Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 cho phép thí sinh 'dao kéo' và chuyển giới tham gia thi tuyển

Được sự chấp thuận của Bộ VH, TT&DL, BTC cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 đã chính thức khởi động đường đua sắc đẹp năm nay. Đặc biệt, trong cuộc thi năm nay, những thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ hoặc thí sinh chuyển giới nữ cũng có cơ hội ghi danh.

Thái An
14:18 19/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều 19/4, ông Phạm Duy Khánh, trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 cho biết, đề án cuộc thi đã được Cục Nghệ thuật Biểu diễn thông qua hồi tháng 1 năm nay. 

Tại lễ công bố chương trình, ông Phạm Duy Khánh cho biết, Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 là nơi trao cơ hội cho tất cả người đẹp trên toàn Việt Nam, bao gồm cả những người chuyển giới nữ cùng tham gia.

hoa-hau-du-lich-viet-nam-toan-cau-cho-phep-thi-sinh-dao-keo-va-chuyen-gioi-ung-tuyen-cover

Theo ông Duy Khánh, nghị định 144 của chính phủ về nghệ thuật biểu diễn không còn hạn chế đối tượng thí sinh. Trước đây, Nghị định 79 quy định thí sinh thi sắc đẹp là nữ công dân Việt Nam, từ đủ mười tám tuổi trở lên, có vẻ đẹp tự nhiên. Do đó, sự cởi mở trong quy chế tham gia sân chơi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 là phù hợp với xu hướng chung của thế giới.

Bên cạnh đó, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 cũng không cấm thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. BTC cuộc thi cho biết, tiêu chí để chọn ra Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu nhấn vào vẻ đẹp bên ngoài lẫn trí tuệ của các thí sinh. Mỗi thí sinh phải chuẩn bị đầy đủ từ từ cách đi đứng, trang phục, phần thi tài năng... đến khả năng ngoại ngữ. Những người chiến thắng cuộc thi có trách nhiệm quảng bá du lịch nước nhà đến bạn bè quốc tế nên top 10 chung cuộc phải giao tiếp được bằng tiếng Anh và hiểu giá trị văn hoá Việt về ẩm thực, lễ lạt, tín ngưỡng,...

Được tổ chức lần đầu, cuộc thi hướng đến mục tiêu kích cầu du lịch sau hơn một năm ngành bị ảnh hưởng vì Covid-19. Sau hai vòng sơ khảo, ban tổ chức chọn ra 50 thí sinh để vào vòng bán kết. Sau đêm thi 31/7 tại TP HCM, 35 người đẹp tranh tài ở chung kết hôm 21/8 tại Phan Thiết, Bình Thuận.

Hoa hậu nhận vương miện trị giá ba tỷ đồng và có cơ hội tham gia một cuộc thi nhan sắc quốc tế. Top 3 sẽ góp mặt ở các hoạt động quảng bá du lịch, nhất là ở Bình Thuận.

hoa-hau-du-lich-viet-nam-toan-cau-cho-phep-thi-sinh-dao-keo-va-chuyen-gioi-ung-tuyen
Lại Hương Thảo (phải) tham gia BTC.

Hoa khôi Lại Hương Thảo lần đầu tiên đảm nhận vai BGK nên khá hồi hộp. Từng tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia 2012 và Hoa hậu Thế giới 2013, cô muốn truyền đạt kinh nghiệm, kỹ năng giúp thí sinh hoàn thiện hơn.

“Ngoài nhan sắc, tôi có hai tiêu chí lớn đòi hỏi mỗi thí sinh là tài và tâm. Một người đẹp phải có kiến thức, thông minh, ứng xử khéo léo và ưu tiên thí sinh sử dụng thành thạo một hoặc nhiều ngoại ngữ mới có thể hoà nhập cùng với bạn bè trên thế giới", Lại Hương Thảo nói.

Trước đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 cũng thông báo nhận hồ sơ của thí sinh chuyển giới cho cuộc thi ảnh online. Tuy nhiên, ban tổ chức chưa xác nhận cho phép thí sinh chuyển giới dự phần thi chính.

Xem thêm: Hoa hậu Lương Thùy Linh gây ấn tượng với phát ngôn về sự trưởng thành

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận