Những điểm lễ chùa dâng sao giải hạn linh thiêng ngày Rằm tháng Giêng 2022

Theo quan niệm của cha ông ta truyền lại, ngày rằm đầu tiên của năm Âm lịch hay còn gọi là Tết Nguyên tiêu là một trong những ngày lễ lớn được mọi gia đình coi trọng.

Hoa Nguyễn
07:55 14/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào ngày rằm tháng Giêng, người dân Việt không chỉ làm mâm cơm cúng gia tiên mà còn đi chùa lễ Phật, dâng sao giải hạn để cầu mong những điều tốt lành cho bản thân và gia đình.

Dưới đây là một số chùa được nhiều người viếng thăm dâng sao giải hạn rằm tháng Giêng ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh mà bạn có thể tham khảo.

1. Chùa Phúc Khánh

Chùa Phúc Khánh hay còn gọi là chùa Sở hoặc chùa Thịnh Quang. Chùa nằm trên phố Tây Sơn, gần Ngã Tư Sở, thuộc phường Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội. Ngôi chùa có diện tích khá nhỏ, nhưng hàng năm lại thu hút rất nhiều người đến hành lễ để cầu an, cầu siêu hay dâng sao giải hạn. 

chua cung ram 1

Chùa Phúc Khánh nổi tiếng linh thiêng, cầu gì được nấy nên không chỉ thu hút khách tại thủ đô mà còn được rất nhiều khách thập phương ghé tới. Có những khóa lễ người dân đứng kín từ trong chùa tràn ra đến ngoài phố Tây Sơn, lan sang cả Ngã Tư Sở, nhiều người còn chấp nhận đứng xa cả cây số để vái vọng.

2. Chùa Hà

Chùa Hà có tên chữ là Thánh Đức tự, trước thuộc làng Dịch Vọng, huyện Từ Liêm, nay thuộc quận Cầu Giấy – Hà Nội. Chùa được xây dựng từ thời vua Lê Thánh Tông (1460-1497). Ngoài ra Chùa Hà còn được biết đến với cái tên là Chùa Tình yêu.

Nổi tiếng là linh thiêng nên chùa thu hút rất đông khách thập phương đến tham quan, lễ Phật cầu bình an, tài lộc và cầu duyên. Trai chưa vợ, gái chưa chồng đến hành lễ xin tìm được một nửa của mình. Những đôi yêu nhau cũng đến cầu khấn với tâm nguyện xin cho tình duyên của mình được trăm năm hạnh phúc.

3. Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc nằm cạnh Hồ Tây, ở cuối đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội. Vào thời nhà Lý, Trần, chùa từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long nên mang giá trị về lịch sử và kiến trúc rất lớn. Không những vậy chùa còn nổi tiếng là chốn cửa Phật linh thiêng nên thu hút rất nhiều tín đồ Phật tử, khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước.

chua cung ram 9

Điểm đặc biệt thu hút nhất của ngôi chùa đó là có Bảo tháp lục độ đài sen 11 tầng và cao 15m. Mỗi tầng tháp có 6 ô cửa hình vòm, trong mỗi ô đặt một pho tượng Phật A Di Đà bằng đá quý. Đỉnh tháp cũng có đài sen 9 tầng cũng bằng đá quý. Vào dịp đầu xuân mọi người đến chùa cầu bình an, tài lộc và những bạn trẻ đến chùa còn để cầu duyên.

4. Chùa Quán Sứ

Chùa Quán Sứ nằm ở số 73 phố Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. Nơi đây được biết đến là một trong tứ trấn của kinh thành Thăng Long xưa và là một trong rất ít ngôi chùa ở phía Bắc mà tên chùa cũng được viết bằng chữ Quốc Ngữ. Ngày nay Chùa là trụ sở của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Với lịch sử lâu đời nhất, chùa Quán Sứ cũng là một trong những ngôi chùa dâng sao giải hạn rằm tháng Giêng rất linh thiêng ở Hà Thành được đông đảo du khách thập phương, tín đồ Phật tử ghé thăm. Đến chùa mọi người khấn bái cầu xin công việc thuận lợi, cầu tình duyên, cầu sức khỏe và cả những người hiếm muộn cầu con... 

5. Phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ nằm trên bán đảo lớn giữa Hồ Tây, thờ Liễu Hạnh Công chúa. Bà là một nhân vật trong truyền thuyết, tài hoa, không chỉ giỏi cầm ca, thơ phú mà còn rất đức độ. Cũng theo như truyền thuyết, Phủ được dựng lên bởi trạng nguyên Phùng Khắc Khoan để tưởng nhớ về người tri âm.

chua cung ram 8

Mỗi dịp tết đến xuân về, Phủ thu hút đông đảo du khách thập phương về cầu may, cầu phúc, cầu lộc, cầu duyên, dâng sao giải hạn cho cả gia đình. thường đổ về đây rất đông. 

6. Đền Quán Thánh

Đền Quán Thánh hay còn gọi là đền Trấn Vũ, nằm đúng ngã tư giao đường Thanh Niên với đường Quán Thánh, nhìn sang Hồ Tây.

Năm 1962, đền được Bộ VHTT&DL xếp hạng danh mục di tích lịch sử - văn hóa và tổ chức chính hội vào ngày 3/3 âm lịch hàng năm.

Đền có bức tượng đồng thờ thần Huyền Trân Trấn Vũ  và quả chuông đồng trên gác tam quan với tiếng ngân đã đi vào lòng người dân Việt Nam: “Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương”.

7. Đền Kim Liên

Đền Kim Liên hay còn được gọi là đền Cao Sơn, được Bộ VHTT&DL xếp hạng danh mục di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia từ năm 1990.

ram thang gieng 7

Hội đền và đình Kim Liên được tổ chức thường niên vào ngày 16/3 âm lịch. Đến với đền vào dịp này bạn sẽ được tham quan các nét sinh hoạt văn hóa độc đáo như chọi chim, thi nấu cơm trên thuyền, chơi bấp bênh dưới nước, thi tài dọn cỗ cúng thần với những mâm cỗ rất thú vị.

8. Chùa Vĩnh Nghiêm

Chùa Vĩnh Nghiêm nằm tại số 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP HCM. Chùa có khuôn viên rộng lớn, là địa điểm mà các tăng ni phật tử thường đến nghiên cứu Phật học, đồng thời là nơi các du khách thập phương đến tham quan cũng như cầu may mắn, hạnh phúc. 

Ngôi chùa đẹp và linh thiêng này hàng năm thu hút rất nhiều người đến thăm quan, cầu bình an, dâng sao giải hạn cho cả gia đình. Vì vậy mà chùa đã trở thành điểm tựa về mặt tinh thần của mỗi người dân.

9. Chùa Phổ Quang

Chùa Phổ Quang nằm ở số 64/3 Huỳnh Lan Khanh, phường 2, quận Tân Bình. Hàng năm chùa đón rất nhiều du khách đến vãn cảnh, chiêm bái cầu bình an cho bản thân và gia đình. Chùa cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động lễ bái lớn trong năm như: cúng rằm tháng Giêng, Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan, Lễ Hạ Nguyên, Giao thừa, Tân niên…

chua cung ram 7

Bên cạnh đó, chùa Phổ Quang còn là nơi học tập Phật pháp và thường xuyên tổ chức các buổi lễ cầu nguyện, cầu siêu cho nhân dân và đất nước.

10. Chùa Hoằng Pháp

Chùa Hoằng Pháp thuộc ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Chùa có rất nhiều hoạt động quy mô hoành tráng và thú vị như: Lễ giỗ tổ chùa (lễ húy kỵ), khóa tu Phật thất, khóa tu mùa hè, lễ Vu Lan, vía A Di Đà, lễ Phật đản sanh…

Không chỉ vậy chùa còn tổ chức rất nhiều khóa tu Phật thất thu hút hàng nghìn thiện nam thiện nữ từ khắp nơi về đăng ký tham gia.  

Xem thêm: Cúng cả năm không bằng Rằm tháng Giêng có nghĩa là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận