Vị trí nổi mụn tiết lộ tình trạng sức khỏe mà bạn đang gặp phải

Sự xuất hiện của mụn trên gương mặt là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Hãy cùng xem những đốm mụn đáng ghét này đang phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào nhé.

Hoa Nguyễn
16:56 18/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mụn ở phía trên lông mày

Khu vực phía trên lông mày có liên quan đến gan và túi mật. Vì thế khi mụn xuất hiện ở vị trí này cho thấy bạn đang tiêu thụ quá nhiều lượng chất béo và dầu mỡ, khiến gan bị áp lực. Để giảm thiểu tình trạng này, trước tiên bạn cần cắt giảm lượng đồ ăn vặt với những loại thực phẩm được chế biến sẵn. Ngoài ra đối với những nốt mụn ở trên trán, bạn hãy chú ý hơn tới phần tóc mái của mình. Tốt nhất là không nên để tóc mái hoặc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa dầu. 

vung-tran-bi-noi-mun

Mụn ở giữa lông mày

Mụn ở giữa lông mày khá hiếm nhưng mỗi lần nó mọc thì lại rất đau và khó nặn đấy nhé. Tình trạng này xảy ra khi bạn uống rượu hoặc hút thuốc quá nhiều. Ngoài ra nguyên nhân còn có thể xuất phát từ việc bạn ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo như bơ, pho mát, khoai tây chiên, đồ ăn đêm,... Hãy cố gắng hạn chế những loại đồ ăn này, đồng thời kết hợp các bài tập thể dục, ngủ nhiều hơn để có làn da mịn màng và cơ thể khỏe mạnh nhé

Mụn mọc ở mũi

Mụn mọc ở mũi là dấu hiệu cho thấy phổi và tim của bạn đang có vấn đề. Những nốt mụn này thường là mụn mủ, mụn bọc dễ sưng viêm và gây mất thẩm mỹ. Để làm giảm tình trạng này, bạn hãy cắt giảm những loại thức ăn cay, thịt và muối. Thay vào đó là sử dụng nhiều rau xanh và trái cây tươi, các loại hạt chứa nhiều omega-3 và 6. Nếu bạn bị nổi mụn liên tục ở mũi thì hãy kiểm tra huyết áp của mình, đồng thời xem lại mức độ tiêu thụ vitamin B. Việc thiếu hụt vitamin B cũng là nguyên nhân khiến các nốt mụn ở mũi bùng phát.

Mụn mọc ở má trái

Mụn mọc ở má trái cho thấy bạn đang bị nóng gan. Má trái có kết nối nhiều nhất với bộ phận này và nó thường sẽ hoạt động yếu nhất vào khoảng thời gian từ 1-5h chiều. Vì thế nếu bạn bị mọc nhiều mụn ở má trái thì hãy cố gắng tránh làm những công việc nặng nhọc vào khoảng thời gian trên.

Ngoài ra, việc tiếp xúc với màn hình điện thoại cũng là nguyên nhân phổ biến khiến má trái của bạn dễ bị mụn. Vì thế hãy thường xuyên vệ sinh màn hình điện thoại hoặc sử dụng tai nghe để làm giảm thiểu sự tiếp xúc giữa da với smartphone, ngăn ngừa sự tích tụ của bã nhờn và vi khuẩn trên da.

vung-ma-bi-noi-mun

Mụn mọc ở má phải

Nếu má trái có liên kết với gan thì má phải lại có mối quan hệ mật thiết với phổi của bạn. Vì thế nguyên nhân dẫn đến hình thành mụn ở má phải có thể là do bạn đang sống và làm việc ở môi trường ô nhiễm, có quá nhiều khói bụi. Để làm giảm thiểu tình trạng mụn mọc nhiều ở ở khu vực này, bạn nên tranh thủ hít thở không khí trong lành vào buổi sáng sớm, kết hợp với tập luyện thể dục buổi sáng để tăng cường sức khỏe cho lá phổi của bạn. 

Ngoài ra việc bổ sung quá nhiều đường vào cơ thể cũng sẽ khiens cho má phải dễ bị mọc mụn. Hãy cắt giảm lượng đường trong khẩu phần ăn của bạn nếu vấn đề về mụn ở má phải nhé.

Mụn mọc ở vùng miệng

Nếu khuôn mặt của bạn đang bị nổi mụn ở xung quanh miệng thì đó có thể là do bạn đang thực hiện chế độ ăn uống không lành mạnh. Khu vực xung quanh miệng thường liên quan đến các cơ quan tiêu hóa như ruột và gan. Việc bạn thường xuyên ăn các thức ăn cay nóng nhiều dầu mỡ sẽ khiến cho các cơ quan tiêu hóa bị áp lực, gan không thể đào thải được hết độc tố dẫn đến nổi mụn ở vùng miệng, một số trường hợp có thể nổi mụn ở vùng lưng hoặc ngực. Vì vậy hãy cắt giảm những loại đồ ăn trên đồng thời bổ sung nhiều thực phẩm có chất xơ để cải thiện sức khỏe nhé.

vung-cam-bi-noi-mun

Mụn mọc ở cằm

Bạn có để ý thấy mỗi lần đến ngày đèn đỏ hoặc ngày rụng trứng bạn sẽ bị mọc một chiếc mụn ở cằm không. Đây chính là do nồng độ hormone trong cơ thể bạn đang tăng cao. Loại mụn ở vị trí này không chỉ đơn thuần là do bụi bẩn hoặc bã nhờn mà là mụn do nội tiết tố. Do đó chúng thường sưng to, ít khi có nhân và rất khó để nặn bỏ. Ngoài ra, căng thẳng mất ngủ cũng là những lý do khiến vùng da ở cằm bị nổi mụn. Để giảm bớt những nốt mụn này, bạn nên thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống đầy đủ, ngủ nghỉ đúng giờ nhé.

Xem thêm: Hòa Minzy mách bạn cách trị mụn trứng cá bằng nước dừa và rau diếp cá tại nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận