Giọt nước nghĩa tình làm dịu cơn khát của bà con vùng hạn mặn

Tập đoàn Keppel tổ chức lễ trao tặng hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn cho người dân Bến Tre và Trà Vinh với tổng kinh phí gần 700 triệu đồng.

Diệu Nguyễn
17:00 11/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cụ thể, Tập đoàn Keppel đã trao tặng hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất 12.000 lít mỗi ngày, nhằm phục vụ cho gần 20.000 người dân tại 2 xã Tân Thủy (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) và Hàm Giang (huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh). Những giọt góp phần làm dịu cơn khát đồng bằng, giúp người dân có nước sinh hoạt miễn phí dùng trong khoảng thời gian bị ảnh hưởng bởi hạn mặn gay gắt, kéo dài.

Hoạt động này nằm trong dự án Living Well (Tập đoàn Keppel) nhằm đem lại nước sạch dùng trong sinh hoạt cho những địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hạn hán và xâm nhập mặn. Từ 2022 đến nay, Tập đoàn Keppel đã và đang đồng hành cùng hơn 70.000 người dân tại một số địa phương trên khắp Việt Nam và người dân thuộc tiểu bang Karnataka, Ấn Độ vào năm 2023.

Giot-nuoc-nghia-tinh-lam-diu-con-khat-cua-ba-con-vung-han-man

Bến Tre và Trà Vinh là 2 địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất về xâm thực mặn. Nguồn nước sinh hoạt và sản xuất bị thiếu hụt đặc biệt nghiêm trọng, gây khó khăn lớn cho người dân nơi đây.

Theo ông Trần Ngọc Lâm, Phó Trưởng ban đại diện Báo Tiền Phong tại TPHCM, Dự án Living Well đã trao tặng hệ thống lọc nước cho 5 xã tại Bến Tre, Tiền Giang và Cà Mau, giúp gần 50.000 người dân tiếp cận nguồn nước sạch sử dụng mỗi ngày. Nhờ vậy cuộc sống bà con ở những vùng này tương đối ổn định trong mùa hạn hán kéo dài.

Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thủy (huyện Ba Tri) Trịnh Thị Minh Châu, cho biết dù người dân có kinh nghiệm trữ nước ngọt trong phòng chống hạn mặn nhưng nếu mặn kéo dài người dân sẽ không có đủ nước ngọt để dùng. Do đó, địa phương vô cùng cảm ơn và phấn khởi khi tiếp nhận hệ thống lọc nước của dự án trao tặng. Giọt nước nghĩa tình đã làm thắm dịu cơn khát của người dân, giúp cải thiện nhu cầu sử dụng nước, không sợ thiếu nước ngọt sử dụng như những năm trước đây. 

(Theo Tiền Phong)

Xem thêm: Biết bố mẹ nghèo bất lực trước số tiền 200 triệu, cậu con trai mắc K khẩn cầu các nhà hảo tâm giúp đỡ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận