Bí mật của con dâu – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Đến làm giúp việc không công cho con, tôi lặng người khi vô tình nghe được bí mật của con dâu. Biết được sự thật, tôi vội vã thu dọn đồ về quê.

Diệu Nguyễn
2 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi và chồng kết hôn được 30 năm, cả hai tích cóp được một số tiền dự định để dưỡng già. Nhưng khi con trai kết hôn, chúng tôi đã dùng gần hết số tiền đó để mua cho con một căn hộ. Thấy con trai yên bề gia thất, vợ chồng tôi thấy mọi thứ đều xứng đáng.

Thấy con dâu mang thai vất vả, tôi muốn lên ở cùng các con cho tiện chăm sóc. Nhưng chồng tôi ngăn cản bảo tôi “lo bò trắng răng”, tự chuốc lấy vất vả cho mình, khi nào con dâu có nhu cầu tự khắc sẽ chủ động tìm đến.

Người xưa có câu “con cái có phúc phần con cái”, nhưng tôi vẫn không khỏi bận lòng. Ở tuổi này tôi chỉ muốn có những ngày tháng được quây quần bên cạnh con cái. Lúc con dâu sắp sinh, con trai gọi điện về nhờ tôi đến chăm sóc. Tôi nghe vậy thì chuẩn bị hành lý, vội vã chạy đến nhà con trai. Từ ngày tôi đến, mọi việc từ giặt giũ, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa đều mình tôi lo liệu hết. Thấy con dâu sinh được một cậu cháu trai kháu khỉnh, tôi vui mừng lắm, nên càng ra sức lo liệu nhà cửa, gia đình để các con được nghỉ ngơi.

Cháu càng lớn, chi tiêu cũng dần tăng lên. May mà tôi và chồng có lương hưu nên cũng đủ để hỗ trợ cho gia đình con trai. Nhưng càng ngày con trai và con dâu càng đòi hỏi tiền bạc từ chúng tôi nhiều hơn. Đặc biệt là con dâu, mở miệng là than nghèo kể khổ trước mặt chúng tôi.

bi-mat-cua-con-dau-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Thấy con trai đi làm vất vả, nên tôi luôn lấy tiền mình ra để chi tiêu trong nhà mong giảm bớt phần nào áp lực cho các con. Cứ nghĩ sự hy sinh của tôi sẽ nhận được sự cảm kích từ con dâu. Nào ngờ điều đó chỉ khiến các con ngày càng quá đáng hơn và không biết điểm dừng.

Hôm nọ, thấy tôi vừa lĩnh lương hưu về, con dâu bỗng nhiên trở nên ân cần, lúc thì chủ động gọt hoa quả cho tôi ăn, lúc thì phụ giúp việc nhà. Một lát sau, con bé đột nhiên nói với tôi: “Vợ chồng con dự định sinh thêm cháu thứ hai. Mà căn nhà hiện tại chật chội quá, vợ chồng con tính đổi sang căn nhà khác rộng rãi hơn. Bố mẹ còn bao nhiêu tiền tiết kiệm, có thể hỗ trợ vợ chồng con một ít được không ạ?”.

Nghe đến đây, tôi bắt đầu sinh nghi. Thật ra tôi có âm thầm tiết kiệm được hơn 1 tỷ đồng. Nhưng số tiền này, tôi và chồng muốn giữ lại để dưỡng già. Nên tôi nói với con dâu: “Lúc hai đứa kết hôn, bố mẹ đã dùng hết tiền tiết kiệm rồi. Mấy năm nay bố mẹ hỗ trợ cho hai đứa thêm không ít, giờ tài khoản tiết kiệm cũng chỉ còn hơn 100 triệu thôi. Nếu hai đứa cần gấp thì cứ lấy mà dùng”.

Tôi vừa dứt lời sắc mặt con dâu liền trở nên khó coi vô cùng. Con bé nói tiếp: “Hay bố mẹ bán căn nhà cũ đi để góp tiền cho vợ chồng con trả trước căn hộ mới được không ạ?”.

Tôi nghe mà sửng sốt vô cùng, con dâu không chỉ muốn lấy hết tiền dưỡng già của chúng tôi mà còn muốn lấy hết tiền dưỡng già của chúng tôi mà còn muốn lấy đi cả căn nhà cũ. Đương nhiên tôi thẳng thừng từ chối. Kết quả là chiều hôm đó, tôi vô tình nghe được cuộc trò chuyện của con dâu với bố mẹ đẻ: “Nhà chưa mua được, bố mẹ tạm thời chưa thể lên đây ở cùng con được”. Tôi nghe mà chết lặng, không ngờ tiền dưỡng già của vợ chồng tôi lại trở thành “miếng mồi ngon” trong mắt con dâu và gia đình bên đó.

Thế là tôi lập tức thu dọn đồ đạc về quê. Sau câu chuyện này, tôi nhận ra tuổi già chỉ có thể dựa vào chính mình. Bản thân tôi cũng phải phải sống vì bản thân mình nhiều hơn, không thể mãi chạy theo lo mãi cho con cái.

Xem thêm: Ghen với vợ cũ – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận