Các bước skincare cho da mụn đúng chuẩn như đi spa, lấy lại làn da mịn màng chỉ sau 1 tuần

Đến tuổi dậy thị hoặc do tác nhân môi trường và nhiều nguyên nhân khác khiến da mọc mụn. Lúc này, bạn cần áp dụng đúng các bước skincare cho da mụn để lấy lại làn da hoàn hảo như mơ ước.

Thùy Nguyễn
09:00 17/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các bước skincare cho da mụn buổi sáng

Bước 1: Rửa mặt

Da sạch là yếu tố quan trọng đầu tiên để tiến hành các bước skincare tiếp theo. Nên sử dụng những sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH trung tính (5.0 – 6.5) để hình thành lớp màng chắn bảo vệ da, giúp cân bằng độ ẩm và ngăn ngừa các tác nhân gây mụn. Mát xa mặt đúng cách từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên để làm sạch sâu từ bên trong.

Bước 2: Dùng toner

cac-buoc-skincare-dung-chuan-nhu-di-spa-1

Dùng toner là bước skincare tiếp theo. Cho lượng toner vừa đủ ra lòng bàn tay, áp lên da và vỗ nhẹ đều khắp mặt. Có thể dùng bông tẩy trang để thấm toner đều quanh mặt hoặc kết hợp toner với mặt nạ lotion trong khoảng 3-5 phút. Nên dùng toner dành riêng cho da dầu mụn, chứa thành phần thiên nhiên, không cồn, không hương liệu, oil free, không màu và có khả năng se khít lỗ chân lông, kiểm soát dầu.

Bước 3: Thoa serum/ kem dưỡng dành riêng cho da dầu mụn

Cho 2-4 giọt serum hoặc kem dưỡng rat ay, thoa đều lên mặt và cằm một cách nhẹ nhàng để thẩm thấu sâu bên trong da.

Bước 4: Thoa kem chống nắng

cac-buoc-skincare-dung-chuan-nhu-di-spa-2

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, từ đó ngăn ngừa được tổn thương và lão hóa da. Nên chọn loại kem chống nắng dành riêng cho da mụn để bảo vệ da khỏi tác động từ ô nhiễm môi trường.

Các bước skincare cho da mụn ban đêm

Bước 1: Rửa mặt 2 lần

Các bước skincare ban đêm trước khi đi ngủ rất quan trọng việc làm sạch da. Do đó, trước hết cần phải tẩy trang bằng sản phẩm chuyên dụng, sau đó rửa mặt 2 lần bằng sữa rửa mặt để loại bỏ hết bụi bẩn, mỹ phẩm còn sót  lại, giúp da thẩm thấu được các dưỡng chất chăm sóc ở các bước tiếp theo.

Lưu ý, không nên dùng sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH quá cao sẽ khiến da bị căng khô quá mức.

Bước 2: Dùng toner

Bước này tương tự bước thực hiện ban ngày, sau khi rửa mặt thì sử dụng toner để cân bằng độ pH cho da, giúp làm sạch bã nhờn, bụi bẩn còn sót lại, tạo môi trường hoàn hảo để các dưỡng chất sau đó thẩm thấu được vào trong da.

Bước 3: Đắp mặt nạ dưỡng da

cac-buoc-skincare-dung-chuan-nhu-di-spa-3

Mặt nạ cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho làn da khỏe mạnh. Tốt nhất, trong bước skincare này bạn nên dùng mặt nạ từ các sản phẩm thiên nhiên.

Bước 4: Dùng sản phẩm đặc trị

Trong bước skincare tiếp theo, bạn nên dùng các sản phẩm đặc trị hay còn gọi là sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học, khác với tẩy tế bào chết vật lý. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ để kết hợp với các bước dưỡng da.

Bước 5: Dùng serum

Dùng serum theo quy tắc: lỏng trước và đặc sau, giữa các lớp nên thoa cách nhau 5-7 phút để da có thời gian thẩm thấu các dưỡng chất. Do chứa các hoạt chất có nồng độ cao, mỗi loại serum thường chỉ chứa một hoặc là vài hoạt chấm để đặc trị chuyên sâu cho một vấn đề da riêng biệt.

Bước 6: Khóa ẩm

cac-buoc-skincare-dung-chuan-nhu-di-spa-4

Trong bước skincare này, bạn nên dùng các sản phẩm kem dưỡng da ban đêm hay còn gọi là night cream/ face cream để tạo lớp màng bảo vệ, khóa chặt ẩm và các lớp dưỡng chất đã đắp lên da ở các bước trước. Nếu không được khóa ẩm, các tinh chất áp lên da sẽ bay hơi nhanh chóng, khiến công cuộc dưỡng da trở nên uổng phí.

Bước 7: Dùng mặt nạ ngủ

Đây là bước skincare cuối cùng cho da mụn vào ban đêm. Để làn da phục hồi nhanh chóng, bạn cần cung cấp dinh dưỡng cho da trong lúc ngủ, giúp da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn vào sáng sớm hôm sau.

Xem thêm: Các bước skincare đơn giản nhất, muốn da đẹp nên áp dụng ngay và luôn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận