Nhóm tình nguyện “Bánh mì Sài Gòn 0 đồng 1 ổ” và hành trình cùng Sài Gòn vượt dịch

Những ngày vừa qua, hình ảnh của nhóm tình nguyện phát bánh mì miễn phí dần trở nên quen thuộc trên nhiều con phố tại Sài Gòn với slogan gây ấn tượng: “Bánh mì Sài Gòn, 0 đồng một ổ – Bánh mì Sài Gòn, đặc biệt thương nhau”.

Hoài Lương
11:03 22/07/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Được biết, người thành lập nhóm là anh Hoàng Huy (33 tuổi), quê ở Hải Phòng vào Sài Gòn lập nghiệp nhiều năm qua với nghề vận tải. Dù không sinh ra ở Sài Gòn nhưng anh lại dành tình cảm đặc biệt cho thành phố này. Chứng kiến Sài Gòn “bệnh nặng”, anh cùng bạn bè lập ra nhóm “bánh mì 0 đồng” với mong muốn được giúp đỡ người dân vượt qua thời điểm khó khăn này.

nhom-tinh-nguyen-banh-mi-sai-gon-0-dong-1-o-01
Để giúp bà con Sài Gòn vượt qua khó khăn mùa dịch, nhóm thiện nguyện đã đi phát bành mì 0 đồng 1 ổ trên các tuyến đường
banh mi 02
Dù phải đi lại nhiều nhưng các bạn thiện nguyện vẫn cảm thấy rất vui vì đã giúp được cho người dân thành phố mình

Từ đầu tháng 7, Huy cùng bạn bè của mình phân phát 100 ổ bánh mì ở một số con đường. Sau đó, nhóm nhân lên thành 200, rồi 300 ổ, mỗi ổ bánh mì đều kèm thêm xúc xích, sữa và nước uống. Tuy nhiên, thấy số bánh phát tặng chẳng thấm vào đâu, anh Huy đã kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp. Chỉ trong vòng 2 tuần, nhóm “bánh mì 0 đồng” nhận được 1,1 tỷ đồng trong sự ngạc nhiên xen lẫn cảm động trước tình cảm của hàng ngàn người từ khắp mọi miền Tổ quốc.

banh mi 03
Cứ tối đến tại điểm tập kết các bạn phân chia bánh mì ra để đi phát
banh mi 04
Đưa bánh mì tới những người khó khăn

Hiện tại, nhóm phát được khoảng 1.600 ổ bánh mì cùng các phần ăn vào mỗi tối thứ 2, 4, 6 ở khắp các tuyến đường, ngõ hẻm Sài Gòn. Từ Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình hay những vùng ven như Nhà Bè, Bình Chánh… nơi nào nhóm cũng ghé qua.

banh mi 05
Những cụ già neo đơn, hoàn cảnh khó khăn trong thành phố với nghĩa cử cao đẹp
banh mi 06
Đến những chú xe ôm trên các tuyến đường

Hơn 20 ngày rong ruổi trên các nẻo đường, nhóm “bánh mì 0 đồng” nhận được nhiều tình cảm và tiếng cười của tất cả mọi người trong mùa đại dịch COVID-19. Anh Huy kể: “Mỗi khi xe phát bánh mì 0 đồng đi ngang các chốt hay di chuyển trên đường thì người dân hay cảnh sát giao thông vẫy tay chào. Hay các anh shipper có khi chạy theo nhìn và thể hiện sự ủng hộ. Tất cả những điều đó rất xúc động và là động lực để chúng tôi giúp thêm cho Sài Gòn”.

banh mi 07
Những hoàn cảnh khó khăn do bệnh tật
banh mi 08
Với những người nào cần nhóm thiện nguyện đều chia sẻ

Hiện tại, mục tiêu của nhóm là sẽ tiếp tục phát bánh mì 0 đồng cho đến khi Sài Gòn hết bệnh. Đồng thời cũng mong muốn những hoàn cảnh khó khăn được tiếp thêm sức mạnh để cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch.

Cảm phục bé gái lớp 3 ở Sài Gòn mở tiệm bánh online, ủng hộ quỹ vaccine COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận