Cảm phục Hoa hậu Vương quốc Anh tạm cất vương miện trở về chiến tuyến chống dịch COVID-19

Giữa tình hình dịch COVID-19 phức tạp, lực lượng y tế ở các nước chưa bao giờ là đủ. Hiểu được điều này, Hoa hậu Anh Bhasha Mukherjee đã quyết định tạm gác vương miện để trở về với vai trò bác sĩ.

Thái An
18:27 02/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong những ngày gần đây, Bhasha Mukherjee, Hoa hậu Vương quốc Anh 2019 đã khiến thế giới liên tục ngợi ca sau khi quyết định tạm rời bỏ vinh quang của nhiệm kỳ để trở lại làm bác sĩ và cùng đồng đội ở tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Trước đó, vào năm 2019, Bhasha Mukherjee, cô gái trẻ gốc Ấn đến từ West Yorkshire, với nhan sắc tuyệt với và sự thông minh tài chí đã xuất sắc thuyết phục ban giám khảo và khán giả để được trao tặng danh hiệu Hoa hậu Huddersfield 2018 khi đang ở độ tuổi 23.

hoa-hau-anh-roi-bo-nhiem-ky-ve-lam-bac-si-chong-dich-covid19-1

Sau khi chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Anh vào tháng 8/2019, Bhasha Mukherjee tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới rồi dành thời gian để di chuyển khắp thế giới, thực hiện công việc của một bác sĩ cho một số tổ chức nhân đạo.

Trong quá trình tham gia các hoạt động liên quan tại Ấn Độ, Mukherjee nhận được tin nhắn từ các đồng nghiệp cũ tại bệnh viện Pilgrim ở Boston, miền đông nước Anh, về tình hình khó khăn trong công tác chống dịch COVID-19 ở nơi đây và đã quyết định trở về để giúp quê nhà vào đầu tháng 4 năm nay.

Chia sẻ với đài CNN về quyết định của bản thân, hoa hậu Bhasha Mukherjee cho biết, tại thời điểm này, việc giữ lại chiếc vương miện trên đầu không mang bất cứ ý nghĩa nào cho các hoạt động nhân đạo. Điều cô mong muốn hiện nay chính là trở về quê nhà và lao tới bệnh viện để hoàn thành sứ mệnh của một người bác sĩ.

hoa-hau-anh-roi-bo-nhiem-ky-ve-lam-bac-si-chong-dich-covid19-4

Bhasha Mukherjee chia sẻ: "Nhân dân của tôi cần một người thầy thuốc, không cần một người đẹp".

Đối với Mukherjee, đại dịch xảy ra khiến cô nhận thấy may mắn vì mình có kiến thức và bằng cấp y khoa. Cô biết mình có khả năng đứng vào đội ngũ những người tiên phong chiến đấu chống lại dịch bệnh.

Và vì vậy, Mukherjee đã trở lại Vương quốc Anh sau khi làm việc với các cơ quan chính phủ để tìm chuyến bay từ Ấn Độ đến Frankfurt (Đức), sau đó tới London (Anh).

Được biết, Bhasha Mukherjee sinh năm 1996 tại Ấn Độ. Cô cùng gia đình đã chuyển tới Anh sống từ năm 2005. Cô đăng quang Hoa hậu Anh tại thành phố Newcastle tháng 8 năm ngoái, giành suất đại diện quốc gia tranh tài tại Miss World 2019 và vào top 40 chung cuộc. 

hoa-hau-anh-roi-bo-nhiem-ky-ve-lam-bac-si-chong-dich-covid19-2

Người đẹp có bằng cử nhân Y khoa và cử nhân Phẫu thuật của đại học Nottingham. Cô nhận công việc bác sĩ tại Bệnh viện Pilgrim, thành phố Boston chỉ vài giờ sau khi đăng quang. 

Bên cạnh đó, Bhasha Mukherjee còn khiến người khác ngưỡng mộ vì sở hữu chỉ số IQ lên tới 146 điểm và có thể sử dụng thành thạo năm ngôn ngữ bao gồm: tiếng Anh, tiếng Bengali, tiếng Hindi, tiếng Đức và tiếng Pháp.

Xem thêm: Ca sĩ Hà Anh Tuấn trích 500 triệu từ tiền bán vé concert ủng hộ quỹ vắc xin COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận