7 sản phẩm chăm sóc da không mấy hữu ích nhưng xưa nay chị em vẫn nghĩ nó là "cứu tinh"

Có một giải pháp trị mụn đầu đen tốt hơn việc sử dụng miếng dán lột mụn. Máy hút mụn đầu đen có thể làm cho tình hình làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn. Để tránh những vấn đề này, bạn cần biết một số sự thật mà các chuyên gia da liễu đã kiểm nghiệm trong nhiều năm.

Minh Hằng
17:12 28/10/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Miếng lột mụn đầu đen

Miếng lột mụn đầu đen không thực sự hiệu quả như chúng ta nghĩ. Về cơ bản, chúng chỉ loại bỏ lớp tế bào da chết và mụn đầu đen trên cùng. Ngoài ra, chúng có hại và có thể làm tổn thương làn da của bạn. Bạn có thể sử dụng chúng mỗi tháng một lần, nhưng bạn đang không điều trị tận gốc được vấn đề cơ bản. Thay vào đó, hãy sử dụng các sản phẩm có retinoids và tẩy tế bào chết với axit salicylic.

7-san-pham-cham-soc-da-it-huu-ich-hon-chung-ta-nghi-1

2. Thanh lăn ngọc

Theo các chuyên gia da liễu, thanh lăn ngọc bích ngày nay được đánh giá quá cao. Tất nhiên, không có gì xấu về chúng, nhưng nó chỉ là thứ dành cho những người thích trải nghiệm và thử nghiệm. Chúng không hiệu quả và không làm cho làn da của bạn mịn màng và sáng bóng. Điều duy nhất là chúng có thể giúp loại bỏ chất lỏng thừa trên da sau khi chúng ta thoa sản phẩm dưỡng da. Thay vào đó bạn có thể sử dụng tay để massage mặt như bình thường.

7-san-pham-cham-soc-da-it-huu-ich-hon-chung-ta-nghi-2

3. Sản phẩm có vitamin E

Tất nhiên vitamin E không hề gây hại, nhưng bạn không cần chi tiền mua các sản phẩm chăm sóc da với thành phần duy nhất này. Điều đó là vô ích. Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm chứa vitamin E cùng các dưỡng chất khác.

7-san-pham-cham-soc-da-it-huu-ich-hon-chung-ta-nghi-3

4. Toner

Trong lịch sử, các loại toner được sử dụng để dưỡng da sau khi cạo râu. Vì vậy, nếu bạn sử dụng một loại sữa rửa mặt tốt và sử dụng toner sau đó sẽ không có tác dụng tích cực. Các bác sĩ da liễu cho biết bạn có thể bỏ qua bước này.

7-san-pham-cham-soc-da-it-huu-ich-hon-chung-ta-nghi-4

5. Các loại máy làm sạch da mặt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thiết bị để làm sạch da như bàn chải xoay. Thật không may, chúng chứa rất nhiều vi khuẩn. Những chiếc bàn chải này cũng tạo ra những rung động mạnh hơn có nghĩa là chúng thực sự có thể gây hại cho làn da của bạn. Tốt hơn hết bạn nên sử dụng các loại tẩy tế bào chết và tẩy da chết hóa học để tránh các vấn đề về da.

7-san-pham-cham-soc-da-it-huu-ich-hon-chung-ta-nghi-5

6. Kem dưỡng ẩm đắt tiền

Chỉ cần một loại kem dưỡng ẩm cơ bản là bạn có thể dưỡng ẩm cho da. Vì không có sự khác biệt lớn giữa phiên bản đắt tiền và rẻ hơn của kem dưỡng ẩm. Nhưng dù sao nó cũng phải là một thương hiệu đã được kiểm nghiệm an toàn. Nó có thể có mùi hoặc không có mùi, nhưng kem dưỡng ẩm chỉ có tác dụng dưỡng ẩm.

7-san-pham-cham-soc-da-it-huu-ich-hon-chung-ta-nghi-6

7. Máy hút mụn 

Về cơ bản, máy hút mụn sẽ loại bỏ tất cả chất thải từ lỗ chân lông của bạn bao gồm dầu và da chết, nhưng vấn đề cơ bản vẫn chưa được giải quyết. Ngoài ra còn có một tác dụng phụ. Sau đó, chất thải và dầu thừa tích tụ nhanh hơn và làn da của bạn có thể trở nên tồi tệ hơn.

7-san-pham-cham-soc-da-it-huu-ich-hon-chung-ta-nghi-7

Tốt hơn hết bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu chuyên nghiệp để có thể chọn một liệu trình phù hợp với loại da của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm làm sạch da có retinoid, axit salicylic và niacinamide.

(Theo Bright Side)

Đọc thêm: "Học lỏm" 9 mẹo làm đẹp từ công nương Diana

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận