Cặp đôi đưa nhau lên đỉnh núi 6.400 m để kết hôn

Mong muốn ngày trọng đại của mình phải thật khác biệt và đáng nhớ, cặp đôi đến từ Bolivia đã mất 3 ngày để leo lên đỉnh Illimani để trao lời thề ước.

Thùy Nguyễn
07:39 01/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước khi tiến hành đám cưới, trong đầu Jhonny Pacheco và Heydi Paco luôn lởn vởn ý tưởng về việc tổ chức ngày trọng đại ở một nơi ‘không thể nào quên’. Jhonny từng cầu hôn Heydi trên đỉnh Huayna Potosí, cao 6.088 m, thế nên anh mong ngày cưới sẽ còn đặc biệt hơn thế.

Cuối cùng, cặp đôi quyết định tổ chức đám cưới trên đỉnh Illimani. Ngọn núi Illimani cao 6.439 m, là ngọn núi cao nhất Cordillera Real, một dải phụ của dãy Andes phía tây Bolivia và là đỉnh núi cao thứ hai Bolivia. Nó còn được gọi với cái tên mỹ miều là “tuyết vĩnh cửu”, thường được nhắc đến trong thần thoại, văn học, âm nhạc của người bản địa Aymara.

cap-doi-dua-nhau-len-dinh-nui-6400-m-de-ket-hon-1

Jhonny cho biết, trong tất cả những ngọn núi ở Bolivia mà anh từng chinh phục, Illimani có một cái gì đó kỳ diệu và thu hút anh. “Mọi chuyện bắt đầu từ một ý tưởng nghe có vẻ điên rồ, thế nhưng chúng tôi đã quyết tâm thực hiện và biến nó thành sự thật”, chú rể bộc bạch.

Từ trên đỉnh Illimani có thể nhìn rõ thủ đô La Paz của Bolivia; và giờ nó trở thành địa điểm tổ chức đám cưới cho những người ưa trải nghiệm, mạo hiểm như Jhonny Pacheco và Heydi Paco. Để chuẩn bị cho đám cưới độc nhất vô nhị này, cặp đôi đã chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng.

cap-doi-dua-nhau-len-dinh-nui-6400-m-de-ket-hon-2

Đầu tháng 8, cả nhóm bắt đầu xuất phát từ quê nhà Cochabamba đến thủ đô La Paz. Họ cần ít nhất 7 người khuân vác, mỗi người sẽ gùi khoảng 20kg, trong đó có đồ trang trí, váy áo và đồ ăn cho hơn 10 người. Sau ngày đầu tiên, cả nhóm tới một điểm cắm trại và nghỉ ngơi, rạng sáng hôm sau lại tiếp tục lên đường, bước vào cuộc hành trình khốc liệt với nền nhiệt xuống dưới âm 10 độ C.

Sau 3 ngày leo núi vất vả, đến trưa 7/8 cả nhóm đã lên tới đỉnh núi. Tại đây, mẹ đỡ đầu giúp cô dâu thay váy cưới. Để hợp với bối cảnh hôn lễ, cô dâu thậm chí còn thêu hình núi Illimani trên mặt trước của váy, còn chú rể mặc vest và áo sơ mi.

Thật may mắn, hôm đó thời tiết vô cùng đẹp và chiều lòng người. Giữa bầu trời xanh ngắt và những đám mây bồng bềnh trắng muốt, chú rể đi qua một con đường cắm đầy hoa tới gần cô dâu. Đi trên băng tuyết, Jhonny phải đội mũ bảo hiểm và đi giày có gắn thiết bị hỗ trợ, đồng thời nối với một người đồng hành khác bằng một sợi dây vì gió rất mạnh. Trong khi đó, cô dâu Heydi mặc váy cưới, đội khăn trùm đầu, tay cầm hoa và cũng được nối với những người khác bằng một sợi dây.

cap-doi-dua-nhau-len-dinh-nui-6400-m-de-ket-hon-3

Agustin Gonzales – một vận động viên leo núi, đồng thời là cha đỡ đầu đã tổ chức lễ cưới đặc biệt này cho biết: “Cả Jhonny và Heydi đều là người yêu thể thao, thiên nhiên, đặc biệt là leo núi. Do đó, cặp đôi đã quyết định chọn một đỉnh núi lý tưởng làm nơi trao lời hẹn ước trăm năm”.

Xem thêm: Chàng trai 13 năm cần mẫn biến núi hoang thành điểm du lịch nổi tiếng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận