Các bước skincare cho da dầu siêu đơn giản, 'cứu vớt' làn da chỉ trong thời gian ngắn

Da dầu khiến chị em khốn đốn vì nhiều vấn đề nan giải. Tuy nhiên, chỉ cần kiên trì áp dụng các ước skincare cho da dầu hàng ngày sẽ giúp chị em cải thiện được làn da của mình.

Thùy Nguyễn
07:43 04/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Da dầu là làn da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tạo thành các giọt dạng mỡ thải ra trên da, khiến da bóng dầu và làm lỗ chân lông to ra. Những người da nhờn thường gặp các vấn đề về mụn. Để có được làn da đẹp, hạn chế mụn cần phải tuân thủ các bước skincare cho da dầu hằng ngày.

Tẩy trang

Tẩy trang là bước skincare cho da dầu đầu tiên. Hằng ngày, làn da phải tiếp xúc và chống chọi với hàng ngàn tác nhân gây hại bên ngoài như ô nhiễm không khí, bụi bẩn, vi khuẩn cùng mồ hôi, dầu từ cơ thể tiết ra khiến da bám bụi bẩn và tắc nghẽn lỗ chân lông.

cac-buoc-skincare-cho-da-dau-sieu-don-gian-1

Dù không trang điểm thì vẫn nên tẩy trang hằng ngày. Bước skincare này giúp chăm sóc da hiệu quả, loại bỏ nhanh chóng các lớp chất bẩn, trang điểm, kem chống nắng ở trên da, giúp da thông thoáng hơn.

Rửa mặt

Dù da đã được tẩy trang xong nhưng bước rửa mặt vẫn là bước quan trọng không thể thiếu. Rửa mặt sẽ giúp làm sạch lớp bụi bẩn, kem chống nắng hay mỹ phẩm còn sót lại, giúp da sạch sâu từ bên trong, từ đó da sẽ thông thoáng, hấp thu được trọn vẹn dưỡng chất ở những bước tiếp theo.

cac-buoc-skincare-cho-da-dau-sieu-don-gian-2

Đối với các bước skincare cho da dầu, khi rửa mặt nên dùng các sản phẩm có chứa chất axit salicylic, benzoyl peroxide bởi những hợp chất này không chỉ giúp kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn mà còn có tác dụng ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Nên nhớ rửa tay thật sạch với xà phòng trước khi rửa mặt.

Sử dụng toner hoặc nước hoa hồng

Sau khi tẩy trang và rửa mặt, độ pH của da sẽ mất đi độ cân bằng. Do đó, dùng toner hoặc nước hoa hồng sẽ giúp cân bằng lại độ pH và độ ẩm cho da. Đặc biệt, toner còn có công dụng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại trong lỗ chân lông, làm se khít lỗ chân lông và giúp da mịn màng hơn.

cac-buoc-skincare-cho-da-dau-sieu-don-gian-3

Nên dùng các sản phẩm toner chứa thành phần nguyên liệu tự nhiên cho da dầu như trà xanh, hoa hồng, rau má, rau diếp cá, cáo gạo, cúc la mã để đảm bảo an toàn cho da. Bên cạnh đó, các sản phẩm toner chứa salicylic acid, glycerin, fragrance, betaine salicylate, benzophenone – 4, giúp làm sạch da và thông thoáng lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ (buổi tối)

Đắp mặt nạ là bước skincare cho da dầu giúp da thư giãn sau ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi. Bước chăm sóc da này còn giúp làn da được bổ sung những dưỡng chất thiết yếu, nuôi dưỡng toàn diện từ trong ra ngoài.

cac-buoc-skincare-cho-da-dau-sieu-don-gian-4

Đối với da dầu nên sử dụng các loại mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên như đất sét, bột trà xanh, đậu đỏ... có tác dụng kiềm dầu, kháng khuẩn, thu nhỏ lỗ chân lông. Tốt nhất chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần.

Bôi kem dưỡng ẩm

Thực tế, việc bôi kem dưỡng ẩm không chỉ dành riêng cho da khô. Da càng thiếu ẩm càng tiết nhiều dầu hơn, nên bước skincare cho da dầu không thể thiếu bước dưỡng ẩm bởi nó giúp cấp dưỡng ẩm và dinh dưỡng cho làn da.

cac-buoc-skincare-cho-da-dau-sieu-don-gian-5

Bên cạnh đó, bước này còn đóng vai trò như một bước khóa ẩm, giúp các dưỡng chất ở những bước chăm sóc trước thẩm thấu vào da, không để chúng bay hơi. Nên chọn sản phẩm kem dưỡng ẩm không chứa dầu, dành riêng cho da dầu, có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên và chứa chất axit hyaluronic.

Dùng kem chống nắng (ban ngày)

Bước này vô cùng quan trọng khi bạn cần ra ngoài vào ban ngày, dù trời có nắng hay không cũng cần bôi kem chống nắng. Kem chống nắng có vai trò bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím, giúp da không bị cháy nắng, sạm, tàn nhang...

cac-buoc-skincare-cho-da-dau-sieu-don-gian-6

Nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 20-30 phút, chọn những sản phẩm dành riêng cho da dầu, trong thành phần không chứa dầu, kết cấu mỏng nhẹ.

Xem thêm: Các bước skincare cho da mụn đúng chuẩn như đi spa, lấy lại làn da mịn màng chỉ sau 1 tuần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận