngôi trường. Nghe thì hoành tráng nhưng tôi cũng chỉ xây một ngôi trường phù hợp với hoàn cảnh nơi đây để các con được đi học, tiếp xúc mặt chữ, biết tiếng Việt. Lần này quay trở lại đây chúng tôi sẽ trao đến những sản phẩm thiết yếu hơn. Đã có trường học rồi thì lần này tôi mang máy tính tới đây để các con được tiếp cận thế giới bên ngoài, phát triển hơn. Tôi cũng mang tới một chiếc tivi để các con được giải trí và một ít bánh kẹo”, Hồ Ngọc Hà nói trong chương trình.

ho-ngoc-ha-mang-giac-mo-tiep-can-cong-nghe-cho-tre-em-vung-cao (1)

Sau khi đến điểm trường. Hồ Ngọc Hà cùng với bà Hồ Ngọc Hương – mẹ ruột của cô đi thăm hỏi các lớp học, học sinh và các thầy cô giáo ở trường. Nữ ca sĩ tỏ ra bình dị, gần gũi và thân thiện với các em nhỏ. Cô còn tự tay vào bếp nấu nướng cho các em ăn.

Cô giáo Bích Thủy tại trường xúc động chia sẻ: “Các em ở đây điều kiện rất khó khăn, hàng ngày đi học chỉ ăn qua loa cơm với muối tiêu. Hôm nay được ăn như vậy thực sự là bữa đại tiệc với các em. Các em rất vui”.

Xem thêm: Quỹ từ thiện Next-G: Chuyến công tác cứu trợ đến hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai khắc phục hậu quả sau bão lũ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận