Liên hệ với chúng tôi
Quảng cáo

Sống

Thi THPT Quốc gia, sĩ tử ăn gì để tăng độ tập trung?

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa các sĩ tử sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2021, việc phải học quá nhiều đôi khi sẽ làm giảm độ tập trung và hiệu quả ôn tập. Dưới đây là 6 loại thực phẩm phổ biến có tác dụng làm tăng độ tập trung trong kỳ thi phụ huynh nhất đinh cần chú ý để bổ sung vào bữa ăn của con em.

Thi THPT Quốc gia, sĩ tử ăn gì để tăng độ tập trung?

Xuất bản:

Thái An
Thi THPT Quốc gia, sĩ tử ăn gì để tăng độ tập trung?
Photo: internet

Các thực phẩm giúp tăng độ tập trung cho sĩ tử trong quá trình ôn thi THPT Quốc gia

Với khối lượng kiến thức nặng nề cần có để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới, chắc hẳn các sĩ tử đang "quay cuồng" với việc ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Đây cũng là khoảng thời gian mà các sĩ tử thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi, gây ra hiện tượng mất tập trung.

Dưới đây là 6 loại thực phẩm cơ bản giúp cải thiện tình trạng mất tập trung trong quá trình ôn thi THPT Quốc gia cho các sĩ tử mà phụ huynh có thể tham khảo để bổ sun vào các bữa ăn trong ngày cho các em học sinh.

Trứng

thi-thpt-quoc-gia-si-tu-an-gi-de-tang-do-tap-trung-6

Trứng là loại thực phẩm quen thuộc, thường xuyên xuất hiện trong các món ăn hàng ngày. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, nó có công dụng rất tốt trong việc tăng khả năng tập trung và giúp cải thiện trí nhớ. Lòng đỏ trứng có chứa rất nhiều choline và lutein, đóng vai trò quan trọng đối với chức năng nhận thức, giúp điều hòa hệ thần kinh và chức năng của não bộ. Ngoài ra, thành phần của trứng còn chứa tới 9 loại axit amin thiết yếu tốt cho cơ thể. Bổ sung trứng vào chế độ ăn sẽ giúp các sĩ tử ghi nhớ tốt hơn.

Chocolate

thi-thpt-quoc-gia-si-tu-an-gi-de-tang-do-tap-trung-5

Chocolate là loại thực phẩm có nhiều công dụng đối với sức khỏe, đặc biệt là chocolate đen. Thành phần của chocolate có chứa polyphenol giúp làm tăng lưu lượng máu lên não và cải thiện khả năng ghi nhớ của não bộ. Vì thế, chocolate sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các sĩ tử trong khoảng thời gian này.

Việt quất

thi-thpt-quoc-gia-si-tu-an-gi-de-tang-do-tap-trung-4

Việt quất không chỉ tốt cho việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp giảm mỡ bụng, chống lại các gốc tự do mà nó còn có hiệu quả trong việc tăng cường trí nhớ, cải thiện khả năng tập trung, thậm chí còn giúp chữa lành các tế bào não bị hư hỏng.

Cá hồi

thi-thpt-quoc-gia-si-tu-an-gi-de-tang-do-tap-trung-3

Cá hồi rất giàu Omega-3, giúp giảm tỷ lệ mất trí nhớ và tăng khả năng ghi nhớ của não bộ. Ngoài ra, nó còn đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe tim mạch và làn da của chúng ta. Vì thế, đây là loại thực phẩm mà chúng ta không thể bỏ qua để có một trí nhớ tốt.

Quảng cáo

Quả bơ

thi-thpt-quoc-gia-si-tu-an-gi-de-tang-do-tap-trung-2

Quả bơ là loại thực phẩm sẽ giúp não bộ tập trung tốt hơn. Thành phần của bơ có chứa nhiều protein, chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh có tác dụng bảo vệ cơ thể, tăng cường lưu thông máu. Nhờ thế mà chức năng của não cũng hoạt động tối ưu.

Rau xanh

thi-thpt-quoc-gia-si-tu-an-gi-de-tang-do-tap-trung -1

Các loại rau xanh đã trở nên quen thuộc đối với những bữa ăn của gia đình. Rau chân vịt, hay rau cải xoăn... đều là những loại rau lá xanh có thể ngăn chặn suy giảm nhận thức và giúp duy trì hoạt động của não bộ. Ngoài ra, các loại rau này còn chứa nhiều sắt, giúp ngăn ngừa hiện tượng "sương mù não". Tích cực ăn các loại rau lá xanh sẽ giúp bạn có một bộ não khỏe mạnh và minh mẫn.

Các lưu ý về việc ăn uống để đảm bảo cho sĩ tử có mùa thi THPT Quốc gia thành công

thi-thpt-quoc-gia-si-tu-an-gi-de-tang-do-tap-trung-7

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm làm tăng độ tập trung, phụ huynh cũng nên lưu ý xây dựng cho con em một thực đơn dinh dưỡng điều độ, khoa học trong quá trình ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Cụ thể, các sĩ tử tuyệt đối không được bỏ bữa sáng, điều đó rất nguy hiểm. Sau một đêm dài cơ thể bị bỏ đói, chỉ khi được nạp năng lượng thì đầu óc mới có thể minh mẫn để tập trung ôn luyện.

Sau ăn 30 - 60 phút mới được học, thời gian này tranh thủ nghỉ ngơi, đi dạo nhẹ nhàng, hít thở sâu, theo dõi hơi thở để không nghĩ ngợi cho não thực sự được nghỉ.

Không nên ăn đến khi thấy cảm giác quá no ở các bữa ăn chính, chỉ ăn no khoảng 80%. Nếu bữa nào các em cũng ăn quá no, máu sẽ tập trung về dạ dày và ruột để tiêu hóa lượng thức ăn thừa nên sẽ giảm lượng máu lên não dễ dẫn tới buồn ngủ, do đó khả năng tiếp thu bài vở sẽ giảm.

Gần đến ngày thi, các em không nên ăn các thức ăn lạ khó tiêu hóa hoặc những loại thức ăn đã từng gây rắc rối đối với bản thân trước đây. Nên tránh ăn thức ăn đường phố đến mức thấp nhất vì rất có thể các em sẽ bị ngộ độc.

Điều này cũng cần kết hợp với chế độ học tập, ngủ nghỉ và vận động cân bằng để đảm bảo hiệu quả ôn luyện và sức khỏe của sĩ tử trong suốt trước, trong và sau kỳ thi THPT Quốc gia nhé!

Xem thêm: Tip giúp hội kính cận không bị tăng độ sau mùa ôn thi THPT Quốc gia

Quảng cáo

Cùng chuyên mục

Quảng cáo
Quảng cáo