Peel da có hại không?

Cơ chế của Peel da mụn là tác động lên da mặt bằng axit có nguồn gốc từ thiên nhiên nhằm gom cồi mụn và lấy nhân mụn ra khỏi da. Vậy Peel da có hại không?

Hoa Nguyễn
07:27 05/06/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống hiện đại ngày nay khiến con người khó tránh khỏi việc tiếp xúc với khói, bụi, tia cực tím,... Cùng với môi trường ô nhiễm hàng ngày, thói quen xấu trong sinh hoạt cũng khiến da của bạn xấu đi, không đều màu và dễ gặp các vấn đề như sạm, nám, mụn nếu không được chăm sóc cẩn thận.

Để cải thiện tình trạng của da, chị em phụ nữ có rất nhiều biện pháp để chăm sóc, trong đó, peel da là một phương pháp mới cho thấy rất nhiều hiệu quả tích cực và đã được khá nhiều người áp dụng. Vậy peel da là gì?

Peel da là gì?

Peel da hay còn gọi peel da hóa học là phương pháp chăm sóc da bằng cách tác động những hoạt chất hóa học lên bề mặt da giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da. Từ đó cải thiện các khuyết điểm trên da giúp bạn sở hữu một làn da trắng sáng không tì vết mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong ước. 

peel-da-co-hai-khong-5
Peel da giúp cải thiện tình trạng mụn và tàn nhang trên mặt

Các hoạt chất hoá học có nhiệm vụ thúc đẩy quá trình hình thành và phát triển của tế bào da, các tế bào mới khỏe mạnh sẽ nhanh chóng thay thế lớp sừng cũ giúp da bạn sáng lên và đều màu hơn. 

Peel da có hại không?

Hiện nay phương pháp peel da được sử dụng rộng rãi vì khá an toàn. Quá trình điều trị không đau, không gây nhiều kích ứng, tốn ít thời gian mà hiệu quả lại kéo dài. Chỉ cần chăm sóc đúng cách, chắc chắn da của bạn sẽ có những thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, cũng vì những ưu điểm của phương pháp này mang lại mà nhiều chị em đã lạm dụng sản phẩm Peel da quá nhiều. 

Cụ thể có nhiều bạn sử dụng liên tục 3 lần/tuần dẫn đến làn da của bạn bị sạm, hoặc nặng hơn là bị nám do làn da quá yếu và chưa kịp hồi phục thì bạn đã tiếp tục tẩy da chết lần nữa. Vì vậy, trước khi bắt đầu thực hiện bất kỳ phương pháp nào bạn cũng cần có những kiến thức nhất định về nó và peel da cũng vậy. 

peel-da-co-hai-khong-9
Hiện nay phương pháp peel da được sử dụng rộng rãi vì khá an toàn

Phương pháp Peel da này áp dụng cho những loại da nào?

Peel da thực tế không có hại nhưng bạn nên lựa chọn sử dụng sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên và nếu da của bạn quá mỏng thì cũng không nên sử dụng phương pháp này.

Da mụn

Phương pháp này có tác dụng đẩy mụn, trị thâm vô cùng hiệu quả. Với cơ chế điều trị là sử dụng các dung dịch acid chiết xuất từ trái cây an toàn, dịu nhẹ và được thoa trực tiếp lên da. Sau đó dùng dung dịch Peel có nồng độ cao hơn chấm trực tiếp vào các nốt thâm, mụn. Serum Peel sẽ tương tác với các protein, tác động vào lớp biểu bì, làm các tế bào chết bong ra, loại bỏ sâu các tế bào bị tổn thương đồng thời tái tạo làn da mới, giúp các dưỡng chất chăm sóc thẩm thấu sâu và hiệu quả hơn. 

peel-da-co-hai-khong-6
Phương pháp này có tác dụng đẩy mụn, trị thâm vô cùng hiệu quả

Da nám

Tinh chất Peel sẽ tác động lên vùng da bị nám, sau đó thẩm thấu vào bên trong da giúp đào thải sắc tố nám bằng cách bong tróc lớp sừng già khiến cho quá trình loại bỏ nám được thực hiện nhanh chóng đồng thời cải thiện collagen và elastin của da, giúp da săn chắc, mịn màng, giảm sẹo và các nếp nhăn. Tuy nhiên nếu bạn không chăm sóc da đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng khô da và xuất hiện những đốm tàn nhang nhiều hơn trước.

Da sạm và lão hóa

Cũng với công năng loại bỏ lớp da bị sạm giúp da sáng hơn thì hoạt chất AHA còn cấp ẩm cho da, giúp da trở nên căng mịn hơn. Tuy nhiên nếu bạn không cung cấp đủ độ ẩm thì da sẽ khô và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, đặc biệt là ở mắt, rãnh miệng và trán.

Xem thêm: 7 sản phẩm chăm sóc da không mấy hữu ích nhưng xưa nay chị em vẫn nghĩ nó là "cứu tinh"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận