Ca sĩ Hà Anh Tuấn trích 500 triệu từ tiền bán vé concert ủng hộ quỹ vắc xin COVID-19

Ca sĩ Hà Anh Tuấn mới đây đã khiến cộng đồng người hâm mộ và cư dân mạng khen ngợi bởi hành động trực tiếp trích 500 triệu từ tiền bán vé cho 2 đêm concert "Veston" tại Đà Lạt để ủng hộ cho quỹ vắc xin COVID-19 của Việt Nam.

Thái An
15:21 22/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bài viết này thuộc series Ủng hộ Quỹ Vắc Xin

Ủng hộ Quỹ Vắc Xin

Xem thêm

Mới đây, đại diện công ty Việt Vision đã trao tặng số tiền 500 triệu đồng của ca sĩ Hà Anh Tuấn và công ty cho chương trình 'Cùng Tuổi Trẻ góp vắc xin COVID-19' do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

ha-anh-tuan-ung-ho-500-trieu-vao-quy-vac-xin-covid19-2
Hà Anh Tuấn tuyên bố ủng hộ 500 triệu trích từ tiền bán vé 2 đêm concert The Veston tại Đà Lạt vào hôm 3/4/2021

Như vậy, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã thực hiện lời hứa trên sân khấu của concert The Veston tại Đà Lạt ngày 3/4 vừa qua. Tại đêm diễn này, nam ca sĩ đã tuyên bố sẽ trích ra 500 triệu dưới danh nghĩa khán giả tham dự hai đêm concert, để đóng góp vào quỹ vắc xin COVID-19.

Vào hôm 20/4 vừa qua, đạo diễn Cao Trung Hiếu và Giám đốc sản xuất Võ Đỗ Minh Hoàng đã thay mặt Hà Anh Tuấn và khán giả gửi số tiền trên để góp vào quỹ vắc xin. Hà Anh Tuấn cũng như mọi người mong muốn được góp 1 phần nhỏ để giúp cho Việt Nam ngày càng thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh và mọi người được an toàn để có thể thưởng thức nghệ thuật thật bình an.

ha-anh-tuan-ung-ho-500-trieu-vao-quy-vac-xin-covid19-1
Đại diện báo Tuổi Trẻ và công ty Việt Vision tại buổi trao tặng 500 triệu của ca sĩ Hà Anh Tuấn cho quỹ vắc xin COVID-19 sáng 20/4. Ảnh: Nhật Thịnh

Trước đó, Hà Anh Tuấn cũng đã tài trợ 3 phòng áp lực âm trị giá 2 tỷ đồng để phục cụ công tác điều trị COVID-19 cho các bệnh nhân tại Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi xem đây là việc mình phải làm, và quan trọng là có cơ hội đóng góp một chút nỗ lực trong tổng thể công cuộc chống dịch bệnh của đất nước. Lúc thuận lợi hay khó khăn, việc được sống, trải nghiệm và chia sẻ cùng cộng đồng và quê hương đã là một vinh dự. Điều tôi thấy hạnh phúc là khi kêu gọi gia đình bạn bè thân thiết xung quanh, tất cả đều sẵn lòng tham gia tuyệt đối, với mục đích duy nhất là vì một sức sống mạnh mẽ và mạnh khỏe của Việt Nam. Sắp tới, tôi cùng bạn bè sẽ tiếp tục tiếp cận chủ động đề nghị tài trợ tiếp cho những tỉnh thành khác dựa trên nhu cầu diễn biến thực tế của cơn dịch lần này”.

ha-anh-tuan-ung-ho-500-trieu-vao-quy-vac-xin-covid19-3
Một phòng áp lực âm do ca sĩ Hà Anh Tuấn tài trợ được trao tặng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Được biết, trước đó, Hà Anh Tuấn cũng đã tài trợ 3 phòng áp lực âm chuyển giao từ Đức trị giá 2 tỷ đồng để phục cụ công tác điều trị COVID-19 cho các bệnh nhân tại Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh.

Được biết, ngoài ca hát, đam mê lớn thứ 2 của ca sĩ Hà Anh Tuấn chính là đi làm từ thiện. Nguồn kinh phí cho các hoạt động của anh được trích ra từ doanh thu của các hoạt động nghệ thuật của bản thân. 

Khi chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly thông báo chia tay khán giả, Hà Anh Tuấn cũng là ca sĩ đầu tiên ủng hộ 3 tỉ, góp phần để những cuộc tìm kiếm người thân không dừng lại.

Anh cũng là ca sĩ đã khởi xướng dự án Rừng Việt Nam. Tại concert Truyện ngắn ở Hà Nội tháng 10/2019, Hà Anh Tuấn từng cam kết trồng và nuôi dưỡng hai cánh rừng đầu tiên trong năm 2020 và hiện tại dự án đang được triển khai vô cùng thuận lợi.

ha-anh-tuan-ung-ho-500-trieu-vao-quy-vac-xin-covid19
Hà Anh Tuấn hiện vẫn đang triển khai các dự án trồng rừng và thường xuyên cập nhật tình hình với người hâm mộ

Gần đây nhất, Hà Anh Tuấn đã đem cánh rừng thứ 3 trong "Dự án cộng đồng Rừng Việt Nam" tới Vị Xuyên, Hà Giang - dải đất đã từng chìm trong mưa bom và là nơi yên nghỉ của bao nhiêu tuổi xuân cha ông để chúng ta được sống trong nền hòa bình và đời sống ấm no hiện nay.

Hà Anh Tuấn cũng đã có lần khiến xã hội xôn xao bởi câu nói: "Khoe nhau nhiều tiền hơn để làm gì? Bây giờ phải khoe tôi cứu được bao nhiêu người. Tôi cứu lũ trẻ cứu bệnh được bao nhiêu đứa. Hoặc ít nhất tôi cho chúng nó sống những tháng ngày còn lại vui vẻ được bao nhiêu. Dân chơi là phải chơi kiểu đó. Giờ dân chơi vẫn còn khoe cái xe, cái túi, đồ đạc với cái này cái kia thì... lỗi thời rồi. Giờ hãy năng kiếm tiền đi, làm việc hết mình kiếm tiền đi cứu người".

ha-anh-tuan-ung-ho-500-trieu-vao-quy-vac-xin-covid19
"Giờ dân chơi vẫn còn khoe cái xe, cái túi, đồ đạc với cái này cái kia thì... lỗi thời rồi. Giờ hãy năng kiếm tiền đi, làm việc hết mình kiếm tiền đi cứu người", Hà Anh Tuấn chia sẻ.

Anh cho biết, Tuấn phải trả ơn lại và làm việc ấy nhiều khi không phải cho người nhận mà cho chính bản thân mình. Tuấn muốn mai mốt ngày mình nhắm mắt, kết thúc cuộc đời, mình phải cảm thấy thật sự thanh thản.

Trong buổi phỏng vấn với Vietcetera, nam ca sĩ cho biết: "Đừng bao giờ nghĩ những thứ bạn kiếm được là do tài năng. Quên đi. Không có người mua thì bán cho ai, không có người mua thì bạn kiếm tiền kiểu gì? Bạn hưởng từ xã hội, bạn phải trả lại".

Hà Anh Tuấn cũng cho biết, cố gắng kiếm tiền không phải để phù phiếm, sa hoa. "Số tiền ấy sau này Tuấn sẽ trích ra, thậm chí trích thật nhiều để làm từ thiện", anh cho biết.

Xem thêm: Hà Anh Tuấn và câu chuyện dân chơi thời nay khiến nhiều người phải suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận