Top 5 cuốn sách đầu tư chứng khoán hay: "Chứng sĩ" nhập môn không thể bỏ qua

Nếu muốn đầu tư chứng khoán nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì những cuốn sách chia sẻ kinh nghiệp sẽ chính là những người thầy dạy cho bạn những bài học vỡ lòng đầu tiên. Vậy, nên đọc những cuốn nào để có thể trở thành 'chứng thủ' trong năm 2022?

Thái An
13:00 09/06/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những cuốn sách về chứng khoán cho người mới bắt đầu là kho kiến thức đồ sộ mà các nhà đầu tư với kinh nghiệm dày dặn đã đúc kết để chia sẻ lại cho người đi sau.

Do đó, nếu bạn là người có ý định bắt tay vào đầu tư chứng khoán, hãy đừng nghi ngờ mà tìm ngay đến bộ công cụ hữu ích này để có được những bài học cơ bản đầu tiên trong sự nghiệp đầu tư của bản thân

Dưới đây, Sống đẹp xin giới thiệu đến bạn 5 cuốn sách đầu tư chứng khoán nên đọc trong năm 2022 cho người mới bắt đầu để bạn tham khảo nhé!

Cổ phiếu thường, lợi nhuận phi thường

5-cuon-sach-dau-tu-chung-khoan-nen-doc-trong-nam-2022-1a

Đây là cuốn sách về đầu tư chứng khoán được viết nên bởi tượng đài Philip Fisher.

Philip Fisher đối với giới đầu tư chính là nhân vật dạn dày sương gió giúp những người đi sau có được những nền tảng, kinh nghiệm nhất định trước khi chính thức bỏ ra số tiền đầu tiên vào sự nghiệp 'chứng thủ' thông qua hàng loạt cuốn sách về đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu.

Không chỉ những người mới, kể cả dân đầu tư chuyên nghiệp cũng vẫn sẽ tìm đến những cuốn sách về đầu tư của Philip Fisher để học hỏi thêm những kinh nghiệm, rút ra bài học cho bản thân trong những thương vụ của mình.

Trong "Cổ phiếu thường, lợi nhuận phi thường", có lẽ câu nói mà tác giả tâm đắc đó là “tôi không muốn rất nhiều vụ đầu tư tốt, tôi chỉ muốn vài vụ đầu tư xuất sắc”. Cuốn sách đưa ra 15 tiêu chí để lựa chọn cổ phiếu thường. Bao gồm: thời điểm mua vào, thời điểm bán ra. 

Bên cạnh đó cuốn sách “Cổ phiếu thường, lợi nhuận phi thường” còn đưa ra hai cách để thu lợi nhuận đầu tư an toàn. Hướng dẫn từ A-Z cách chơi cổ phiếu thường đem lại lợi nhuận phi thường. 

Nhà đầu tư thông minh

5-cuon-sach-dau-tu-chung-khoan-nen-doc-trong-nam-2022-2

Đây là một trong những cuốn sách gối đầu giường của những người tham gia đầu tư chứng khoán. 

"Nhà đầu tư thông minh" là tác phẩm của bậc thầy cổ phiếu Benjamin Graham - nhân vật được tỷ phú Warren Buffett thừa nhận là người chơi cổ phiếu giỏi nhất và tài năng nhất. 

Trong cuốn sách này, người mới sẽ được biết về 3 nguyên tắc đầu tư thông minh; không bao giờ tin ngài “thị trường”; tuân theo công thức nghiêm ngặt bạn sẽ làm tốt. Khi nắm được những yếu tố cốt lõi dù bạn là người mới bắt đầu thì vẫn không khó khăn đề đầu tư.

Cụ thể, tác giả cho rằng: một nhà đầu tư thông minh phải phân tích kỹ càng công ty đó lâu dài trước khi đầu tư. Không phải lựa chọn công ty một cách ngẫu nhiên, cảm tính hay vì công ty ấy giờ đang phát triển. “Nhà đầu tư thông minh” sẽ là cuốn sách về chứng khoán hấp dẫn cho các trader.

Chiến lược đầu tư chứng khoán 

5-cuon-sach-dau-tu-chung-khoan-nen-doc-trong-nam-2022-3

Chiến lược đầu tư chứng khoán là cuốn cẩm nang tập hợp những phân tích dễ hiểu cho người mới bắt đầu tìm hiểu về ngành chứng khoán. Các biểu đồ PQ được thiết lập để bạn phân tích chiến lược đầu tư nào là phù hợp và dễ có lợi nhuận nhất. 

Bên cạnh đó, bạn sẽ biết được về đầu tư gia tăng, đầu tư mất giá, đầu tư giá trị, đầu tư theo quy tắc chặt chẽ, đầu tư chọn lọc, đầu tư toàn cầu… và cách quản lý các danh mục đầu tư.

Nếu bạn đang tìm sách về đầu tư chứng khoán cho người mới bài đầu thì đây là gợi ý không tồi.

Tâm lý thị trường chứng khoán 

5-cuon-sach-dau-tu-chung-khoan-nen-doc-trong-nam-2022-4

Có tuổi đời lên tới hơn 100 năm nhưng không vì thế mà "Tâm lý thị trường chứng khoán" trở nên lỗi thời. Rất nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp đã đọc và áp dụng những kiến thức của cuốn sách thuộc top 5 cuốn sách đầu tư chứng khoán nên đọc trong năm 2022 này để tích lũy kinh nghiệm và tạo nên cơ đồ.

Có thể nói, đây là tác phẩm quốc dân thuộc top 5 cuốn sách đầu tư chứng khoán nên đọc trong năm 2022, dành cho tất cả mọi người, từ người mới chập chứng làm quen tới những trader lâu năm kinh nghiệm. 

Có thể nói, kiểm soát được tâm lý luôn là một bài toán khó với bất kỳ trader nào, do đó, việc cuốn sách giúp người mới học được những tâm lý chung của thị trường chính là cách để tạo nên những bước đệm trong nền tảng ban đầu.

Cuốn sách gồm 8 chương: vòng quay đầu cơ, suy luận ngược về những hệ lụy, “họ”, nhầm lẫn giữa hiện tại và tương lai – dự báo; nhầm lẫn giữa cái riêng và cái chung; khủng hoảng và bùng nổ; tâm lý những người đặt lệnh theo tỷ lệ; tâm lý nhà đầu tư cá nhân.

Giàu từ chứng khoán 

Một trong những cuốn sách thuộc top 5 cuốn sách đầu tư chứng khoán nên đọc trong năm 2022 mà những chứng thủ nhập môn không thể bỏ qua chính là “Giàu từ chứng khoán” của tác giả John Boik. Khi đọc những trang sách ở đây bạn sẽ được biết về câu chuyện thành công của những nhà đầu tư đi trước. Biết được họ đã làm gì để từ đó rút ra cho bản thân những bài học riêng.

5-cuon-sach-dau-tu-chung-khoan-nen-doc-trong-nam-2022-5

Cuốn sách là tập hợp câu chuyện của nhiều trader thành đạt trên khắp thế giới. Họ đã làm giàu được nhờ chơi chứng khoán. Qua đó cho bạn những triết lý để giảm rủi ro khi đầu tư, tự phân tích thời điểm mua bán thích hợp. Đồng thời học cách kiểm soát cảm xúc và sẵn sàng rời khỏi thị trường khi cần. 

Nói chung, sách về chứng khoán cho người mới bắt đầu, thậm chí là trader chuyên nghiệp khá nhiều nhưng để tập hợp chia sẻ của những bậc thầy của giới đầu tư như Jesse Livermore, Nicolas Darvas và cả William O’Neil ở cùng một chỗ thì “Giàu từ chứng khoán” chính là thứ mà bạn đang tìm kiếm.

Xem thêm: Bí quyết đầu tư khi thị trường chao đảo của tỷ phú Warren Buffett: Đừng lo lắng quá nhiều về điều đó

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận