Cô dâu cởi váy cưới từ hôn vì lời phát biểu của mẹ chồng – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Giữa hôn lễ, mẹ chồng lên phát biểu, cô dâu nghe thấy những lời ấy liền cởi váy cưới bỏ đi ngay trên sân khấu khiến quan khách đến dự không khỏi ngỡ ngàng.

Diệu Nguyễn
3 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, một đám cưới diễn ra ở Giang Tô (Trung Quốc) khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán bở hành động cởi váy cưới từ hôn trên sân khấu của cô dâu.

Theo chia sẻ của người thân, cặp đôi này yêu nhau từ thời trung học. Sau 6 năm yêu xa, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Lúc hai bên gia đình gặp mặt, bố mẹ cô gái yêu cầu nhà trai chuẩn bị sính lễ gồm nhà và xe thì mới đồng ý gả con gái sang. Nhưng nhà trai cho biết họ không đủ khả năng để lo món sính lễ lớn như vậy. Vì không muốn gia đình chồng tương lai mất mặt, cô gái đã nói với bố mẹ rằng mình không cần sính lễ. Dù bố mẹ cô gái không hài lòng nhưng vì thương con, họ đành nhượng bộ.

Nhà trai nghe không cần sính lễ thì hết sức vui mừng. Cả hai bên gia đình tất bật chuẩn bị đám cưới cho các con. Nhưng một việc không vui đã xảy ra vào ngày cưới khiến mọi cố gắng, mọi sự nhường nhịn của cô dâu đều đổ vỡ.

Trong lễ cưới, mẹ chú rể được mời lên sân khấu phát biểu. Bà hết lời khen ngợi con trai mình, rồi còn lớn tiếng bảo: “Con trai tôi quá giỏi, nó cưới vợ mà không mất một đồng sính lễ nào. Nó có tài, có đức nên đàng gái bằng mọi giá phải gả con gái cho con trai tôi”.

co-dau-coi-vay-cuoi-tu-hon-vi-loi-phat-bieu-cua-me-chong (1)

Cô dâu nghe vậy thì vô cùng tức giận, rõ ràng chính cô là người đứng ra thuyết phục bố mẹ mình không nhận tiền sính lễ của đàng trai vì cô yêu anh, không muốn anh phải khó xử. Để rồi bây giờ, trên sân khấu trong ngày cưới, mẹ chồng lại biến tất cả sự cố gắng, nhường nhịn của cô thành cô số 0 tròn trĩnh.

Bố mẹ cô gái khi nghe bà sui phát biểu thì vô cùng xấu hổ, họ cúi gằm mặt rơi nước mắt vì thương con. Nhìn thấy bố mẹ mình buồn tủi, cô dâu lập tức cởi váy cưới, nói lời từ hôn ngay trên sân khấu rồi bỏ đi.

Giây phút thấy con dâu rời đi, mẹ chồng mới nhận ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề, vội vã đến kéo tay con dâu lại. Nhưng cô gái tức giận hét lớn: “Cháu cưới con trai bác không phải vì anh ấy giỏi giang như lời bác nói, mà là vì chúng cháu thật lòng yêu thương, thấu hiểu nhau. Nhà cháu không nhận sính lễ vì cháu thương anh ấy, nhưng bác lại coi thường gia đình, bố mẹ cháu. Vậy thì không có đám cưới nào nữa hết. Cháu chào bác!”.

Nhìn bóng cô dâu rời đi, cả khán phòng ai nấy đều ngơ ngác nhìn nhau. Gia đình chú rể chưa kịp định thần lại mọi chuyện thì đàng gái đã đứng dậy bỏ về hết.

Xem thêm: Mẹ chồng hay ghen – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận