TOP 6 loại cây trồng trong bếp giúp khử mùi cực sạch lại còn hút tài lộc cho gia chủ

Để căn bếp luôn tươi mát, thông thoáng đồng thời kích thích tài lộc bạn hãy tham khảo một số cây trồng phù hợp cho không gian nhà bếp như sau.

Hoa Nguyễn
07:46 09/10/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong ngôi nhà thân yêu của bạn thì phòng bếp đóng vai trò hết sức quan trọng, đó là nơi bạn thể hiện khả năng nấu nướng cũng như tâm huyết của mình để nấu cho những người thân yêu các món ăn ngon, tốt cho sức khỏe. Vì vậy, để căn bếp luôn tươi mát, thông thoáng đồng thời kích thích tài lộc bạn hãy tham khảo một số cây trồng phù hợp cho không gian nhà bếp như sau.

Cây lưỡi hổ

cay luoi ho

Như bạn đã biết, lá của cây lưỡi hổ có hình dáng như những thanh đao bén nhọn. Điều này theo phong thủy, có thể giúp xua đuổi tà ma và quỷ dữ. Ngoài ra, theo các nghiên cứu khoa học, loài cây này có khả năng hấp thụ lên tới 107 loại độc tố khác nhau nên sẽ mang đến bầu không khí trong lành cho căn bếp và cả ngôi nhà thân yêu. Vì vậy, cây lưỡi hổ là một sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Cây lan ý

cay lan y

Theo phong thuỷ, cây lan ý phù hợp với những người mệnh Kim, điều này giúp mang đến sự sung túc, tài lộc và may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, nếu cây được trồng trong bếp, nó có thể loại bỏ mùi hôi và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi gồm: formaldehyde, benzene và trichloroethylene.

Cây gia vị

cay gia vi

Hiện nay, có rất nhiều gia đình đã tận dụng phần còn lại của một số loại rau, củ nấu ăn hàng ngày với mục đích tạo không khí vui tươi và lạ mắt cho căn bếp. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một phần thừa của củ gừng, nghệ, hành tây, tỏi, nhánh sả, khoai lang, ngò, hành lá, bạc hà, húng quế… ươm trồng trong ly hoặc bình nhựa đựng nước. Không chỉ mang lại sự mới lạ, sinh động nó còn có tác dụng làm sạch và mang lại hương thơm tươi mát cho căn bếp của bạn.

Hương thảo

cay huong thao

Hương thảo được biết đến như một thứ gia vị sử dụng trong nấu ăn. Không chỉ có vậy, nó còn có rất nhiều tác dụng như đuổi ruồi, muỗi, giúp không gian luôn thơm mát và sạch sẽ. Ngoài ra, với hương thơm dễ chịu lan tỏa trong không khí nó còn giúp con người cảm thấy tinh thần thoải mái, thư giãn, giảm stress cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Nha đam

cay nha dam

Nha đam là một trong những loại cây rất dễ trồng, chịu được hạn hán và rất dễ để chăm sóc. Nó có rất nhiều tác dụng như làm lành vết thương, làm đẹp da, sạch không khí, hấp thụ benzen và formaldehyde. 

Cây tùng thơm

cay tung thom

Cây tùng thơm có mùi hương dễ chịu và rất đặc trưng. Cây nhìn tuy nhỏ nhưng lại rất dễ chăm sóc, sinh trưởng nhanh cà tuổi thọ rất cao. Ngoài ra, cây còn có tác dụng giúp xua đuổi côn trùng như muỗi hay ruồi, các loài sâu bọ. Vì vậy sẽ rất thích hợp khi được trồng trong căn bếp của bạn.

Qua các loại cây trên, hy vọng bạn có thể chọn cho mình một loại cây mà bạn yêu thích để trang trí, lọc sạch không khí cũng như hút tài lộc cho căn bếp thân yêu của mình.

Xem thêm: 7 loại cây phong thủy nên trồng trước nhà giúp tài lộc vận khí hanh thông, xua đuổi âm khí

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận