Xiêu lòng với vườn cà chua bạch tuộc đỏ rực trên tầng thượng tại Đồ Sơn

Rảnh rỗi do ảnh hưởng của dịch bệnh, chị Tô Thúy Hoàn (50 tuổi, ở Đồ Sơn, Hải Phòng) đã cải tạo tầng thượng của gia đình trở thành khu vườn nhỏ để trồng một số loại rau quả sạch phục vụ sinh hoạt hằng ngày. Hiện tại, sau 2 năm, khu sân thượng ban đầu đã trở nên trù phú với nhiều loại cây trồng và đặc biệt thu hút bởi vườn cà chua bạch tuộc đỏ rực.

Thái An
07:38 05/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Công việc ngày thường của chị Tô Thúy Hoàn là làm kinh doanh nhỏ với một quán bán các món nộm ở chợ. Ngoài ra, chị cũng thường xuyên cung cấp món này cho các bữa tiệc cưới hoặc tiệc nhà hàng. Tuy nhiên, vào đầu năm 2020, do ảnh hưởng của đợt dịch COVID-19 đầu tiên tại Việt Nam, chị đã phải tạm nghỉ công việc này.

Do công việc chính đã phải tạm ngưng, chị Hoàn đã bắt tay vào cải tạo diện tích tầng thượng rộng 50m2 thành khu vườn trên cao và nghiên cứu các cách để trồng rau hữu cơ phục vụ gia đình.

Vườn cà chua bạch tuộc ở Đồ Sơn
Nhờ có thời gian rảnh rỗi do ảnh hưởng của dịch COVID-19, vào năm 2020, chị Tô Thúy Hoàn đã cải thiện khu sân thượng của gia đình thành khu vườn nhỏ để trồng rau sạch

Khu vườn nhỏ được tạo nên từ những thùng xốp và xô nhựa phế liệu chứa đất gieo trồng rau. Trong quá trình canh tác, vì muốn tạo ra những sản phẩm hữu cơ an toàn cho sức khỏe gia đình, chị Tô Thúy Hoàn đã nghiêm túc nghiên cứu các phương pháp trồng cây và lựa chọn việc tận dụng rau, củ, quả thừa và các loại vỏ của củ, quả cho vào thùng, đổ đất lên trên, sau đó tưới nước gạo… tạo thành hỗn hợp phân xanh bón rau. Nhờ hỗn hợp phân hữu cơ nhà làm, vườn rau của chị Hoàn phát triển rất tốt.

Thường ngày, chị Hoàn sẽ giành ra 2 cữ để lên thăm vườn. Buổi tối, sau khi kết thúc các công việc nhà, vào khoảng 9h, chị Tô Thúy Hoàn sẽ giành một chút thời gian để chăm sóc cho khu vườn cưng của gia đình. Bên cạnh đó, buổi sáng, chị Hoàn cũng thường dậy từ 5h để tưới cây nhằm rửa sương muối do nhà ở gần biển.

"Ban ngày, tôi bận công việc, chỉ đến đêm, tôi mới có thời gian dành cho khu vườn”, chị nói.

Vườn cà chua bạch tuộc ở Đồ Sơn
Nhờ có sự tận tâm chăm sóc tỉ mỉ mỗi ngày, khu vườn 50m2 của chị Hoàn hiện đã trở nên trù phú với nhiều loại rau củ, thậm chí còn có cả hoa tươi

Sau 2 năm canh tác, từ khu vườn với vài loại rau củ phục vụ sinh hoạt gia đình thường ngày, sân thượng nhà chị Hồng đã trở thành vùng canh tác trù phú với đủ loại rau, củ, quả và hoa.

Đặc biệt gần đây, vườn cà chua bạch tuộc đỏ rực đẹp đến xiêu lòng trên sân thượng nhà chị Tô Thúy Hoàn đã thu hút được sự chú ý lớn của cộng đồng mạng.

Vườn cà chua bạch tuộc ở Đồ Sơn
Thời gian gần đây, khu vườn cà chua bạch tuộc đỏ rực trĩu quả của chị Tô Thị Hoàn tại Đồ Sơn (Hải Phòng) đã khiến cộng đồng mạng xiêu lòng không thôi với những hình ảnh được chia sẻ liên tục trên các trang mạng xã hội Facebook

Chị Hoàn cho biết, cà chua bạch tuộc là giống cà chua của Nga, rất dễ trồng. Cây giống khi mua về được chị trồng trong những thùng xốp chứa đất, hằng ngày, chị sẽ tranh thủ thời gian để ngắt bớt lá già và tỉa cảnh để cây tập trung dinh dưỡng nuôi trái.

Nhờ được canh tác đúng kỹ thuật, vườn cà chua bạch tuộc của chị Tô Thúy Hoàn nay đã cho ra những chùm quả đỏ mọng sai lúc lỉu khiến người người đều mê. Rất nhiều bạn bè, hàng xóm đã hỏi về cách trồng, xin giống, chị Hoàn đều vui vẻ chia sẻ.

Vườn cà chua bạch tuộc ở Đồ Sơn
Chị Hoàn cho biết, vườn rau nhỏ hiện tại không chỉ phục vụ nhu cầu rau sạch của gia đình mà còn giúp chị có thêm được nguồn phụ thu nho nhỏ bên cạnh quán hàng ở chợ

Chị Hoàn cho biết, việc trồng vườn không chỉ giúp chị và gia đình được ăn rau sạch và có nguồn phụ thu mà còn giúp sức khỏe của bản thân chị được cải thiện rất nhiều. 

“Trước đây, tôi chỉ ngồi bán hàng, không vận động nhiều. Từ ngày lao động làm vườn, thường xuyên phải vận động, sức khỏe và tinh thần của tôi tốt hơn trước rất nhiều”, chị nói.

Chị Hoàn cũng cho biết, sau này nếu nghỉ việc kinh doanh, chị sẽ giành thời gian nhiều hơn để chăm vườn và an hưởng tuổi già.

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận