5 loại cây phong thủy mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ

Cây phong thủy phù hợp sẽ giúp chủ nhân có cuộc sống may mắn, công việc thuận lợi. Dưới đây là một vài gợi ý cây phong thủy bạn có thể tham khảo.

Loan Nguyễn
09:21 21/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ý nghĩa của cây phong thủy

Thuật ngữ cây phong thủy dùng để chỉ cây cảnh mang đến ý nghĩa tốt đẹp, có khả năng bổ trợ về công danh, ái tình, tài lộc.

Dù được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau nhưng cây phong thủy đều có điểm chung là đem lại may mắn cho gia chủ và mang đến vượng khí cho bất kỳ không gian nào.

Chọn được cây phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi sẽ giúp chủ nhân sở hữu cuộc sống may mắn, công việc suôn sẻ như mong đợi.

cach-chon-cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-va-tai-loc-1

Chọn cây phong thủy mang lại nhiều tài lộc

Dưới đây là gợi ý 5 loại cây phong thủy giúp chủ nhân luôn may mắn trong cuộc sống, tài lộc dồi dào:

1. Cây Phát Tài

cach-chon-cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-va-tai-loc-2

Cây Phát Tài có thể tạo thành nhiều hình thù như hình tháp, cánh buồm, cây sống được trong nước, tượng trưng cho tài lộc, tiền vô như nước. Dân gian thường chưng cây vào dịp Tết với dải ruy băng đỏ để cầu ước sự may mắn và tiền tài thịnh vượng cho năm mới.

2. Cây Trầu Bà

Với khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, leo bám tốt, cây Trầu Bà tượng trưng cho sự thịnh vượng, thăng tiến.

cach-chon-cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-va-tai-loc-3

Người trồng cây Trầu Bà trong nhà sẽ mang tới tài lộc, thuận lợi về đường con cái. Trồng trong văn phòng, nơi làm việc giúp sự nghiệp thuận lợi, ít trắc trở. Chính vì lý do đó mà cây Trầu Bà thường được dùng làm quà tặng trong các dịp tân gia, khai trương…

3. Cây Lưỡi Hổ

Theo quan niệm ở một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, cây Lưỡi Hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa Sơn Lâm. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, Lưỡi Hổ giống như một con dao sắc giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa.

cach-chon-cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-va-tai-loc-4

Cây Lưỡi Hổ là một trong số loài cây khỏe mạnh có sức sống bền bỉ nhất. Đây là loại cây cảnh có thể chịu nóng, chịu khô hạn tốt, cũng như có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng trong thời gian dài.

Cây Lưỡi Hổ mang ý nghĩa phong thủy may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Bạn có thể dùng cây Lưỡi Hổ làm món quà tặng đối tác, bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt như mừng tân gia, mừng năm mới.

4. Cây Kim Tiền

Cây Phát Tài hay còn gọi là cây Kim Tiền là loài cây phong thủy được rất nhiều người lựa chọn. 

cach-chon-cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-va-tai-loc-5

Đặc điểm của loại cây này với những tán lá sum suê chính là hình ảnh tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ về kinh tế, tiền bạc. Hơn thế nữa, lá của cây phát tài còn rất đẹp, bóng, xanh mượt, tán lá cân đối.

Mọi người quan niệm rằng Kim Tiền sẽ mang đến cho họ nhiều điều may mắn và sự thịnh vượng khi dùng để trang trí trong không gian phòng khách.

5. Cây Kim Ngân

Theo các chuyên gia phong thủy, cây Kim Ngân giúp cân bằng các nguồn năng lượng, chi phối tài chính của bạn. Nhờ đó, chúng giúp cho căn nhà của bạn duy trì được sự ổn định và hài hòa.

cach-chon-cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-va-tai-loc-6

Cây Kim Ngân mang lại ý nghĩa đặc biệt trong phỏng thủy. Đó là sự giàu có, thịnh vượng, tiền tài, may mắn, hạnh phúc cho chủ của nó. Đặc biệt, Kim Ngân có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Lưu ý khi chọn cây phong thủy

  • Không nên chọn cây có lá quá nhỏ và dài loằng ngoằng. Khi cây phát triển um tùm sẽ làm tiêu hao tiền tài, vượng khí, sự may mắn của gia chủ.
  • Khi lựa chọn trồng cây phong thủy theo mệnh, bạn nên hiểu rõ chu trình chăm sóc và cây bởi sự phát triển và sinh sôi của cây cũng rất quan trọng với bạn.
  • Cây cảnh càng phát triển lớn thì chậu cây cũng nên được thay đổi kích thước phù hợp để đảm bảo sự phát triển hài hòa. 

Xem thêm: Muốn hút tài lộc, xua đuổi vận xui nên đặt 3 thứ này trước cửa nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận