Còn bao nhiêu ngày nữa đến Trung thu 2022?

Chúng ta đang đi rất gần tới tháng 8 âm lịch, như vậy, dịp Tết Trung thu 2022 cũng đang rất sát kề. Vậy, cụ thể, còn bao nhiêu ngày nữa đến Trung thu 2022?

Thái An
20:00 15/08/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung Thu xuất hiện ở Việt Nam từ khi nào?

Trung thu hay còn được gọi với những cái tên khác như Tết Đoàn viên, Tết Trông trăng đối với văn hóa người Việt Nam là một trong những dịp quan trọng mang ý nghĩa đoàn viên, xum vầy.

Chính vì lẽ đó, cũng tương tự như Tết Nguyên đán hằng năm, Trung thu cũng được mọi người ở mọi lứa tuổi vô cùng háo hức, mong chờ.

con-bao-nhieu-ngay-nua-den-tet-trung-thu-2022-1

Đặc biệt, dịp Trung thu còn được biết đến là tết dành cho trẻ em khi vào ngày này chúng sẽ được gia đình tặng cho những món quà yêu thích, tham gia vào các hoạt động văn nghệ, đi rước đèn Trung thu vô cùng vui vẻ.

Về nguồn gốc của Tết Trung thu, theo các chuyên gia nghiên cứu văn hóa Việt, Tết Trung thu ở Việt Nam đã từ thời xa xưa và nó đã được in trên mặt trống đồng Ngọc Lũ.

Đến đời nhà Lý, Tết Trung thu đã chính thức được tổ chức ở kinh thành Thăng Long với việc tổ chức các hội đua thuyền, múa rối nước và rước đèn. Qua đến đời Lê – Trịnh thì Tết Trung thu lại càng được đã tổ chức xa hoa hơn trong phủ Chúa.

Ngoài ra, cũng có truyền thuyết khác nói về nguồn gốc ra đời của ngày Tết Trung thu gắn với sự tích chị Hằng Nga, chú Cuội, Thỏ Ngọc hay chuyện nhà Vua dạo chơi cung trăng vào rằm tháng Tám,… một trong những tích được gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ người Việt.

Tại Việt Nam, tùy theo văn hóa từng địa phương, vào đêm Rằm Trung thu, sẽ có những nói tổ chức các hoạt động cộng đồng vô cùng náo nhiệt như: múa lân, cắm trại, hội diễn văn nghệ,...

Do là ngày lễ rất được chờ đón, do đó, hằng năm, mỗi người Việt khi tháng 8 đến gần đều sẽ vô thức đếm ngược từng ngày xem còn bao nhiêu ngày nữa đến Trung thu.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Trung thu 2022?

Trung thu 2022 theo văn hóa người Việt sẽ diễn ra vào ngày Rằm tháng 8 âm lịch. Như vậy, tính theo lịch dương, Trung thu 2022 sẽ rơi vào thứ Bảy, ngày 10 tháng 9 năm 2022.

con-bao-nhieu-ngay-nua-den-tet-trung-thu-2022

Theo mốc trên, chúng ta còn bao nhiêu ngày nữa đến Trung thu 2022?

Chính xác là chúng ta còn 25 ngày nữa để đếm ngược tới ngày Tết đoàn viên 2022 đó nhé!

Với thời gian còn khoảng gần 1 tháng nữa mới đến Trung thu 2022, chúng ta có thể thoải mái chuẩn bị những kế hoạch cho ngày tết Trông trăng thêm hoàn hảo như: tự tay chuẩn bị mâm cỗ Trung thu, học làm bánh Trung thu thủ công hoặc tự chuẩn bị cho những thành viên nhí trong gia đình những chiếc mặt nạ đẹp - độc - lạ để các em bé tham gia vào cuộc vui rước đèn cùng bạn bè.

Trên đây là thông tin giải đáp cho thắc mắc "Còn bao nhiêu ngày nữa đến Trung thu 2022?". Chúc bạn với khoảng thời gian còn lại sẽ có thể chuẩn bị chu toàn cho những niềm vui bất ngờ dành cho gia đình trong dịp Tết Đoàn viên này!

Xem thêm: Bảng giá bánh Trung Thu Kinh Đô 2022 cập nhật mới nhất, đầy đủ nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận