7 điều sĩ tử cần tuân thủ khi đi thi THPT Quốc gia

Kì thi THPT Quốc gia 2021 đang ngày càng gần hơn và sĩ tử trên cả nước hầu hết đang gói ghém lại những phần kiến thức cuối cùng để chuẩn bị cho nó. Tuy nhiên, đối với cuộc thi quan trọng này, chỉ kiến thức thôi sẽ chưa đủ, dưới đây là 7 lưu ý cần nằm lòng để kỳ thi THPT Quốc gia của bạn được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

Thái An
17:29 30/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Đến địa điểm thi sớm hơn giờ vào thi 15 - 30 phút

Khi đi thi THPT Quốc gia, điều phải chú ý đầu tiên chính là ''giờ thi'' vì đi thi không giống với đi học chỉ cần vào muộn thi sau 15 phút các sĩ tử sẽ bị mất quyền dự thi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không đủ điều kiện tốt nghiệp do thiếu điểm trong các môn thi.

luu y khi thi thpt quoc gia

Bên cạnh đó, nếu bạn đến chỗ thi sớm, bạn sẽ có thời gian để ổn định lại tinh thần thoải mái trước khi vào phòng thi, hoặc có thêm thời gian để xem lại những phần kiến thức trọng tâm mà hôm trước chưa kịp ôn.

Đặc biệt, việc để dư ra một khoảng thời gian giữa lịch trình bởi trong trường hợp bạn không may gặp những sự cố như trời mưa hoặc hỏng xe nếu thì sẽ vẫn có thời gian để đưa ra phương án thay thế để không bị muộn giờ thi

2. Đảm bảo mang đủ các giấy tờ cần thiết để được vào phòng thi

Trước khi đi thi THPT Quốc gia, các sĩ tử phải đảm bảo đã có đủ tất cả giấy tờ liên quan như thẻ dự thi/ thẻ sinh viên/ chứng minh thư / bằng tốt nghiệp để mang theo tới phòng thi. Việc thiếu một trong số những giấy tờ đó cũng có thể khiến bạn không được tham gia kỳ thi quan trọng này và bỏ lỡ công sức ôn tập trong suốt 1 năm qua.

luu y khi thi thpt quoc gia 1

Vào trước hôm dự thi, bạn nên chuẩn bị tất cả giấy tờ cần thiết và bỏ gọn và túi clear hoặc túi xách sẽ mang theo tới kỳ thi, không chờ tới sát giờ thi mới chuẩn bị sẽ dễ xảy ra trường hợp thiếu xót và bỏ quên giấy tờ.

3. Chuẩn bị tốt các dụng cụ cần thiết phục vụ cho môn thi sắp tới

Trước giờ G, thí sinh tham gia thi THPT Quốc gia bên cạnh việc chuẩn bị các giấy tờ chứng minh tính hợp lệ của bản thân đối với kỳ thi cũng cần cẩn trọng kiểm tra các dụng cụ học tập sẽ hỗ trợ các bạn làm bài thi.

luu y khi thi thpt quoc gia 2

Hãy đảm bảo các dụng cụ mang vào phòng thi là các thiết bị hợp lệ theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, phải chuẩn bị có dư một số món đồ phòng trường hợp như bút hết mực hay máy tính hết pin giữa chừng gây ảnh hưởng tới hiệu suất làm bài thi.

Lưu ý rằng, kỳ thi THPT Quốc gia cũng cấm hoàn toàn các hành vi trao đổi hoặc cho mượn đồ dùng giữa các thí sinh trong phòng thi, do đó, tự bản thân bạn sẽ phải đảm bảo mang đủ các đồ dùng học tập cần thiết để quá trình làm bài thi được thuận lợi nhất. Đặc biệt không sử dụng bủ xóa, bút đỏ và dùng 2 màu mực trong bài thi.

4. Không được mang tài liệu và di động vào phòng thi

Khi tham gia kỳ thi THPT Quốc gia, dù có chưa ôn kĩ thì các sĩ tuyệt đối không được mang tài liệu vào phòng thi vì dù bạn có mang vào mà chưa xem khi bị phát hiện thì bạn cũng sẽ bị đình chỉ thi và lập biên bản tạm dừng môn thi đó theo quy định.

luu y khi thi thpt quoc gia 3

Bên cạnh đó, hãy kiểm tra những thứ mang vào phòng thi để tránh trường hợp mang thừa những giấy tờ hoặc thiết bị không cần thiết vào phòng thi dẫn tới hiểu nhầm và bị hủy kết quả môn thi.

Tương tự như việc không được mang tài liệu thì điện thoại di động cũng là thứ bị cấm mang vào phòng thi THPT Quốc gia. Chỉ cần giám thị nhìn thấy bạn mang điện thoại vào phòng thi thì dù thiết bị có đang trong trạng tắt nguồn hay để im lặng thì cũng sẽ bị lập biên bản và đình chỉ thi ngay lập tức.

5. Phân bổ thời gian hợp lí khi giải đề thi
luu y khi thi thpt quoc gia 4

Trong kỳ thi THPT Quốc gia, đối với cả môn thi tự luận và trắc nghiệm thí sinh đều nên phân bổ thời gian hợp lý để không bỏ sót bất cứ câu nào trong đề thi. Để có thể chia quỹ thời gian một cách hợp lý cho toàn bộ bài thi, khi được phát đề, thí sinh chú ý những tips dưới đây:

- Đầu tiên đọc hết đề thi 1 lần

- Làm những câu lí thuyết và câu dễ trước

- Không dừng lại ở một câu quá lâu, đặc biệt khi làm bài thi trắc nghiệm. Lưu ý nguyên tắc dễ làm trước, khó làm sau. Hãy nắm chắc điểm ở các câu dễ và quay lại giải quyết câu khó sau cùng để tránh trường hợp bỏ qua những câu "cho điểm" chỉ vì bị thiếu thời gian làm bài nhé.

- Đối với những câu quá khó và không thể làm kịp bạn cũng không được bỏ xót, hãy tô vào một đáp án "tổ tiên ta bảo đúng" và biết đâu bạn lại may mắn lấy được điểm. Trong trường hợp khoang lụi sai thì bạn cũng sẽ không có gì để mất cả, đúng không nào

-  Khi làm trắc nghiệm bạn cần lưu ý, tô đáp án bằng bút chì, tô đậm và rõ nét vào ô đáp án để không bị chấm nhầm, chấm thiếu.

- Khi làm bài thi trắc nghiệm, bạn nên làm tới đâu, tô đáp án ngay tới đó, không ghi đáp án ra giấy nháp để tô sau bởi rất nhiều trường hợp vì quá tập trung giải quyết các câu khó mà không còn đủ thời gian để tố đáp án, hoặc do quá vội mà tô nhầm đáp án khiến toàn bộ công sức làm bài thi bị "đổ sông đổ bể" vô cùng đáng tiếc

6. Kiểm tra lại bài trước khi nộp

luu y khi thi thpt quoc gia 5

Cho dù bạn có làm xong sớm và ngồi chơi thì bạn phải chắc chắn là đã kiểm tra điền đầy đủ thông tin bắt buộc và hợp lệ trên tờ giấy làm bài thi, bởi vì chỉ cần một sơ suất nhỏ thôi, bài thi của bạn cũng có thể bị coi là không hợp lệ và bị hủy bỏ.

7. Không bỏ bữa sáng

luu y khi thi thpt quoc gia 6

Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng nhưng lại thường bị sĩ tử bỏ qua. Việc bỏ bữa sáng có thể khiến cơ thể không có đủ năng lượng và sự tập trung cần thiết để bắt đầu một ngày mới.

Đồng thời, cơ thể bị bỏ đói vào bữa sáng cũng sẽ khiến tinh thần của sĩ tử dễ trở nên bất ổn hơn. Do đó, ngay các sĩ tử tham gia kỳ thi THPT Quốc gia hãy giữ thói quen ăn sáng để luôn có đủ năng lượng cho cả những ngày ôn luyện vất vả và những giờ làm bài thi căng thẳng trong kỳ thi quan trọng vào tháng 7 sắp tới nhé.

Xem thêm: Thi THPT Quốc gia, sĩ tử ăn gì để tăng độ tập trung?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận