Các bước dưỡng da ban đêm đơn giản nhất, nàng lười áp dụng chỉ "phút mốt" là xong

Việc dưỡng da ban đêm thường xuyên giúp làn da trắng mịn, trẻ khỏe và ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng nắm được các bước dưỡng da ban đêm như thế nào.

Thùy Nguyễn
14:00 18/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Để có được làn da khỏe đẹp, tươi tắn thì việc áp dụng các bước dưỡng da ban đêm thường xuyên và đúng chuẩn là điều quan trọng nhất. Dưới đây là các bước dưỡng da ban đêm đơn giản mà các nàng có thể áp dụng.

Tẩy trang, rửa mặt

Đây là bước dưỡng da ban đêm đơn giản và quan trọng nhất không thể bỏ qua. Việc tẩy trang, rửa mặt là hai bước làm sạch da, giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, kem chống nắng, mỹ phẩm còn sót lại, giúp thông thoáng lỗ chân lông và làn da có thể hấp thụ trọn vẹn các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da.

cac-buoc-duong-da-ban-dem-don-gian-nhat-1

Dùng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp, kết hợp mát xa nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch bằng nước. Đừng quên vùng mắt và môi bởi đây là nơi bám son, kẻ mắt và rất khó làm trôi.

Thoa toner

Nếu chỉ tẩy trang, rửa mặt rồi đi ngủ thì làn da sẽ dễ dàng xấu xí, xuống cấp sau một thời gian ngắn bởi không được cung cấp đủ dưỡng chất. Bên cạnh đó, tẩy trang và rửa mặt khiến da bị băng, mất đi độ ẩm và độ pH. Do đó, việc sử dụng toner là bước dưỡng da ban đêm không thể thiếu.

cac-buoc-duong-da-ban-dem-don-gian-nhat-2

Toner có các dưỡng chất giúp làm sạch sâu da, đồng thời loại bỏ bã nhờn nằm ở dưới lỗ chân lông mà sữa rửa mặt vẫn còn bỏ sót. Bên cạnh đó, toner còn giúp cân bằng độ pH trên da và độ ẩm phù hợp, giúp da phục hồi sau một ngày dài mệt mỏi.

Bôi serum

Năm tháng trôi đi, trên da chị em ngày càng xuất hiện vết chân chim và các dấu hiệu lão hóa. Lão hóa da có thể đến sớm hoặc muộn tùy theo mức độ chăm sóc da của mỗi người. Tuy nhiên từ độ tuổi 20 trở đi, làn da sẽ bắt đầu lão hóa.

Do đó, việc dùng serum là bước dưỡng da ban đêm không thể bỏ qua. Bôi serum vô cùng quan trọng, nhất là với những nàng bị da nám, da mụn càng cần dùng những sản phẩm đặc trị để loại bỏ những khuyết điểm trên da sớm nhất có thể.

Đắp mặt nạ

cac-buoc-duong-da-ban-dem-don-gian-nhat-4

Đắp mặt nạ là bước dưỡng da ban đêm cũng vô cùng cần thiết, giúp bổ sung dưỡng chất cho da. Có rất nhiều loại mặt nạ có thể lựa chọn như mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét, mặt nạ ngủ, mặt nạ tự nhiên...

Nên áp dụng thói quen đắp mặt nạ trước khi đi ngủ 1-2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Dưỡng ẩm, dưỡng da ban đêm

Bước dưỡng ẩm là bước cuối cùng, có tác dụng “khóa ẩm” và khóa các dưỡng chất vào da, giúp da giữ được những dưỡng chất cần thiết. Bất cứ loại da nào cũng cần được dưỡng ẩm hằng ngày, giúp bổ sung độ ẩm, hấp thu tối đa dưỡng chất đến từ mỹ phẩm.

cac-buoc-duong-da-ban-dem-don-gian-nhat-5

Cuối cùng, bước dưỡng da ban đêm quan trọng không kém chính là tận hưởng một giấc ngủ ngon. Ngủ đủ giấc không chỉ giúp cơ thể thư giãn, tăng cường sức khỏe mà còn giúp da khỏe đẹp hơn. Việc nghỉ ngơi sau một ngày dài cũng giúp da tăng cường khả năng tái tạo, hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

Xem thêm: Các bước skincare cho da dầu siêu đơn giản, 'cứu vớt' làn da chỉ trong thời gian ngắn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận