Giám đốc công ty nấu hàng trăm suất ăn tặng chốt kiểm dịch

Dù bận rộn với nghề kinh doanh dịch vụ nhưng anh giám đốc trẻ Nguyễn Thành Long cùng các thành viên trong nhóm vẫn tất bật chuẩn bị hàng trăm suất ăn đêm “tiếp tế” cho các lực lượng tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

Hoài Lương
19:54 17/08/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không chỉ duy trì bếp ăn khuya, giám đốc Nguyễn Thành Long còn hỗ trợ nhiều chuyến xe 0 đồng vận chuyển nhu yếu phẩm, rau củ quả đến các vùng đang bị phong tỏa, cách ly trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

giam-doc-cong-ty-nau-hang-tram-suat-an-tang-chot-kiem-dich-01

Vị đầu bếp không chuyên đó chính là giám đốc Nguyễn Thành Long, 30 tuổi (phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) – Giám đốc Cty TNHH Vận tải Thương mại Long Vân LIMOUSINE (Cty Long Vân).

Theo báo Tiền Phong, giám đốc Nguyễn Thành Long cùng các thành viên trong nhóm duy trì bếp ăn khuya này gần 20 ngày qua. Mỗi tối, nhóm chuẩn bị từ 70-100 suất ăn.

giam-doc-cong-ty-nau-hang-tram-suat-an-tang-chot-kiem-dich-02

Khoảng 6h tối, tại số nhà 53 đường Nguyễn Đức Cảnh, nơi anh Long đang làm việc, lúc này anh đã nấu xong món bún. Dù bận nhưng thi thoảng anh vẫn ra kiểm tra lượng than trong bếp để giữ nhiệt nồi nước lèo. Sau đó, nhân viên công ty, lực lượng đoàn thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk, tình nguyện viên thuộc Thành Đoàn Buôn Ma Thuột chia sẵn thịt, rau, bún cho vào 100 tô.

Đến khoảng 8h tối, các thành viên sẽ mang những suất ăn này tặng các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thành phố. Trong đó, chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 14 (tại xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột) – giáp ranh tỉnh Đắk Nông là xa nhất, cách trung tâm thành phố hơn 10 cây số.

giam-doc-cong-ty-nau-hang-tram-suat-an-tang-chot-kiem-dich-03

Chia sẻ lý do mở bếp ăn, giám đốc Nguyễn Thành Long cho biết bản thân hay làm việc khuya nên hiểu được nỗi vất vả của các lực lượng tại chốt kiểm soát dịch bệnh. Nhất là khi TP. Buôn Ma Thuột giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (từ ngày 24/7), giám đốc Long quyết định vào bếp nấu những suất ăn đủ dinh dưỡng, tặng các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch.

Những phần ăn được anh Long tỉ mỉ lên thực đơn, thay đổi món theo ngày để đỡ ngán và tự tay mình vào bếp. Anh chia sẻ:

“Mình cũng hay nấu ăn, nhất là khi gặp chuyện căng thẳng. Vào bếp, mình đặt cái tâm vào món ăn nên đầu óc nhẹ nhàng. Đặc biệt, mình nấu tặng các anh, chị làm nhiệm vụ chống dịch thì càng ý nghĩa hơn”.

giam-doc-cong-ty-nau-hang-tram-suat-an-tang-chot-kiem-dich-04

Còn 1 điều ít ai biết đó là dù tự tay vào bếp nấu hàng trăm suất ăn đêm tặng tuyến đầu chống dịch nhưng anh Long lại thường xuyên ăn mì gói.

“Nấu xong, được bao nhiêu, mình cho vào tô mang đi. Bởi có lúc, thành viên tại chốt kiểm soát dịch nhiều hơn số lượng đăng ký, hoặc trên đường đi giao, gặp chị lao công đang làm việc hay người vô gia cư, anh em trong nhóm cũng tặng họ suất ăn”.

giam-doc-cong-ty-nau-hang-tram-suat-an-tang-chot-kiem-dich-05

Mẹ anh Long – bà Phan Thị Kim Oanh nhìn thấy con trai nhiệt huyết với công tác thiện nguyện bà rất ủng hộ và sắp xếp thời gian phụ giúp con. Bà hy vọng mỗi người của ít lòng nhiều cùng chung tay sớm cùng bà con vượt qua dịch bệnh.

Bên cạnh việc mở bếp ăn khuya, anh Long còn hỗ trợ nhiều chuyến xe 0 đồng vận chuyển nhu yếu phẩm, rau củ quả đến các vùng đang bị phong tỏa, cách ly trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Có những chuyến đi vùng sâu hơn 100 cây số, anh Long tính toán thời gian vận chuyển kỹ càng để thực phẩm đến tay người dân vẫn còn giữ độ tươi ngon.

giam-doc-cong-ty-nau-hang-tram-suat-an-tang-chot-kiem-dich-06

Theo báo Tiền Phong thông tin, Chương trình thiện nguyện “Nông sản Đắk Lắk đổi vật tư y tế chống dịch” kết nối tiêu thụ nông sản tại tỉnh Đắk Lắk, công ty của anh Long đã tài trợ toàn bộ chi phí vận chuyển nông sản từ TP. Buôn Ma Thuột xuống TP.HCM và giao tận tay từng khách hàng. Anh cò có tâm hơn nữa khi lập hẳn một đội ưu tiên giao hàng đến tay người tiêu dùng nhanh nhất.

giam-doc-cong-ty-nau-hang-tram-suat-an-tang-chot-kiem-dich-07

Thật cảm ơn và trân quý tấm lòng vàng của anh Long, hy vọng những việc làm ý nghĩa này sẽ được lan tỏa để tiếp thêm sức mạnh về tinh thần cũng như đồng hành cùng bà con đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở lại cuộc sống bình thường như trước.

Tấm lòng thơm thảo của cặp vợ chồng ở nhà thuê phát cơm từ thiện 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận