Hè đến, đây là 7 loại cây đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả bạn nên trồng trong nhà

Thay vì sử dụng bình xịt, bạn nên trồng 7 loại cây đuổi muỗi và côn trùng dưới đây trong nhà hoặc sân vườn, vừa giúp thanh lọc không khí, vừa giúp không gian thêm xanh mát hơn.

Hoa Nguyễn
07:49 22/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các loại côn trùng nhỏ bé nhưng nó lại vô cùng độc hại cho sức khỏe con người đặc biệt là những gia đình có con nhỏ. Thay vì sử dụng các loại bình xịt bày bán trên thị trường, bạn có thể trồng các loại cây cảnh có tác dụng tương tự, vừa đuổi được côn trùng, vừa trang trí cho ngôi nhà thêm xanh mát.

Dưới đây là một số loại cây đuổi muỗi và côn trùng khá hữu hiệu mà bạn nên trồng trong nhà hoặc sân vườn.

1. Cây hoa cúc

cay duoi muoi 1

Cây hoa cúc sản xuất ra chất pyrethrin mà côn trùng không hề thích. Vì vậy nó mang lại hiệu quả cao trong việc đuổi côn trùng. Bạn có thể trồng hoa cúc cạnh các cây hoa khác để kiểm soát sâu bọ gây hại, hoặc ngâm hoa cúc trong nước nóng, phun lên quần áo hoặc các bề mặt khác để đuổi muỗi. Ngoài ra đây cũng là loài hoa rất đẹp và mang nhiều ý nghĩa. Hãy trồng một vài loại cúc trong khu sân vườn để làm đẹp cho ngôi nhà của bạn nhé.

2. Cây bạc hà

cay duoi muoi 2

Đây cũng là một loại cây đuổi muỗi và côn trùng khá hiệu quả. Trước đây, bạc hà được biết đến như một loại cây có rất nhiều tác dụng như trị tiêu chảy, giảm cân, cảm cúm, giảm stress, ngăn ngừa ung thư... nhưng không ai biết rằng nó còn có một công dụng khác đó là đuổi muỗi và côn trùng. Tinh dầu bạc hà có chứa nhiều menthol nên cây bạc hà đuổi chuột và kiến gián rất hiệu quả. Chỉ cần trồng cây bạc hà trong nhà, ở ban công hoặc gần cửa sổ, nhà bạn sẽ không phải lo lắng có ruồi muỗi đến gần nữa.

3. Cây bạc hà mèo

cay duoi muoi 3

Cây bạc hà mèo hiện đang là loài cây được tìm kiếm khá nhiều chúng tiết ra hợp chất có khả năng đuổi muỗi rất hiệu quả. Ngoài ra đây cũng là loài cây được các chú mèo rất yêu thích. Chúng có tác dụng kích thích hưng phấn thần kinh, loài mèo ăn vào cảm thấy thư giãn và hạnh phúc. Cây cũng có tác dụng tốt cải thiện hệ hô hấp và vấn đề tiêu hóa ở người.

4. Cây hương thảo

cay duoi muoi 4

Cây hương thảo có kích thước nhỏ, nhìn khá xinh xắn và bắt mắt nên thường được dùng làm cây cảnh để bàn. Chúng có rất nhiều tác dụng tuyệt vời như kích thích phát triển trí não, tạo cảm giác dễ chịu và an thần, minh mẫn đầu óc và đuổi muỗi, côn trùng bởi mùi hương của cây hương thảo khá nồng nên có thể khuếch tán trong không gian rộng.Bạn chỉ cần cho hương thảo khô vào khoảng 1 lít nước, đun sôi, đợi nguội rồi cho hỗn hợp vào bình xịt. Bạn có thể xịt trực tiếp lên da hoặc lên đồ đạc trong nhà để chống muỗi.

5. Cây tía tô đất

cay duoi muoi 5

Từ xa xưa, lá tía tô đất đã được dân gian dùng nhiều trong điều trị các bệnh như ssau đầu, mất ngủ, căng thẳng,... Bởi loại thảo dược này có tác dụng thư giãn tinh thần, xoa dịu tâm trí, chống lo âu trầm cảm hiệu quả. Ngoài ra, Cây tía tô đất có mùi thơm đặc trưng nhờ vào hợp chất citronellal, mà côn trùng lại không thích mùi hương này. Vì vậy nó có hiệu quả cao cả trong việc đuổi muỗi và côn trùng. Bạn có thể vò nát lá tía tô đất để mùi hương được mạnh hơn, sau đó thoa lên da để đuổi muỗi và côn trùng.

6. Cây húng tây

cay duoi muoi 6

Húng tây được biết đến như một loại rau thơm dùng trong ẩm thực. Nhưng nó cũng mang trong mình rất nhiều tác dụng như : bảo vệ tim, xương khớp ; ngăn ngừa mụn trứng cá, chống mệt mỏi và đặc biệt nó còn có tác dụng trong việc đuổi các loại côn trùng. Mùi của cây húng tây rất mạnh bạn chỉ cần chà xát lá cây để mùi hương tỏa ra.

7. Cây cúc vạn thọ

cay duoi muoi 7

Loại cây cảnh này mang đến rất nhiều tác dụng, ngoài việc để trang trí chúng còn để điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như: đau dạ dày, đau bụng, làm mát gan... Vì đây cũng là một loài hoa cúc nên nó mang trong mình chất pyrethrin giúp xua đuổi côn trùng. Bạn có thể cho 1 nắm hoa cúc vạn thọ và nước, để hỗn hợp trong 2 ngày nơi tối và mát, thi thoảng lắc đều. Sau đó, dùng khăn vải lọc lấy nước, cho nước vào bình xịt và sử dụng để đuổi muỗi, côn trùng. 

 Xem thêm: 7 loại cây kỳ diệu giúp giảm stress nên có trong phòng làm việc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận