Mẹo chọn cây phong thủy hợp mệnh hút tài lộc giúp chủ nhân đổi vận

Lựa chọn cây phong thủy hợp mệnh sẽ giúp bạn có công việc hanh thông, thăng tiến nhanh, may mắn, thuận lợi.

Loan Nguyễn
13:30 16/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mệnh trong phong thủy

Theo nền văn minh cổ xưa của Á châu, vạn vật được cấu tạo bởi 5 nguyên tố chính đó là Kim (kim loại), Mộc (cây), Thủy (nước), Hỏa (lửa) và Thổ (đất). Các nguyên tố này gọi là Ngũ hành và được áp dụng trong các lĩnh vực như Ðông y, Phong thủy…

Phong thủy cho rằng 5 nguyên tố này (hay còn gọi là 5 hành) sẽ tương ứng với 5 mệnh vận vào cuộc đời con người. Theo thuyết Ngũ hành, các nguyên tố ở trên có liên hệ mật thiết với nhau, sinh hóa và biến chuyển qua lại dựa vào hai nguyên lý cơ bản (生 – Sinh) còn gọi là tương sinh và (克 – Khắc) hay tương khắc.

cach-chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-tai-loc-va-may-man-1

Mối quan hệ tương sinh

Từ nguyên tố này, khi có tác động vào hoặc tự bản thân nó sẽ sinh ra một nguyên tố khác như sau:

-Kim sinh Thủy (đốt Kim thì kim loại chảy ra chất lỏng như nước)

-Thủy sinh Mộc (người ta dùng nước để trồng cây)

-Mộc sinh Hỏa (đốt cây sẽ tạo ra lửa)

-Hỏa sinh Thổ (lửa đốt vật chất thành tro đất)

-Thổ sinh Kim (đào đất thì lại tìm thấy các chất kim loại)

Ngũ hành tương khắc

Khi ở một lượng vật chất bằng nhau, nguyên tố này có khả năng khắc chế, phá hủy nguyên tố kia nhưng không có chiều ngược lại (chỉ khi nào lượng vật chất lớn quá mức mới có thể ngược lại):

-Thủy khắc Hỏa (nước có thể làm tắt lửa nhưng lửa không diệt được nước)

-Hỏa khắc Kim (lửa nung chảy kim loại mà kim loại lại không làm gì được lửa)

-Kim khắc Mộc (dao bằng kim loại có thể cắt hay chặt cây)

-Mộc khắc Thổ (cây hút chất dinh dưỡng trong đất để sống, có thể làm đất cằn cõi, bạc màu)

-Thổ khắc Thủy (đất hút hết nước, đất cũng có thể chặn nước, ngăn nước chảy)

Chọn cây phong thủy theo từng mệnh

Người mệnh Kim

Mệnh Kim trong thuyết ngũ hành là kim loại được bồi tụ từ khoáng chất và đất đá từ sâu trong đất. Chính vì thế, người mệnh Kim mang nét tính cách cứng rắn, dứt khoát và mạnh mẽ. Song song đó, một điểm yếu của người Mệnh Kim là họ khá độc đoán và thiếu sự linh hoạt.

cach-chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-tai-loc-va-may-man-2

Người mệnh này phù hợp với màu Nâu Đất, Vàng Đậm, Trắng và màu Ánh Kim. Cây xanh cũng như chậu cây phù hợp với người này cũng nên mang những màu sắc tương hợp và tương sinh này. Để tăng vận khí, người mệnh kim nên để khoảng 2-4 chậu cây trong nhà là phù hợp.

Cây phong thủy hợp với người mệnh Kim là các loại cây có lá, hoa hay thân màu trắng như: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Lan Chi (Cây Dây Nhện), Cây Ngọc Ngân (Cây Cung Điện Vàng), Cây Lan Ý, Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Trầu Bà Đế Vương, Cây Hạnh Phúc… ngoài ra còn có các bạn còn thể chọn các loại cây thuộc hành Thổ để tạo nên sự tương sinh trong phong thủy.

Người mệnh Mộc

Đặc trưng tính cách của người mệnh Mộc là sự nhẹ nhàng, khoan khoái, vị tha, yêu thích trải nghiệm, thích đắm mình vào thiên nhiên. Xét theo ngũ hành phong thủy, người mệnh Mộc rất hợp với cây cối, để chiêu tài phát lộc thì người mệnh Mộc chỉ cần lựa chọn loại cây phù hợp là được. 

cach-chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-tai-loc-va-may-man-3

Những màu sắc hợp với người mệnh mộc thuộc hệ Mộc như Vàng, Nâu, Gỗ và những màu sắc tương sinh thuộc hành Thủy như Đen, Xanh. Khác với những mệnh khác, người mệnh Mộc nên chọn chậu cây được làm từ những chất liệu như Gỗ, tránh những màu sắc như ánh kim, trắng.

Người mệnh Mộc có thể trồng một số cây thuộc hành Mộc và cả hành Thủy như: cây Vạn Niên Thanh, Đế Vương Xanh, Ngũ Gia Bì, Trúc Nhật, Kim Ngân, Tùng Bách, Phát Tài, Cau Phú Quý, Trúc Mây, Hồ Đào, Trầu bà tay Phật, Trúc Bách Hợp,…

Người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy có thể lựa chọn cây trồng thuộc hành Thủy, Kim và Mộc đều hợp như Đen, Xanh, Ánh Kim, Trắng, Xanh lá. Ngược lại, người mệnh Thủy nên tránh những hành thuộc hành Hỏa hoặc Thổ như vàng, nâu, đỏ.

cach-chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-tai-loc-va-may-man-4

Người mệnh Thủy có thể trồng một số cây phong thủy chúng tôi gợi ý phía dưới đây: cây Phát Tài, cây Lưỡi Hổ, cây Đuôi Công Xanh, cây Ngân Hậu, cây Huy Hoàng, cây Ngọc Ngân, cây Vạn Thiên Thanh, cây Lan Ý, cây Bạch Mã Hoàng Tử,…

Người mệnh Hỏa

cach-chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-tai-loc-va-may-man-5

Bản chất của cây xanh đã là Mộc, tức là tương sinh với người mệnh Hỏa. Chính vì vậy, người mệnh Hỏa nên trồng cây xanh trong nhà để giảm bớt tính bốc đồng, nóng nảy đồng thời giúp khơi dậy được niềm đam mê, từ đó chinh phục được những đỉnh cao trong sự nghiệp.

Những loại cây phong thủy người mệnh Hỏa nên chọn có màu Đỏ, Cam, Vàng. Những loại cây cảnh có màu sắc nổi bật phù hợp với mệnh Hỏa là Bạch Mã Hoàng Tử, Phú Quý, Cây Đa Búp Đỏ, Huyết Dụ, Hồng Môn,..

Người mệnh Thổ

Mệnh Thổ là người tượng trưng cho Đất với nét tính cách trầm tĩnh, khiêm tốn, không ưa sự khoa trương, khuếch đại. Người thuộc mệnh Thổ thường mang đến cảm giác an toàn, đáng tin cậy, có khả năng tổ chức và tỉ mỉ. 

cach-chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-tai-loc-va-may-man-6

Theo thuyết Âm Dương, người mệnh Thổ hợp với màu Vàng nhạt, màu Nâu, hợp với những màu tương sinh như là đỏ, cam, tím, hồng.

Người mệnh Thổ nên chọn cây có tán lá rộng, mọc từ dưới đất lên thay vì những cây thủy sinh, mọc từ trong nước. Trong đó, bao gồm các cây có sắc vàng như: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh, Sen Đá Nâu (Sen Đá Socola), Cây Ngũ Gia Bì… hoặc chọn các loại cây tương sinh từ hành Hoả như: Cây Lan Quân Tử, Cây Phong Lộc,…

*Thông tin trên chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Xem thêm: Tu dưỡng phong thủy từ cơ thể để vận khí trong đời tươi sáng hơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận