Cảm động câu chuyện về cô giáo trẻ chăm chồng tàn phế, bất chấp miệng đời ác ý để viết lên cổ tích giữa đời thực

Câu chuyện cổ tích giữa đời thường về cô giáo trẻ chăm chồng tàn phế sau tai nạn, gánh tổn thương cơ thể 97%. Tuy nhiên cô vẫn bất chấp miệng đời ác ý để hoàn thành tốt nghĩa vụ cao cả của mình.

Hoa Nguyễn
08:06 19/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Nguyễn Hải Yến là một giáo viên mầm non, sau tai nạn của chồng chị đã gánh thêm một trách nhiệm mới và trở thành một "y tá" của gia đình. Bằng nghị lực phi thường, tình yêu dành cho chồng con chị đã viết nên một câu chuyện cổ tích giữa đời thực.

Buổi chiều định mệnh hôm ấy...

Gia đình anh chị Nguyễn Thị Hải Yến sống trong một ngôi nhà nhỏ ở phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên. Khi bước vào trong căn phòng ta sẽ ngửi  thấy ngay mùi ngai ngái của thuốc rửa vết thương và tiếng rên rỉ vì đau đớn của người chồng tàn phế. Thỉnh thoảng lại chen lẫn tiếng vỗ lưng, tiếng người vợ động viên… Đây là thứ âm thanh quen thuộc của gia đình chị trong suốt 2 năm qua. 

co gai tre cham chong tan phe 1

Chị kể rằng, vào buổi chiều định mệnh ấy, thấy chồng đăng bức ảnh gia đình lên Facebook, thì một lúc sau nhận được thông tin anh bị tai nạn lao động. Dù anh được mọi người cố gắng sơ cứu nhưng khi chuyển đến bệnh viện thì tim đã bị ngừng. Khi chị nhận được tin này, cảm xúc hoàn toàn trống rỗng.

"Các bác sĩ bảo rằng, chỉ cần ngừng tim 5 phút thì anh sẽ rơi vào trạng thái thực vật. May mắn, nhờ được mọi người tận tình cứu giúp nên sau khi có nhịp tim trở lại, gia đình đã đưa chồng tôi về Bệnh viện Bạch Mai nhưng đều được khuyên nên đưa anh về nhà", chị Yến xúc động kể lại.

Nhưng vì thương chồng và vẫn luôn hi vọng anh sẽ có chuyển biến tốt nên chị Yến quyết định để chồng ở viện tiếp tục kiên trì điều trị. Và điều kỳ diệu cũng đã xảy ra, sau 2 tháng, anh đã tỉnh lại. Tuy nhiên vì tổn thương cơ thể lên đến 97% nên anh phải thở nội khí quản qua bụng, liệt cứng tứ chi không thể đi lại.

"Chồng tôi mắc thêm di chứng tăng chương lực cơ. Có nghĩa là anh bị gồng cứng cơ lên, gồng thắt cả người và không bao giờ chữa khỏi được. Có một ngày bị gồng 20-22 tiếng, chỉ có 2 tiếng là có thể nằm im. Những lúc đó người anh đổ mồ hôi ướt hết quần áo, tôi lại phải bế anh đi tắm,...Cứ lặp đi lặp lại như thế nên tôi cũng rất áp lực và thiếu ngủ", chị Yến chia sẻ.

Vừa làm vợ, vừa làm mẹ, vừa làm cha của 2 đứa con thơ

Anh chị có 2 đứa con nhỏ, vì vậy chị đã thay anh trở thành trụ cột của gia đình, là chỗ dựa cho cả con và anh nên chị luôn tự động viên bản thân:

"Tôi vẫn thường bảo các con rằng, giờ bố ốm như thế này rồi, bố không thể đưa Su đi học, không thể đưa Dâu Tây đi chơi. Nên cả nhà phải cố gắng chăm cho bố khỏe, 1 năm, 2 năm hoặc lâu lắm là 3 năm thôi, rồi bố sẽ khỏe lại", chị Yến nghẹn ngào.

co gai tre cham chong tan phe 2

Cuộc sống khó khăn là vậy nhưng ông trời đã bù lại cho chị những đứa con rất ngoan và vô cùng hiểu chuyện dù còn nhỏ tuổi. Những lúc mẹ đi dạy học, 2 cháu sẽ tự giác cho bố ăn, uống thuốc, thay túi nước tiểu,…hai anh em còn thay nhau khoe với bố điểm 10 và đọc sách cho bố nghe.

"Bé lớn thì luôn luôn giấu hoàn cảnh gia đình với cô giáo, cho đến khi tôi đăng một video trên mạng thì cô biết chuyện. Bé về nhà khóc, tôi hỏi thì bé nói tại sao mẹ lại đăng lên để đến lớp cô giáo nói với các bạn là không được động vào điện, nếu động vào sẽ bị giật như bố của bạn Bảo Nam (con trai chị Yến). Thế là tôi mới bảo cô giáo nói đúng, bố chính là minh chứng để các bạn nhỏ sẽ không dám động vào điện nữa", chị nhớ lại.

Những lời đồn ác ý từ mọi người xung quanh

Từ khi anh sống thực vật, tất cả công việc trong gia đình do chị Yến và mẹ chồng lo liệu. Vì chị yêu thích nghệ thuật, đặc biệt là diễn kịch nên đã tạo một tài khoản Tiktok để thỏa niềm yêu thích cũng như chia sẻ câu chuyện cuộc về cuộc đời của mình.

"Khi tôi đăng video, nhiều người vào bình luận vô cùng khiếm nhã. Họ nói tôi có bồ chưa, bao giờ lấy chồng mới, chắc nhà chồng tôi giàu lắm,...Nhưng cũng có nhiều người thương, họ xin số tài khoản để cho anh tiền mua thuốc. Song, chị chỉ nhận những lời hỏi thăm còn tiền thì xin phép từ chối vì ngoài kia còn nhiều người khổ hơn mình", chị Yến chia sẻ.

co gai tre cham chong tan phe 3

Khi nhắc lại những kỷ niệm trước kia, chị Yến rơi nước mắt kể rằng, chồng chị cũng rất quan tâm và chăm sóc cho chị, anh thường mua hoa, mua quà tặng chị vào những ngày lễ.

"Giờ chồng ốm đau như vậy rồi, anh không thể sẻ chia với mình thì tự tôi sẽ làm thay anh. Tôi sẽ dành những điều tốt nhất cho anh. Khi bản thân vẫn còn gia đình bên cạnh, vẫn có chồng, có con,...thì chính là món quà vô giá nhất mà tôi được tặng", chị Yến xúc động.

Trong căn phòng nhỏ, giờ đây chị Yến không còn buồn nữa. Hằng ngày chị hát cho anh nghe, kể cho anh nghe những câu chuyện về cuộc sống, cố gắng chăm sóc và hy vọng một ngày nào đó, gia đình nhỏ của chị sẽ trở về như xưa.

Xem thêm:Cậu bé 21 tháng tuổi mắc đa dị tật bẩm sinh, tính mạng như ngọn đèn treo trước gió

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận