Chuyện của An Đen: TikToker triệu view có tuổi thơ cơ cực, nổi tiếng rồi vẫn ở nhà cải tạo từ chuồng bò

Nếu là người chăm chỉ lướt TikTok chắc hẳn bạn sẽ không còn lạ gì với An Đen và bị cuốn hút bởi những câu chuyện đồng quê mộc mạc. Vậy, TikToker An Đen là ai? hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây cùng Sống đẹp nhé!

Thái An
09:00 10/05/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

TikToker An Đen là ai?

TikToker An Đen tên thật là Nguyễn Thúy An, sinh ngày 21/6/1991.

Sinh ra và lớn lên tại  Đăk Lăk thuộc Tây Nguyên, An Đen là cô gái nhỏ nhắn với chiều cao chỉ 150cm và cân nặng chỉ 45kg.

202204270227534158-48c014f2-74be-4dff-8854-fe56fe00657d

An Đen được cư dân mạng biết tới rộng rãi thông qua các clip TikTok với nội dung về cuộc sống giản dị nơi đồng quê, những câu chuyện kể về làng, về đồng ruộng vô cùng dân dã, mộc mạc.

Trước khi về quê trồng rau nuôi cá, An Đen đã từng tốt nghiệp Cử nhân tại Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh và có 10 năm sống và làm việc tại thành phố mang tên Bác.

Các kênh mạng xã hội của An Đen

Là KOL được nhiều cư dân mạng biết tới, An Đen hiện đang sở hữu nhiều tài khoản mạng xã hội với lượt người theo dõi khủng

Cụ thể, An Đen đang sở hữu kênh TikTok anden75 với 1,2 triệu lượt người theo dõi và xấp xỉ 21 triệu lượt tim. Cô nàng cũng sở hữu Fanpage An Đen - Kể chuyện đồng quê với hơn 240.000 follower.

Đồng thời, kênh Youtube An Đen cũng giúp cô nàng Nguyễn Thúy An thu về 30,6 nghìn lượt đăng ký.

202204270227481848-39b966af-5d62-4d06-b064-a636f0996e43

Trên tất cả các nền tảng này, An Đen đều đăng tải các video clip về đời sống đồng quê an yên bên gia đình, làng xóm cùng những câu chuyện về cuộc đời. Nội dung tuy không mới mẻ nhưng cách kể chuyện mộc mạc cùng hình ảnh cô gái dung dị nơi đồng quê Việt Nam đã thu hút sự yêu mến và chú ý từ cư dân mạng Việt Nam.

TikToker An Đen và tuổi thơ cơ cực

Tại chương trình "Gõ cửa thăm nhà", An Đen chia sẻ, trước khi định cư tại Đắk Lắk, ba mẹ cô từng bôn ba khắp các dải đất từ Trung vào Nam để tìm mảnh đất hợp lý an cư lạc nghiệp. Gia đình cô có 4 người con, vậy nên làm sao để các con có đủ điều kiện ăn học tử tế luôn là vấn đề được ba mẹ cô đặt lên hàng đầu. Nhất là những năm mất mùa, ép giá, ba mẹ cô lại càng lo lắng hơn. 

“Ngày nhỏ, nhà tôi có nghề truyền thống là làm bỏng ngô, ngay từ lớp 1 tôi đã phụ ba nổ nếp, má trồng cà phê, nội trợ. Có thời gian, ba chở tôi đi học về trên cái sọt buôn trái cây. Nhưng tôi không thấy khổ và buồn. Bây giờ cuộc sống hiện tại đã đỡ hơn, tôi lại quý khoảng thời gian khó khăn đó. Đó cũng là nguồn cảm xúc để kể chuyện cho các video của tôi", An chia sẻ.

An Den la ai
Trở lại quê nhà sau 1 thập kỷ lăn lộn ở chốn đô thị xô bồ, An Đen và mẹ có cuộc sống vô cùng yên bình và hạnh phúc

Tại chương trình, mẹ An Đen cũng bày tỏ: "Tôi đã từng rất buồn và tiếc cho nhiều năm đi học của con gái, nhưng nhìn An vui vẻ, ăn ngon ngủ yên. Tôi cũng yên lòng, không mong con gái quay lại thành phố.

Mới đầu An làm YouTube thì không đủ sống, một tháng được có 2 triệu. Tôi chăn thêm bò, gà, gói thêm bánh tét để bán. Bây giờ An làm TikTok cũng được nên tôi không làm nữa. Món quà gần đây nhất của An là bộ răng của tôi, An vẫn rất hay mua quà về cho tôi."

An Đen đã trở thành TikToker và Youtuber như thế nào?

Sau khi tốt nghiệp tại trường Đông Nam Á của Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh, cô nàng Thúy An giống như bao sinh viên mới ra trường khác đều phái tất bật tìm công việc để trang trải cuộc sống.

Theo những chia sẻ của An Đen, cô đã từng làm quản lý cước, bán thực phẩm chức năng, bán sản phẩm du lịch rồi tới bất động sản…

Các công việc với mức lương tạm ổn với một cô sinh viên mới ra trường phải chi tiêu tằn tiện, dư được chút ít gửi về nhà. Cuộc sống cứ tấp nập quay cuồng với một công việc tưởng như nhẹ nhàng nhưng lại khiến An áp lực, luôn làm bạn với 4 bức tường.

Sau này công việc thuận lợi hơn nhưng những áp lực nơi thành phố hoa lệ lại dần dần khiến An cảm thấy bị tù túng và mất dần đi những niềm vui vẻ, hạnh phúc.

202204270228008508-6ce68197-184c-4fb8-9632-1a1c82f9a453

Sau thời gian dài quy nghĩ, An nhận thấy việc đánh đổi sức khỏe và niềm hạnh phúc để ở lại Sài Gòn hoa lệ không phải cuộc sống cô muốn, không phải nơi mà một người yêu sự yên bình hơn, yêu niềm hạnh phúc nhỏ cùng người thân nơi quê nhà thuộc về.

Bởi vậy, ở cái tuổi mấp mé 30 An Đen đã quyết định bỏ phố về quê, chấp nhận sống một cuộc sống ít vật chất lại nhưng an yên.

an den va me

Những ngày đầu An chỉ làm các công việc bình thường như cắt cỏ cho bò, rửa dọn chuồng, làm cỏ vườn, cắt cành, trồng thêm rau, cho cá ăn ở cái hồ nhỏ. Tuy vậy, An không mệt với công việc này bởi lúc nhỏ cô cũng thường lên rẫy hái cà phê.

Cuộc sống ở nơi quê hương thân thuộc hoàn toàn khiến An hài lòng với nó, dù vật chất không đủ đầy nhưng niềm vui và sự sẻ chia với người dân xóm làng lại giúp tâm hồn cô được yên bình, hạnh phúc.

Trong một chương trình thực tế, khi được đặt câu hỏi có thấy hối hận khi về quê không, cô đã không ngại ngần bộc bạch: “Tôi không suy nghĩ có hối hận hay không, ngay lúc ra bến xe về quê đã không hối hận. Vừa đặt chân về là tôi đã cảm thấy phù hợp với quê rồi. Tới tận bây giờ tôi không hối tiếc.”

Tuy về quê nhưng An Đen vẫn không quên kết nối với bạn bè cũ ở nơi phố thị. An Đen cho biết, sau khi cô trở về với Đắk Lắk, bạn bè ở Sài Gòn rất tò mò về cuộc sống của tôi ở quê nhà. Vì vậy, An đã quay một vài clip ngắn về khung cảnh quê nhàđể đăng lên mạng xã hội. Trong số đó có video giới thiệu món ăn chừng 5 phút bất ngờ nhận được nhiều lượt yêu thích từ bạn bè.

Một vài người bạn của An sau đó đã khuyên cô nên đăng tải trên cả Youtube và TikTok. Từ đó, An cũng mày mò, thử sức và không ngờ sau 2 tháng đầu tư phát triển TikTok, tôi may mắn nhận được sự yêu thích lớn từ cộng đồng mạng”.

Và từ đó An Đen dần trở thành Youtuber chuyên nghiệp, sau đó là TikToker và nhận được vô số sự yêu mến từ cư dân mạng như hiện nay.

An Đen và những câu chuyện mộc mạc nhưng ý nghĩa về đời về người

Trong các clip được đăng tải trên nền tảng Youtube và TikTok, An Đen thường kể những câu chuyện về kỉ niệm của cô trong mỗi video ẩm thực, đời sống hoặc nói ra những lời bình về thiên nhiên, cảnh vật xung quanh rất cuốn hút người xem.

Những chiếc video của chị đều có sự góp mặt xen kẽ của những thành viên như má Bảy, chị hàng xóm người dân tộc, bốn con chó và hai con mèo. Gần gũi nhất là chú chó tên bé Gấu và bé Lùn. 

an den la ai 3

Bên cạnh đó An Đen cũng là cầu nối những câu chuyện về người già neo đơn gặp khó khăn khai thác nhiều khía cạnh hơn, không màu mè không cường điệu hóa câu văn mộc mạc, từ đó những chia sẻ và thông điệp nhân văn gửi đến cộng đồng.

Cách sử dụng ngôn từ mộc mạc mà bay bổng của cô chắc hẳn sẽ làm bạn liên tưởng đến cái cách mà những nhà văn dùng từ trong tác phẩm văn học của họ.

Clip đầu tiên An quay bằng điện thoại LG rồi tự chỉnh sửa bằng phần mềm, cắt ghép đơn giản. Tự mày mò học hỏi những người đi trước rồi. Sau khi có đủ kinh phí chị dành dụm mua một chiếc máy quay chuyên nghiệp để sản xuất video chất lượng hơn. Càng làm càng thấy mình phù hợp và dần chị cho ra nhiều video. 

Hình ảnh cô gái với làn da ngăm rám nắng nhanh chóng chiếm được cảm tình từ người xem nhờ cách An Đen kể chuyện trong mỗi video rất thơ mộng cuốn hút như những nhà văn thực thụ.

Sau 2 tháng phát triển TikTok, An Đen nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng mạng. Đến nay kênh Tiktok của An Đen đã có 1,2 triệu lượt người theo dõi cùng xấp xỉ 21 triệu lượt tim và kênh Youtube có tới hơn 30,6 nghìn subscribers.

an den la ai 2

Trước khi tham gia nền tảng Tiktok này, An Đen đã tạo những video vlog cùng chủ đề trên Youtube để kiếm thêm thu nhập như một nghề tay trái. Với nền tảng youtube thì khoảng 2 năm tham gia nhưng mới chỉ đạt được gần 30 nghìn subcribes mà doanh thu theo cô chia sẻ cũng không quá nhiều.

Cho đến khi xem trên Tiktok thấy người ta hay đăng tải về các món đặc sản quê, An Đen cũng thử quay clip ăn sầu riêng cùng chú cún dễ thương. Đây cũng là video khởi đầu cho sự thành công trên Tiktok của An Đen sau này.

An Đen từng chia sẻ, để trở thành YouTuber, TikToker, An Đen bắt đầu mọi thứ từ con số 0, đặc biệt ở vùng quê hạn chế về thiết bị điện, những thiếu thốn về thiết bị... Song song đó là những trăn trở về nội dung và chất lượng sản phẩm.

"Khi làm YouTube, TikTok cũng có nhiều khó khăn. Mình cũng trăn trở sao làm không ai xem, nó dở ở chỗ nào. Mình mong kênh của mình có thể kiếm được thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình", An Đen chia sẻ tại Gõ cửa thăm nhà.

Theo thời gian, hiện các tài khoảng mạng xã hội của An Đen cũng đã có được lượng fan cứng vô cùng hùng hậu. 

Sự tận tâm với những nội dung đồng quê giản dị của An Đen không chỉ giúp cô có thêm được doanh thu mà còn giúp cô nàng thu về danh tiếng bất ngờ trên trường quốc tế.

an den la ai 5

Cụ thể, Blogger An Đen từng được trang web du lịch The Smart Local của Singapore đưa vào danh sách 10 kênh nấu ăn Việt Nam giúp người xem trở thành đầu bếp tại gia cũng như đề cao việc đưa hình ảnh làng quê tươi đẹp vào các sản phẩm video của mình.

Dù là TikToker 'triệu view' nhưng vẫn cùng mẹ sống trong căn nhà cải tạo từ chuồng bò

Nổi tiếng là vậy nhưng TikToker An Đen vẫn đang sống cùng mẹ trong một căn nhà được sửa sang lại từ chuồng bò.

an den nha o cai tao tu chuong bo

Thậm chí, ngôi nhà còn đơn sơ đến mức một cánh cửa cũng không có. Căn chính kế bên thì được ba cô xây lên từ một cái chòi, xây từng vách một nên sau vài năm thì mới hoàn thiện.

Tuy cuộc sống ở quê vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng đối với An Đen, chỉ cần là nơi mang đến cảm giác bình yên, không còn đau đầu, áp lực thì nơi đó sẽ là nơi đáng sống nhất. Theo TikToker An Đen, sống nơi đâu cũng được, chỉ cần ăn cơm ngon miệng và đêm về được ngon giấc.

An Đen lấy chồng chưa?

Được biết, hiện tại An Đen vẫn là cô gái 9x độc thân vui vẻ với cuộc sống đồng quê tại quê nhà cùng gia đình. 

an den la ai 4

Trên các clip được chia sẻ trên mạng xã hội, cô nàng cũng chưa từng đề cập tới vấn đề hôn nhân với người hâm mộ.

Xem thêm: Profile "khủng" của Chị Ông Địa - người hiếm hoi tại Việt Nam sở hữu Roll Royce 60 tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận