Chàng trai 17 hốt bạc nhờ vườn rau quả hữu cơ trên tầng thượng

Dù chỉ mới 17 tuổi, anh chàng Been-Tơn, tại phường Cửa Nam, thành phố Vinh, đã có thể kiếm được hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ vào mô hình trồng rau củ quả sạch bằng phương pháp hữu cơ trên khu vườn tầng thượng tại gia đình.

Thái An
07:36 02/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Been-Tơn - Chàng trai với đam mê làm vườn

Dù vẫn đang còn đang theo học tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (phường Cửa Nam, thành phố Vinh, Nghệ An) nhưng Nguyễn Been-Tơn đã có được trong tay những thành công nhất định với mô hình trồng rau củ quả sạch bằng phương pháp hữu cơ.

Been Ton chang trai 17 tuoi hot bac nho khu vuon treo dep nhu phim anh
Dù vẫn còn đang là học sinh lớp 11, Been-Tơn đã có cho bản thân mức thu nhập ổn định từ mô hình trồng rau củ hữu cơ tại khu vườn treo trên mái nhà

Được tiếp cận với mô hình trồng cây hữu cơ từ năm 2012 nhưng tới năm 2015 cậu bé Nguyễn Been-Tơn mới bắt đầu mày mò trồng rau hữu cơ khi mẹ cải tạo tầng thượng thành khu vườn rau.

Với môi trường lý tưởng là nơi thoáng đãng, có nhiều ánh sáng mặt trời tự nhiên, rau củ trong khu vườn treo nhà Been-Tơn hoàn toàn tránh được các loại sâu bệnh gây hại bên ngoài. Và để cung cấp dinh dưỡng cho các loại cây trồng trong vườn treo, Been-Tơn đã sử dụng phân bón hữu cơ từ vỏ trấu, vỏ lạc xay nhỏ, xơ dừa, xác thực vật và phân chuồng, đem lại giá trị dinh dưỡng cao, giúp các loại cây trồng phát triển tốt nhất.

Been Ton chang trai 17 tuoi hot bac nho khu vuon treo dep nhu phim anh 3
Vườn rau theo mô hình hữu cơ của Been-Tơn chỉ vỏn vẹn trên tầng thượng của gia đình với diện tích khoảng 40m2

Bằng sự tỉ mỉ chăm sóc mỗi ngày, khu vườn chỉ 40m2 của Been-Tơn với gần 30 loại rau củ quả theo mùa như: dâu tây bạch tuyết, dâu anh đào, quả mâm xôi, sung Mỹ, việt quất, xà lách, cà chua, rau chân vịt, cải cầu vồng hay đậu cove…đã nhanh chóng trở thành mảng xanh mát mắt giữa lòng thành phố Vinh.

Đam mê trồng rau hữu cơ đã giúp Been-Tơn có thu nhập ổn định ở mức hàng chục triệu mỗi tháng

Ban đầu, Been-Tơn chỉ có ý định trồng rau sạch để phục vụ sinh hoạt hằng ngày của gia đình, tuy nhiên, nhờ sở thích chăm chỉ khoe hình ảnh cây nhà, lá vườn và các kinh nghiệm chăm vườn phong phú lên các hội nhóm trên Facebook, các sản phẩm rau củ sạch của chàng trai trẻ ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Been Ton chang trai 17 tuoi hot bac nho khu vuon treo dep nhu phim anh 5
Sở thích khoa rau củ vườn nhà và các phương pháp canh tác rau sạch trên Facebook đã vô tình giúp Been-Tơn có được những khách hàng đầu tiên

Với sự quan tâm ngày càng nhiều của cư dân mạng, các đơn đặt mua rau sạch từ khu vườn treo nhà Been-Tơn cũng tăng lên nhanh chóng. Năm bắt được nhu cầu mua rau sạch của các hộ gia đình, chàng trai trẻ bắt đầu mở rộng mô hình và diện tích canh tác để tăng năng suất nông sản để đáp ứng thị trường.

Hiện nay, sản lượng nông sản từ khu vườn treo trên tầng thượng nhà Been-Tơn đã đem lại cho chàng trai trẻ nguồn thu nhập khá ổn định. Theo chàng trai 17, thu nhập mỗi tháng từ các sản phẩm rau, củ, quả sạch theo mùa có thể lên đến hơn chục triệu đồng mỗi tháng.

Been-Tơn cho biết, nguồn thu nhập chính của khu vườn thường đến từ các loại dâu tây. Khi vào mùa, mỗi cây dâu có thể cho tới 2kg trái chín với giá thành trung bình hơn 600 nghìn đồng/kg tùy vào từng loại dâu.

Been Ton chang trai 17 tuoi hot bac nho khu vuon treo dep nhu phim anh 1
Vườn dâu tây sai trái của Been-Tơn luôn nhận được nhiều đơn hàng từ cư dân mạng

Been-Tơn cho biết, việc trồng rau không sử dụng tới hóa chất và để cây phát triển tự nhiên sẽ khiến thời gian thu hoạch bị kéo dài, tuy nhiên, phương pháp này lại giúp sản phẩm nông sản tích hợp được nhiều dinh dưỡng hơn và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. 

Để có thời gian chăm rau quả trong khu vườn tầng thượng, Been-Tơn thường tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi trên trường để hoàn thành bài tập về nhà. 

Bên cạnh việc kinh doanh rau quả sạch, Been-Tơn còn học cách làm bánh để có thể tận dụng triệt để các sản phẩm từ khu vườn nhỏ tại gia đình. Thời gian buổi chiều không đi học, cậu học sinh lớp 11 sẽ sử dụng để chăm sóc vườn dâu hoặc làm bánh kem từ hoa quả tươi để phục vụ khách hàng. Theo chia sẻ của Been-Tơn tiệm bánh 'nhà làm' của cậu thường mang về thu nhập từ 8-9 triệu đồng mỗi tháng.

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận