Chàng trai Việt được Reuters khen ngợi bởi tài năng ghép lego thành những cảnh đẹp Việt Nam

Với đam mê xếp lego từ nhỏ, từ 10 năm nay, Đặng Huy Hoàng đã sử dụng những miếng ghép nhựa này để tái hiện lại những mái đình, ngôi chùa tại phố cổ Hà Nội và nhiều cảnh đẹp khác trên khắp những làng quê Việt Nam. Những sản phẩm đẹp mắt của chàng trai trẻ đã thu hút sự chú ý của truyền thông Anh và được ca ngợi trên tờ Reuters của nước này.

Thái An
06:54 10/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hãng Reuters của Anh mới đây có bài viết về Hoàng Đặng (Đặng Huy Hoàng) - chàng trai có sở thích xếp lego và tái hiện khung cảnh của làng quê, đình chùa Việt Nam qua những mảnh ghép đầy màu sắc.

Được biết, Đặng Huy Hoàng đã có đam mê với lego từ thủa bé, tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2010 anh mới bắt đầu sưu tập lego một cách nghiêm túc. Trong một dịp đi nghiên cứu ở nước ngoài, ngạc nhiên trước hàng loạt sản phẩm lego ở Mỹ, Huy Hoàng đã tìm mua một vài bộ lego về để ghép chơi và bắt đầu đam mê từ đó.

Đặng Huy Hoàng Lego
Đam mê với những miếng ghép lego từ nhỏ, Đặng Huy Hoàng đã dần phát triển sở thích thành những tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn Việt Nam

Đặng Huy Hoàng cho biết, sở dĩ những miếng lego có sức hút ngày càng lớn với anh là do việc lắp ghép chúng có nhiều nét tương đồng với với nghề nghiệp thiết kế công nghiệp của mình. Ban đầu, Hoàng tự mày mò, học hỏi cách lắp ghép rồi sau đó sáng tạo riêng các thiết kế của mình. Hiện nay, anh Hoàng đã sở hữu bộ sưu tập lego vô cùng đồ sộ với 2 triệu miếng ghép.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc được đề cử cho vị trí Chủ tịch nước
Từ một vài bộ lắp ghép nhỏ, hiện gia tài lego của Đặng Huy Hoàng đã lên tới 2 triệu miếng ghép

Anh Hoàng cho biết, sản phẩm đầu tay không theo khuôn mẫu của anh là một mẫu máy bay. Anh mất nhiều thời gian vì phải tự mình thiết kế, tạo hình mà không phải theo mẫu sẵn của hãng sản xuất. Sau đứa con đầu lòng, anh bắt đầu say mê hơn với việc tạo ra những sản phẩm từ lego mang đậm dấu ấn bản thân và ngày càng có nhiều hơn nữa những thiết kế mới ra đời.

Đặng Huy Hoàng cho biết, cảm hứng cho những sản phẩm của anh được lấy hầu hết từ các khung cảnh xung quanh nhà.

"Tôi sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, bởi vậy những hình ảnh của Hà Nội đã gắn liền với cuộc sống của tôi. Tôi nhận ra Hà Nội rất đẹp, tại sao mình lại không tái hiện những hình ảnh quen thuộc ấy bằng lego, vậy là tôi bắt tay vào sáng tác", anh Hoàng nói.

Những mô hình tiêu biểu trong bộ sưu tập của anh Hoàng là căn nhà thời thơ ấu, đình chùa ở khu phố cổ Hà Nội hay phòng khách những năm 1990 trong dịp Tết nguyên đán hay tiệm tạp hóa.

Đặng Huy Hoàng Lego
Mô hình được lấy cảm hứng từ Đền Cổ Vũ tại Hàng Gai, Hà Nội

Một trong những tác phẩm tâm đắc của anh chính là tác phẩm lấy cảm hứng từ ngôi đền Cổ Vũ ở khu vực phố Hàng Gai. Chia sẻ về đứa con tinh thần của mình, anh Hoàng cho biết, chi tiết cây xanh hay đường nét trạm trổ ở đình, chùa thường rất khó làm. "Lego đặc trưng là hình vuông cơ bản, nên để tạo ra một cây có đường nét cong, mềm mại hoặc đường nét chạm trổ trên đình chùa khá phức tạp".

Đặng Huy Hoàng Lego
Mô hình Tạp hóa ông Lý là sản phẩm để tặng ông ruột của Hoàng

Anh Hoàng chia sẻ: "Mô hình tôi cảm thấy tâm đắc nhất trong dự án này có lẽ là mô hình Tạp hóa ông Lý. Thật ra ông Lý ở đây chính là ông của tôi. Trước đây ông có một cửa hàng tạp hóa như vậy, tôi xây dựng mô hình này để nhớ đến người ông của mình".

Chàng trai chia sẻ thêm muốn mang góc nhìn của mình giới thiệu nhiều hơn với bạn bè thế giới để cộng đồng ráp lego của Việt Nam được bạn bè thế giới biết tới.

chang trai lego 2
Đặng Huy Hoàng cùng tác phẩm ngôi đèn phố cổ Hàng Gai, Hà Nội

“Tôi muốn đóng góp một phần nào đó để đưa hình ảnh của Việt Nam qua các chất liệu của nước ngoài. Tôi thấy đó là một điều tích cực và khá tự hào”, Hoàng nói về thú chơi lego của mình.

Đặng Huy Hoàng cho biết, anh hy vọng có thể mở buổi triển lãm với 10 tác phẩm của bản thân. Hiện nay, kế hoạch của anh Hoàng đã đi được 1 nửa.

3846_xep-lego-1617874692029

Anh Hoàng cho biết, để hoàn thành một tác phẩm gồm 5.000 mảnh ghép sẽ cần tới 5 tháng, trong đó, phần lớn thời gian để dành cho việc tìm kiếm những miếng ghép phù hợp.

Đặng Huy Hoàng Lego
Đặng Huy Hoàng Lego
Khó khăn lớn nhất trong việc tạo nên những mô hình của Hoàng là việc săn tìm những miếng ghép phù hợp

Xem thêm: Những tác phẩm đẹp không tưởng được tạo ra từ thời gian giãn cách xã hội vì COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận