Chiếc nhẫn hột xoàn – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Cả 3 nhìn xuống bàn tay ông, chiếc nhẫn hột xoàn đã không còn nữa. Ông thấy vậy, chua chát nói: “Tôi đã bán nó để trả nợ ngân hàng rồi, các người đừng có mong chờ gì nữa”.

Diệu Nguyễn
22 giờ trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi nhận được tin ông phải đi cấp cứu thì phản ứng của vợ và các con như sau:

Vợ vừa chia bài, vừa nói với bạn: “Để tôi gọi cho con vợ bé của ông ấy đến chăm. Công ty phá sản đến nơi, khách sạn nhà hàng tháng nào cũng phải bù lỗ cả 500- 600 triệu, ông ấy không bệnh mới lạ!”.

Một bà bạn nghe vậy nhắc khéo: “Vợ chồng hết tình còn nghĩa, tháng trước chị thua bạc mấy tỷ, anh ấy cũng bán nhà trả nợ cho chị còn gì”.

Vợ nghe vậy thì dài giọng bảo: “Ối giời, thế có thấm vào đâu với tiền lão ăn nhậu với cho vợ bé. Vợ chồng lấy nhau tay trắng, lúc cơ hàn chia nhau từng mẩu bánh mì, đến khi lão có tiền thì bồ bịch, hết con nọ đến con kia. Tôi không phá thì thiên hạ cũng hưởng hết ấy mà. À… lão ta còn chiếc nhẫn hột xoàn đắt tiền lắm, lúc mua nghe bảo gần 2 ngàn đô. Thôi để tôi chạy vào viện xem sao”.

Con gái vừa nghe tin bố cấp cứu, liền gọi điện thoại cho chồng: “Ông già em đang cấp cứu trong viện”.

chiec-nhan-hot-xoan-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Thằng chồng cờ bạc như chúa chổm nhưng được cái mã đẹp trai lại biết nịnh vợ, nghe vậy thì bảo: “Em chạy vào xem ông ấy có tiền không, anh đang cần gấp để đầu tư với bạn. Anh chỉ trông chờ vào em thôi ấy!”.

Cô con gái ngoại hình xấu xí như bị bỏ bùa mê thuốc lú, thường đến công ty bố vòi tiền mang về cho chồng, bĩu môi bảo: “Từ lúc dịch đến nay công ty bố có cái hợp đồng nào nữa đâu, nhân viên cũng bỏ đi gần hết rồi. À, mà em nhớ ra rồi, ông ấy vẫn còn chiếc nhẫn hột xoàn đắt tiền lắm, thôi để em vô viện liền”.

Còn con dâu ông, nghe điện thoại đổ chuông mãi mà chồng ngủ say như chết, bực bội cầm máy. Nghe thông báo bố chồng cấp cứu là gọi chồng dậy ngay: “Nhanh dậy đi, bố anh đi cấp cứu rồi”.

Thằng con nghiện hút bật dậy như cái lò xo, nói lớn: “Ông già còn cái nhẫn hột xoàn lớn lắm. Anh vào viện liền đây!”.

Không hẹn mà cả 3 người cùng đến bệnh viện một lúc. Ngoài hành lang chỉ có cậu lái xe đang xách cái túi quần áo và cặp tài liệu của ông.

Bà nói: “Đưa đồ của chú cho cô”

Con gái và con trai nghe vậy thì đồng thanh cất tiếng: "Bố em có để cái nhẫn hột xoàn trong đó không?".

Cậu lái xe lắc đầu, đi theo ông bao lâu, hoàn cảnh nhà ông cậu là người hiểu rõ nhất. Mấy tháng nay ông buồn quá, không muốn ở nhà nên dọn đồ ra khách sạn ở, chỉ có cậu thường xuyên bên cạnh chăm sóc ông. Nhưng có chết cậu cũng không dám đưa bọc đồ cho mấy người đó vì cậu chẳng biết bên trong có gì. Rủi mà họ lấy mất gì rồi cậu biết ăn nói sao với ông chủ.

Cả ba không tin, xúm vào cự cãi, tranh giành với cậu lái xe cái bọc đồ, tiếng cãi nhau càng lúc càng lớn, chỉ đến khi tiếng ông vang lên họ mới im bặt: “Tôi còn chưa chết mà các người làm gì vậy?”.

Hóa ra ông chỉ làm tiểu phẫu đơn giản, mổ cái nhọt ở trên đầu bị vỡ ra. Cô y tá đẩy xe ra lâu rồi nhưng ông cứ ngồi im theo dõi. Cả 3 người không hẹn nhau đồng loạt  nhìn xuống bàn tay ông, chiếc nhẫn đã không còn nữa. Ông thấy vậy, chua chát nói: “Tôi đã bán nó để trả nợ ngân hàng rồi, các người đừng có mong chờ gì nữa”.

Sau khi 3 người đi khuất, ông buồn bã quay sang cậu lái xe, cất giọng u buồn: “Cháu nhìn chú mà rút kinh nghiệm nhé. Lúc nghèo thì sống chết kiếm cho được nhiều tiền, vì tiền chuyện gì cũng dám làm. Giờ tiền nhiều để làm gì khi con cái thì hư hỏng, vợ chồng lại coi nhau như kẻ thù. Tiền bạc ấy mà… bạc bẽo lắm cháu ạ!”.

Xem thêm: Lá thư tay của mẹ - Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận