Quốc phục của Hoa hậu Khánh Vân tại Miss Universe 2020 bị tố đạo nhái, nhà thiết kế nói gì?

Trải qua nhiều vòng phân tranh, mới đây, thiết kế "Kén em" của NTK Khoa Lỗ đã chính thức giành được chiến thắng để trở thành trang phục dân tộc chính thức đồng hành cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Khánh Vân trong cuộc thi Miss Universe 2020 sắp tới. Tuy nhiên, thiết kế này hiện đang bị cư dân mạng tố đạo nhái trang phục của Hoa hậu Myanmar.

Thái An
11:14 22/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trải qua nhiều vòng thi, thiết kế "Kén em" của NTK Khoa Lỗ là trang phục dân tộc của Hoa hậu Khánh Vân ở Miss Universe 2020 diễn ra tại Mỹ vào giữa tháng 5 tới đây.

Quốc phục của Hoa hậu Khánh Vân tại Miss Universe 2020 bị tố đạo nhái, nhà thiết kế nói gì?
Thiết kế "Kén em" của Khoa Lỗ đã được lựa chọn để may trang phục dân tộc cho Hoa hậu Khánh Vân tại cuộc thi Miss Universe 2020

"Kén em" là thiết kế nhận được rất nhiều lời ngợi khen ngợi từ giới chuyên môn và cộng đồng mạng đang dõi theo từng bước chân của Hoa hậu Khánh Vân trên bước đường trinh phục cuộc thi sắc đẹp sắp tới. Được biết, "Kén em" hiện đang được Khoa Lỗ và ekip tiếp tục hoàn thiện để sẵn sàng cùng nàng hậu Việt Nam trong cuộc thi Miss Universe 2020 sắp tới.

Tuy nhiên, giữa những mưa lời khen từ cộng động mạng, hiện đang nổi lên nhiều ý kiến cho rằng "Kén em" đạo nhái. Cụ thể, sau khi hoa hậu Khánh Vân chia sẻ tác phẩm này lên trang cá nhân, một cư dân mạng đã chỉ ra rằng thiết kế này có nhiều điểm giống với trang phục dân tộc của Hoa hậu Myanmar.

Quốc phục của Hoa hậu Khánh Vân tại Miss Universe 2020 bị tố đạo nhái, nhà thiết kế nói gì?
Thiết kế trang phục dân tộc thắng giải tại Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar.

Theo chia sẻ của nhiều người, điểm giống nhau của 2 thiết kế là phần hình dạng quả trứng của thí sinh hoa hậu Myanmar và kén tằm trên tà áo dài của Khánh Vân. Các chi tiết còn lại như phom dáng áo dài, màu sắc,... thì hoàn toàn khác biệt.

Trước những ý kiến trái chiều xoay quanh thiết kế của mình, NTK Khoa Lỗ đã chính thức lên tiếng phản hồi. Anh cho biết: "Nếu chiếc kén là hình vuông thì Khoa sẵn sàng làm. Đùa vậy thôi, phom dáng tổng thể của bộ trang phục được Khoa lấy cảm hứng bởi hình tượng Cáp Lị Quan Âm, từ đó ý tưởng về ‘chiếc kén mở ra’ được ra đời. Khoa không suy nghĩ nhiều lắm về việc xôn xao của MXH, Khoa cũng cảm thấy bất ngờ vì sự trùng hợp này".

Quốc phục của Hoa hậu Khánh Vân tại Miss Universe 2020 bị tố đạo nhái, nhà thiết kế nói gì?
"Kén em" của NTK Khoa Lỗ là trang phục dân tộc của Hoa hậu Khánh Vân ở Miss Universe 2020 diễn ra tại Mỹ

Chia sẻ về tổng thể của sản phẩm, Khoa Lỗ cho biết: "Kén em là một câu chuyện manh nha trong đầu Khoa từ chuyến du lịch về Làng lụa Tân Châu. Cuộc thi thiết kế diễn ra và Khoa đã không chần chừ thể hiện ý tưởng này, đặc biệt hơn là cho một bộ trang phục dân tộc. Tằm tơ dệt nên một chiếc áo dài".

Bên cạnh đó, anh đã mất khoảng 4 tháng để hoàn thiện sản phẩm này. "Toàn bộ tác phẩm áp dụng nghệ thuật đan thắt dây và đính kết thủ công, lại mang tông màu trắng, vì thế, mọi công đoạn đều phải thật tỉ mỉ và kỹ càng. Cho đến thời điểm hiện tại, Khoa đã dành 4 tháng để hoàn thiện và chỉnh sửa sao cho 'Kén em' sẽ làm cho Khánh Vân tự tin nhất. Khoa thấy hài lòng về tác phẩm này của mình. Nếu chưa hài lòng, chắc chắn Khoa sẽ không dám nộp bài thi đâu. Và nếu có bất kỳ chỉnh sửa nào cũng vì nó là điều cần thiết và tốt nhất cho Khánh Vân cùng 'Kén em' tỏa sáng tại Miss Universe" - Khoa Lỗ chia sẻ.

"Kén em" của Khoa Lỗ có chất liệu nhẹ, bay giúp Khánh Vân có thể tạo hiệu ứng khi bước đi, kết hợp kỹ thuật thắt dây macrame. Khoa Lỗ cho rằng, điểm nhấn của “Kén em” sẽ là Hoa hậu Khánh Vân bởi bộ trang phục dân tộc đẹp không chỉ tôn vinh linh hồn Việt mà còn tôn vinh nét đẹp người Việt.

Đồng thời, NTK trẻ này tiết lộ: "Để cho Hoa hậu Khánh Vân tự tin mặc trang phục 'Kén em' trên sân khấu quốc tế, Khoa đã chuẩn bị rất kĩ từ những thao tác và thứ tự lắp ghép trang phục, cách tạo dáng và cũng như những gợi ý để Vân thể hiện hết được ý nghĩa bộ trang phục này".

Khoa Lỗ cũng tự tin, “Áo dài bằng sợi thật sự trước giờ em chưa bao giờ thấy. Em tin em sẽ là một trong những nhà thiết kế trẻ đầu tiên tiên phong cho việc cách tân áo dài sử dụng những vật liệu mới cho tà áo dài Việt Nam”.

Cuối cùng, Khoa Lỗ nhấn mạnh: "Khoa rất trân trọng và yêu những giá trị thiên nhiên ban tặng, câu chuyện tằm giăng tơ để rồi thành lụa là, dệt nên chiếc áo qua bao kỹ nghệ của người Việt đã cảm hứng Khoa rất mạnh. Khoa hi vọng 'Kén em' sẽ truyền tải được câu chuyện và tinh hoa nước Việt".

Đặc biệt, cư dân mạng Việt cũng đã nhanh chóng tìm ra một thiết kế từ năm 2018 có nhiều nét tương đồng với trang phục của Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2020.

Quốc phục của Hoa hậu Khánh Vân tại Miss Universe 2020 bị tố đạo nhái, nhà thiết kế nói gì?
Kén Em bị nói đạo nhái thì trang phục của Hoa hậu Myanmar cũng bị cho là copy mẫu thiết kế ra mắt từ năm 2018

Được biết, Hoa hậu Khánh Vân sẽ mang dự án OBV - One Body Village nhằm giải cứu, nuôi dưỡng và hỗ trợ xây dựng tương lai cho những trẻ đã bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ cao trở thành nạn nhân của nạn khai thác tình dục trẻ em tại Việt Nam tới Miss Universe 2020. 

Quốc phục của Hoa hậu Khánh Vân tại Miss Universe 2020 bị tố đạo nhái, nhà thiết kế nói gì?
Các chi tiết trên bộ vest trắng được Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Khánh Vân được vẽ bởi 40 bé gái thuộc ngôi nhà OBV

Hoa hậu Khánh Vân chia sẻ, với vai trò đại sứ của OBV, cô muốn dùng tiếng nói của bản thân để lên tiếng bảo vệ và đấu tranh cho các em nhỏ là nạn nhân của nạn bạo hành và xâm hại tình dục thông qua lần tham dự cuộc thi sắc đẹp Miss Universe 2020 vào tháng 5 sắp tới.

Quốc phục của Hoa hậu Khánh Vân tại Miss Universe 2020 bị tố đạo nhái, nhà thiết kế nói gì?
Hoa hậu Khánh Vân hiện đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc thi Miss Universe 2020 vào tháng 5 sắp tới

Tại cuộc thi Miss Universe 2020 vào tháng 5 này, Hoa hậu Khánh Vân cũng sẽ trở thành đối thủ của hoa hậu Myanmar.

Xem thêm: Ý nghĩa đằng sau bộ vest Hoa hậu Khánh Vân diện trong buổi phỏng vấn với BTC Miss Universe

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận