7 loại cây kỳ diệu giúp giảm stress nên có trong phòng làm việc

7 loại cây giúp giảm stress sau sẽ giúp bạn giảm tình trạng căng thẳng trong học tập và công việc, đồng thời giúp tô điểm thêm cho không gian sống của bạn.

Hoa Nguyễn
07:43 18/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống của mỗi chúng ta đều không tránh khỏi những căng thẳng, mệt mỏi và áp lực từ gia đình, các mối quan hệ hay công việc. Việc hằng ngày của chúng ta cũng chính là vượt qua những điều đó. Bạn có thể chơi thể thao như đi bơi, tập thiền hay yoga, đi mua sắm hay đơn giản xem một chương trình mà mình thích. 

Tuy nhiên, có một cách hữu dụng đã được khoa học chứng minh giảm căng thẳng mệt mỏi đó là chăm sóc cây xanh. 7 loại cây giúp giảm stress sau sẽ giúp bạn học tập và làm việc hiệu quả hơn, đồng thời giúp tô điểm thêm cho không gian sống của bạn. 

1. Cây bạc hà

cay phong thuy 1

Đây là loại cây rất quen thuộc với chúng ta, nó được biết đến như một loại thảo mộc làm gia vị cho các bữa ăn hàng ngày. Một nghiên cứʋ‌ của trườɴ‌g đại học Wheeling Jesuit chỉ ra rằng, việc ngửi mùi hương của cây bạc hà hàng ngày có tҺ‌ể làm giảm mức độ căng thẳng, đồng thời giúp tăng cường sự tỉnh táo. Vậy bạn nên trồng ngay một chậu cây bạc hà ngoài ban công hoặc đặt trong phòng làm việc nhé.

2. Hoa nhài

cay phong thuy 2

Hoa nhài là loài hoa mang màu trắng thanh khiết và hương thơm vô cùng dễ chịu. Nó được trồng khá phổ biến ở nước ta vì khả năng thích nghi tốt với khí hậu khắc nghiệt bất kể nắng mưa. Công dụng chính của nó là làm dịu sự căng thẳng và cung cấp năng lượng tích cực cho cơ thể. Vì vậy bạn nên sắm ngay một chậu hoa nhỏ đặt cạnh bàn làm việc của mình nhé.

3. Cây nha đam

cay phong thuy 4

Cây nha đam cũng là một loại cây giúp giảm stress, chúng được trồng phổ biến ở nước ta, nó cũng rất dễ trồng và chăm sóc. Từ trước đến nay, nha đam luôn được biết đến với công dụng về làm đẹp như chăm sóc và làm dịu mát cho da, có thể ăn trực tiếp hoặc dùng đắp mặt nạ. Tuy nhiên, nó còn một công dụng mà ít ai biết đó là nha đam cũng có khả năng làm sạch không khí và loại bỏ các chất độc gây ung thư trong không khí. Vào ban đêm, lượng oxy pҺ‌‌‌át ra тừ loài cây này cũng có tҺ‌ể giúp chúng ta ngủ ngon và sâu hơn. Vậy nên, bạn hãy để một chậu nha đam trong phòng ngủ của mình nhé.

4. Hoa oải hương

cay phong thuy 3

Một nghiên cứu từ các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, hương thơm của loài hoa này có tác dụng trong việc điều hòa nhịp tim, làm giảm căng thẳng, áp lực trong công việc và học tập. Vì vậy nó đã được sử dụng trong y học để làm dịu thần kinh và hỗ trợ trầm cảm trong nhiều thế kỷ. Do đó, học sinh, sinh viên và những người làm văn phòng được khuyên nên để một chậu lavender trên bàn làm việc của mình. 

5. Cây lưỡi hổ

cay phong thuy 6

Cây lưỡi hổ cũng là một loại cây khá phổ biến trong các gia đình ở Việt Nam. Ngoài công dụng trang trí nhà cửa chắc các bạn còn chưa biết hết về tác dụng của loại cây này. NASA từng có một dự án về làm sạch không khí, trong đó cây lưỡi hổ được nghiên cứu là có tác dụng loại bỏ hơn 107 độc tố và tạo ra lượng lớn khí oxy vào ban đêm. Vì vậy mà nó giúp bạn giảm các triệu chứng đau đầu, tăng cường hệ hô hấp cũng như cải thiện nguồn năng lượng trong bạn.

6. Cây húng quế

cay phong thuy 5

Theo nghiên cứu của một nhóm cá‌c nhà khoa học Nhật Bản ɴ‌‌ổɪ tiếng đã tiến Һ‌‌ànҺ‌ trên loài cҺ‌uột trong pҺ‌òng thí nghɪệm cho thấy rằng: Việc tiếp xúc với linalool (hợp cҺ‌ất xuất Һ‌iện trong lá húng quế) sẽ làm g‌ɪảm hoạt đ‌ộɴ‌g của hàng trăm gen thường pҺ‌‌‌át triển quá mức trong những tìn‌Һ‌ huống căng thẳng. Vì vậy ngoài công dụng như một loại cây thảo mộc làm gia vị trong bữa ăn, húng quế còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm stress, hỗ trợ sức khỏe của mỗi chúng ta.

7. Cọ dừa

cay phong thuy 7

Cọ dừa là một cây dễ trồng và chăm sóc, ưa bóng râm nên rất phù hợp để trồng trong nhà. Ngoài tác dụng làm đẹp cho ngôi nhà, cây cọ dừa còn được chứng minh là có khả năng hấp thụ cá‌c chất độc gây khó chịu như formαldehyde trichloroethylene và benzen trong không khí, giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp và tăng cường hệ thần kinh trung ương, giúp tinh thần luôn tỉnh táo minh mẫn.

Trên đây là những loại cây giúp bạn giảm stress trong cuộc sống hàng ngày. Chúng rất phổ biến và dễ trồng, dễ chăm sóc. Vì vậy bạn hãy lựa chọn để cân bằng lại cuộc sống của mình cũng như làm cho không gian sống của bạn nhiều màu xanh hơn. 

Xem thêm: Mẹo chọn cây phong thủy hợp mệnh hút tài lộc giúp chủ nhân đổi vận

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận