Chuyện tình vượt mọi rào cản của thái tử Na Uy: Nửa kia là mẹ đơn thân, làm bồi bàn, có quá khứ nổi loạn

Sau 20 năm kết hôn, chuyện tình giữa thái tử Haakon cùng công nương Matte - Marit Tjessem Hoiby vẫn là giai thoại được nhiều người nhắc tới.

Thùy Nguyễn
19:00 01/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 25/8 vừa qua, sau 20 năm ngày trọng đại, công nương Matte - Marit Tjessem Hoiby đã chia sẻ lên mạng xã hội Instagram một bức ảnh selfie ngọt ngào. Bức ảnh cô tựa vào vai chồng, cả hai mỉm cười hạnh phúc với caption ngắn gọn: “20 năm” kèm theo biểu tượng trái tim màu tím.

Hơn 2 thập kỷ trôi qua, chuyện tình của thái tử Haakon cùng cô gái thường dân tên Mette-Marit Tjessem Hoiby vẫn là giai thoại một thời được nhiều người nhắc tới. Năm 2000, khi thái tử Haakon tuyên bố đính hôn với Mette-Marit, tiểu sử từ a đến z của cô nàng đều được báo chí đào lên.

chuyen-tinh-dep-cua-thai-tu-na-uy-voi-nu-boi-ban-1

Thời điểm đó, Mette-Marit là mẹ đơn thân, làm nghề bồi bàn, từng tham gia những bữa tiệc phê pha ma túy. Cô sinh ra ở Kristiansand ở miền nam Na Uy. Sau khi hôn nhân của cha mẹ tan vỡ, cha cô kết hôn với một cô gái từng là vũ nữ thoát y trẻ tuổi thì Mette-Marit cũng bắt đầu sống buông thả. Mette-Marit có cậu con trai 4 tuổi với một người đàn ông bị kết tội bạo lực, lái xe khi say xỉn và tàng trữ ma túy.

Lần đầu tiên Mette-Marit gặp thái tử tại Quart - lễ hội âm nhạc lớn nhất Na Uy, qua một người bạn chung. Họ nhanh chóng cảm mến nhau sau đó yêu nhau. Cả hai dọn về sống chung tại một căn hộ ở Oslo. Hành động này của thái tử Haakon bị những người bảo thủ và nhà thờ chỉ trích nặng nề khi là người hoàng gia châu Âu đầu tiên chưa kết hôn đã sống chung với bạn gái.

Khi đó, một nửa số con đầu lòng ở Na Uy được sinh ra bởi các bà mẹ đơn thân nên hầu hết người dân đều không quan tâm việc Matte - Marit là mẹ đơn thân hay không, chuyện cặp đôi sống chung trước khi kết hôn như thế nào. Tuy nhiên, việc Matte - Marit sử dụng ma túy lại bị phản đối gay gắt.

May mắn, mối quan hệ này lại được cha mẹ của thái tử Haakon ủng hộ. Trước kia cha anh - vua Harald – phải mất 9 năm mới thuyết phục được ông nội (vua Olav V) cho phép kết hôn với một thường dân là bà Sonja Haraldsen.

chuyen-tinh-dep-cua-thai-tu-na-uy-voi-nu-boi-ban-2

Vài ngày trước đám cưới, công nương tương lai của Na Uy đã công khai xin lỗi về quá khứ buông thả của mình trong một cuộc họp báo: “Tôi không thể thay đổi quá khứ, dù tôi ước là mình có thể”. Cô không ngừng hối lỗi và nhân cơ hội này muốn lên án ma túy gay gắt. Ngồi cạnh vợ sắp cưới, Haakon cũng chân thành thú nhận: “Không có gì lạ khi tôi yêu cô gái này. Những gì chúng tôi tìm thấy ở nhau là sự bền chặt đến mức không thể từ bỏ”.

Việc dám công khai thừa nhận lỗi lầm của Matte – Marit được truyền thông nước này ca ngợi hết lời. Sau lời thú nhận này, một cuộc thăm dò cho thấy cơ tới 70% nói rằng cô phù hợp để trở thành nữ hoàng của Na Uy.

Năm 2001, lễ cưới long trọng được diễn ra tại thủ đô Oslo thu hút hàng nghìn người dân. Tổ chức lễ cưới là giám mục Gunnar Staalseth với nhiều khách mời hoàng gia từ sáu quốc gia châu Âu khác - Vương quốc Anh, Hà Lan, Bỉ, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thụy Điển. Matte – Marit xinh đẹp trong chiếc váy cưới tinh khôi do Ove Harder Finseth thiết kế, tay mang bó hoa nổi bật.

Con trai 4 tuổi của Matte – Marit là Marius cũng xuất hiện trong đám cưới của mẹ. Thái tử Haakon đợi cô dâu của mình ở cửa nhà thờ, sau đó cùng nhau bước xuống lối đi. Đám cưới được tổ chức kết hợp cả nghi thức hiện đại và truyền thống. Matte - Marit và thái tử Haakon chính thức trở thành vợ chồng sau lời tuyên thệ của giám mục: “Bạn đã không chọn con đường dễ dàng nhất, nhưng tình yêu đã chiến thắng”.

Sau kết hôn, Mette-Marit cố gắng hoàn thiện mình, nâng cao trình độ học vấn bằng cách học lên cao hơn và tham gia nhiều khóa học, trong đó có đạo đức tại khoa Khoa học Xã hội và Khoa Nhân văn tại Đại học Oslo, các khóa học tại trường Nghiên cứu Phương Đông và châu Phi thuộc Đại học London và Cơ quan Hợp tác Phát triển Na Uy.

chuyen-tinh-dep-cua-thai-tu-na-uy-voi-nu-boi-ban-3

NĂm 2006, Mette-Marit trở thành đại diện đặc biệt của tổ chức UNAIDS (Chương trình Phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS). Năm 2010, cô được diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) vinh danh Lãnh đạo trẻ toàn cầu. Năm 2012, cô lấy được tấm bằng thạc sĩ danh giá.

Sau kết hôn, năm 2001, thái tử Haakon cũng trải qua khóa đào tạo với chương trình ngoại giao của Bộ Ngoại giao Na Uy. Không bao lâu sau, anh lấy được tấm bằng thạc sĩ về Nghiên cứu Phát triển tại trường Kinh tế London.

Hạnh phúc ngày càng viên mãn khi cả hai đón con gái đầu lòng là công chúa Ingrid Alexandra vào năm 2004. Một năm sau, , hoàng tử Sverre Magnus ra đời. Con riêng của Mette-Marit là Marius Borg Høiby dù không được thừa kế ngai vàng nhưng được cha dượng – thái tử Haakon công nhận cậu là thành viên hoàng tộc.

Xem thêm: Cặp đôi đưa nhau lên đỉnh núi 6.400m để kết hôn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận