Các bước skincare đơn giản nhất, muốn da đẹp nên áp dụng ngay và luôn

Dù là một cô nàng 'gà mờ' về việc chăm sóc da hay sử dụng mỹ phẩm, chị em vẫn có thể dễ dàng thực hành các bước skincare đơn giản dưới đây.

Thùy Nguyễn
19:37 09/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo các chuyên gia da liễu, chăm sóc da là việc quan trọng nhất để bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh và mịn màng, trắng dáng. Tuy nhiên, bạn cần phải biết dưỡng da đúng cách với các bước skincare đúng thứ tự để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Dưới đây là các bước skincare đơn giản nhưng mang lại tác dụng chăm sóc da không ngờ tới.

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang chính là bước skincare đầu tiên và cơ bản nhất trong quy trình chăm sóc da mà bất kỳ cô nàng nào phải thực hiện, dù có trang điểm hay không. Tẩy trang giúp loại bỏ hết các lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn và dầu thừa tích tụ trên da, giúp da được ‘xả hơi’ sau chuỗi ngày dài mệt mỏi. Tùy vào mức độ trang điểm mà chọn những sản phẩm tẩy trang phù hợp, nếu bạn không trang điểm hoặc trang điểm rất nhẹ thì chỉ cần dùng nước tẩy trang là đủ.

cac-buoc-skincare-don-gian-nhat

Nếu sử dụng những sản phẩm trang điểm chống thấm nước, bạn nên dùng dầu hoặc sáp tẩy trang. Chỉ những sản phẩm như thế mới có thể làm sạch được lớp trang điểm, đồng thời bảo vệ da không bị khô rát.

Bước 2: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt

Sau khi tẩy trang, dùng sữa rửa mặt để làm sạch da chuyên sâu hơn. Theo các chuyên gia, bạn nên dùng kết hợp thêm các bước xông hơi da mặt trong một số trường hợp đặc biệt để chăm sóc da và làm sạch sâu từ bên trong.

cac-buoc-skincare-don-gian-nhat-2

Có thể dùng sữa rửa mặt trực tiếp bằng tay hoặc máy rửa mặt. Những loại sữa rửa mặt giàu dưỡng chất có thể sử dụng gồm: Dịch nhầy ốc sên, chiết xuất trà xanh, chiết xuất nha đam, chiết xuất rau sam... Những tinh chất này không chỉ làm sạch da mà còn giúp nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa mụn và lão hóa. Nên rửa bằng nước ấm, sau đó dùng bông cotton thấm sạch nước.

Bước 3: Thoa toner

Đây được coi là bước chuyển giao giữa các bước làm sạch và những bước dưỡng da sau này. Toner không chỉ giúp làm sạch da sâu từ bên trong mà còn giúp chăm sóc da bằng cách cân bằng pH và làm mềm da.

cac-buoc-skincare-don-gian-nhat-3

Tùy thuộc vào từng loại da mà bước skincare này có thể dùng loại toner thiên về dưỡng ẩm hoặc làm sạch. Không nên dùng sản phẩm toner chứa cồn cho da khô và nhạy cảm, có thể dùng loại ít cồn do da dầu và mụn.

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm

Đây là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da ban đêm và là bước thứ tư với quá trình skincare buổi sáng. Do công dụng cấp ẩm cho da nên đây còn được coi là bước khóa ẩm. Bước skincare này giúp cung cấp độ ẩm cho da, tạo một lớp màng chắn bảo vệ da đồng thời giữ lại những tinh chất bôi trên da trước đó.

cac-buoc-skincare-don-gian-nhat-4

Tùy vào thời tiết và loại da mà có thể dùng loại kem dưỡng ẩm chăm sóc da phù hợp. Để skincare tối ưu vào ban đêm, nên dùng sản phẩm dưỡng ẩm tốt và kết cấu dày hơn, chăm sóc da buổi sáng thì dùng sản phẩm mỏng nhẹ hơn và khả năng cấp ẩm vừa đủ.

Bước 5: Thoa kem chống nắng

Đây chính là bước skincare cuối cùng và quan trọng nhất. Tốt nhất nên dùng những sản phẩm kem chống nắng có SPF từ 30, PA+++, lượng bôi vừa đủ là một đồng xu và bôi trước khi ra ngoài 20-30 phút.

cac-buoc-skincare-don-gian-nhat-5

Ngoài bôi mặt, bạn có thể bôi cả cổ, gáy, tay và chân để có thể chăm sóc da toàn diện. Ngoài các bước skincare, mỗi tuần nên để da có khoảng thời gian ‘nghỉ ngơi’, không trang điểm và không mỹ phẩm. Bên cạnh đó, cần kết hợp việc chăm sóc da với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh để có hiệu quả tốt nhất.​

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận