Chân dung nữ sinh gốc Việt 17 tuổi đỗ 22 ĐH danh giá, được truyền hình Mỹ vinh danh

Trong thời điểm bạn bè đau đầu vì lựa chọn nộp hồ sơ vào trường nào thì cô nàng Le Vy Nguyen lại phải phân vân giữa 22 lời mời từ các trường đại học, cao đẳng danh tiếng tại đất Mỹ. Thành tích ấn tượng của cô gái 17 tuổi gốc Việt mới đây đã được đài Fox 5 của Mỹ vinh danh.

Thái An
08:05 14/04/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với hầu hết các thanh thiếu niên ở độ tuổi 17, cánh cửa đại học là lựa chọn giúp hiện thực hóa những giấc mơ về một tương lai tươi sáng. Việc trúng tuyển vào ngôi trường mơ ước ở độ tuổi này chính là niềm vui to lớn không chỉ của riêng sĩ tử mà còn là của cả những người thân trong gia đình.

Đối với Le Vy Nguyen, vào tháng 3/2021, ở độ tuổi 17 cô nàng đã không chỉ mang về 1 mà tới những 22 niềm vui cho gia đình khi cùng lúc nhận được tới 22 lời mời nhập học tại các trường đại học, cao đẳng danh giá khác nhau. Thành tích nổi bật này của Le Vy đã được đài Fox 5 của Mỹ vinh danh

le-vy-nguyen

Được biết, để mang về nhà thành tích khủng này. trong suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường Le Vy Nguyen đã tận dụng khả năng học tập xuất sắc của bản thân để gặt hái không ít thành tích lớn nhỏ.

le-vu-nguyen-1

Theo chia sẻ của nữ học bá, cô nàng cùng gia đình chuyển tới định cư tại Mỹ vào 7 năm trước. Vào những ngày đầu tiên hòa nhập với môi trường tại một đất nước xa lạ, Le Vy Nguyen đã gặp không ít khó khăn.

"Thử thách khó nhất là phải tiếp tục nâng cao điểm số cũng như đạt được điểm trung bình thật tốt. Khi ấy, điều này thật khó khăn với mình. Đó cũng là một trong những thứ khiến mình căng thẳng khủng khiếp", Le Vy Nguyen nói.

Hiện tại, trong số 22 trường đại học, cao đẳng nói trên, Le Vy Nguyen đang dự định sẽ là tân sinh viên tại Đại học bang Valdosta để trở thành một nữ y tá trong tương lai.

le-vy-nguyen-3

Valdosta State University (VSU hoặc Valdosta State) là một trường đại học công lập ở Valdosta, Georgia. Đây là một trong bốn trường đại học tổng hợp trong Hệ thống Đại học Georgia.

Tỷ lệ trúng tuyển là dữ liệu cực kỳ quan trọng giúp bạn đánh giá được mức độ khó khăn để đỗ vào VSU. Đại học bang Valdosta có tỷ lệ trúng tuyển là 5%. Điều này có nghĩa là cứ 100 người nộp đơn thì chỉ có 5 người được nhận - một tỷ lệ chọi khá cao.

Le Vy hy vọng câu chuyện và sự quyết tâm của mình sẽ trở thành nguồn cảm hứng, lời động viên cho những người trẻ khác chiến đấu vì mục tiêu sống. Cô cũng mong những gì bản thân đã đạt được sẽ trở thành nguồn khích lệ cho những bạn trẻ Việt tiếp tục phấn đấu khi bắt đầu đến với những nơi đất khách quê người.

Mặc dù đỗ vào 22 trường Đại học, cao đẳng nhưng có điều luôn khiến Le Vy canh cánh trong lòng thời gian này là tình trạng phân biệt, nạn bạo lực với người châu Á đang gia tăng. "Tôi thực sự cảm thấy buồn về điều đó. Tôi tự nghĩ nếu đó là gia đình tôi thì sao. Tôi thấy rất nhiều thanh niên phải bỏ công việc, bỏ làm vì bị bắt nạt. Họ giống như tôi, quá mệt mỏi về điều này. Tôi chỉ muốn chia sẻ một thông điệp: Hãy tự hào rằng bạn là người châu Á, tự hào về màu da của bạn, tự hào về văn hóa của bạn", Le Vy nói.

Câu chuyện về Le Vy Nguyen được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã khiến cư dân mạng không khỏi trầm trồ bởi thành tích của cô nàng. Đồng thời, nó cũng trở thành nguồn cảm hứng, sự thúc đẩy cho nhiều người gốc Việt, cũng như những học sinh gốc Á đang học tập và sinh sống trên đất Mỹ tiếp tục phấn đấu để có được những thành tích nổi bật tại xứ sở cờ hoa.

Xem thêm: Cây bút tự do chia sẻ câu chuyện làm giàu từ tay trắng: Từ thất nghiệp, nợ nần chồng chất đến triệu phú tự thân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận