Xe “cơm di động miễn phí” giúp người khó khăn ở Sài Gòn

Nhằm hạn chế việc tụ tập đông người tại 1 điểm phát cơm. Hàng ngàn xuất cơm miễn phí đã được các tình nguyện viên xe cơm di động miễn phí chở đi phân phát cho người khó khăn trên khắp các nẻo đường ở TP Hồ Chí Minh.

Hoài Lương
10:54 14/07/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Xe "cơm di động miễn phí" là sáng kiến của anh Nguyễn Tuấn Khởi – người sáng lập ngân hàng thực phẩm Foodbank Việt Nam.

Mỗi ngày, bếp yêu thương hoạt động từ sáng sớm, đến 9 giờ 30 phút các tình nguyện viên của xe cơm di động miễn phí tất bật, cùng nhau nấu những phần cơm, canh và chia thành các phần ăn gọn gàng. Sau đó, những phần cơm được xếp gọn gàng lên thùng hàng, các tình nguyện viên sẽ chở đi khắp các tuyến đường tìm đến bà con xóm trọ, người bán vé số, ve chai,…để mời họ một bữa ăn ngon.

xe-com-di-dong-mien-phi-giup-nguoi-kho-khan-o-sai-gon-01
anh Nguyễn Tuấn Khởi – người sáng lập ngân hàng thực phẩm Foodbank Việt Nam là người đưa ra sáng kiến của xe cơm di động miễn phí cho bà con khó khăn
xe-com-di-dong-mien-phi-giup-nguoi-kho-khan-o-sai-gon-04
Các tình nguyện viên của xe cơm di động miễn phí chuẩn bị đi phát cho bà con

Mỗi hộp cơm bao gồm trứng gà, cá nục kho cà, cải ngọt xào và canh bắp cải thảo kèm 1 quả chuối và những món ăn được thay đổi liên tục cho bà con đỡ ngán. Với mong muốn gửi đến bà con những bữa cơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng đảm bảo sức khỏe cho bà con vượt qua khó khăn đại dịch.

xe-com-di-dong-mien-phi-giup-nguoi-kho-khan-o-sai-gon-03
xe-com-di-dong-mien-phi-giup-nguoi-kho-khan-o-sai-gon-05
Các tình nguyện viên chuẩn bị các suất cơm cho bà con trước khi đi phát

Anh Tuấn Khởi, người sáng lập tổ chức phi lợi nhuận FoodBank Việt Nam (Foodbank) cho biết: “Mô hình “xe cơm di động miễn phí” tôi cũng đã triển khai một thời gian rồi. Để hạn chế tập trung đông người khi nhận cơm, tôi đã đẩy mạnh mô hình này với mong muốn mang những phần cơm miễn phí tỏa đi khắp nơi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, vừa giúp cho những người khó khăn vừa an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19”.

Trong ngày đầu tiên giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Food Bank Việt Nam và dự án “cơm di động” vẫn duy trì hoạt động bình thường, thậm chí tăng thêm công suất và chuyển số lượng lớn đến từng khu trọ để giảm thiểu thấp nhất việc tập trung người trên các tuyến phố.

xe-com-di-dong-mien-phi-giup-nguoi-kho-khan-o-sai-gon-06

Theo đó, tất cả điều phối viên khi ra đường đều có thẻ điều phối viên làm nhiệm vụ cung cấp thực phẩm thiết yếu, thực hiện nghiêm chỉnh giãn cách và bảo hộ đầy đủ.

Anh Khởi còn khẳng định thêm: các xe “cơm di động” không chỉ phục vụ trong những ngày dịch mà sẽ còn được duy trì kể cả sau khi hết dịch để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

213385871_825111341461520_5540965230879936261_nxe-com-di-dong-mien-phi-giup-nguoi-kho-khan-o-sai-gon-07
Ngoài việc phát cơm Foodbank Việt Nam là nơi thường xuyên cung cấp thực phẩm, bữa ăn miễn phí cho viện dưỡng lão, mái ấm, nhà mở cho trẻ mồ côi tại TP.HCM.

Bên cạnh đó, nhiều năm nay, Foodbank Việt Nam là nơi thường xuyên cung cấp thực phẩm, bữa ăn miễn phí cho viện dưỡng lão, mái ấm, nhà mở cho trẻ mồ côi tại TP.HCM.

Thiện nguyện Sài Gòn

TP.HCM: Hoa hậu, Á hậu nấu tặng 15000 suất cơm cho người nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận